Từ nay đến hết tháng 3, người dân Huế được giảm 50% cước chuyển phát khi dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020, người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giảm 50% cước chuyển phát.

Quyết định của tỉnh Thừa Thiên Huế giảm 50% cước chuyển phát từ ngày 17/02/2020 đến 31/3/2020 cho công dân, tổ chức khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến là nhằm đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đề phòng lây lan dịch Covid-19 (Ảnh minh họa: sdl.thuathienhue.gov.vn)

Hôm nay, ngày 20/2/2020, trên cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế (thuathienhue.gov.vn), UBND tỉnh này đã thông tin về quyết định giảm 50% cước chuyển phát từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020 khi các công dân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Việc giảm 50% cước dịch vụ bưu chính công ích cho người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến từ nay đến hết tháng 3/2020 đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất với Bưu điện tỉnh nhằm khuyến khích các tổ chức, công dân đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đề phòng lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, đã giao UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa hiện đại cấp xã phối hợp với các chi nhánh Bưu điện cùng cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến thông tin đến người dân.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, ngày 7/2/2020, Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị các Sở TT&TT trên toàn quốc tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch Covid-19.

Trên thực tế, đến nay một số địa phương như Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc… đã khuyến nghị người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, từ đó góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

 

Giai đoạn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã được các chuyên gia nhận định là cơ hội đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các dịch vụ online, góp phần gia tăng tỷ lệ dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến.

Một trong những tồn tại, hạn chế trong xây dựng Chính phủ điện tử thời gian qua, theo đánh giá của cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, chính là việc số hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến còn thấp. Bên cạnh lý do dịch vụ chưa thuận tiện cho truy cập, nguyên nhân chính của tình trạng này còn bởi nhiều người dân chưa có thói quen, kỹ năng sử dụng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Bộ TT&TT hồi cuối năm ngoái, đại diện Cục Tin học hóa đã cho biết, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh thấp là tình trạng chung mà nhiều bộ, tỉnh gặp phải. Vấn đề quan trọng là các cơ quan cung cấp dịch vụ cần có giải pháp khắc phục.

Cũng theo đại diện Cục Tin học hóa, để khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, một số bộ, tỉnh đã cử cán bộ Đoàn Thanh niên ra bộ phận một cửa để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp làm thủ tục hành chính theo phương thức trực tuyến; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo phương thức trực tuyến, ví dụ thời gian quy định đang là 5 ngày thì để khuyến khích có thể rút ngắn còn 2 ngày với những người dân, tổ chức chọn dùng thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Nói về việc khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, tại cuộc họp nêu trên, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã nêu ra bài học kinh nghiệm của tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể, để khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng, giai đoạn đầu khi người dân chưa quen, tỉnh Quảng Ninh trả chi phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo người dân, doanh nghiệp khi đến sử dụng dịch vụ hành chính công sẽ không phải quay lại để lấy kết quả.

 
List comment
 
Người dùng Spotify Việt Nam được xem lời bài hát theo thời gian thực
icon

Spotify chính thức tung tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực tại 26 thị trường, trong đó có Việt Nam, sau một thời gian thử nghiệm.

 
Mở hệ thống đăng ký xét tuyển vào PTIT theo hình thức hỗn hợp từ 1/7
icon

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, từ 1/7/2020 đến hết ngày 5/8/2020, Học viện mở hệ thống đăng ký xét tuyển theo hình thức kết hợp. Đây là hình thức xét tuyển đại học mới được PTIT áp dụng từ năm nay.

 
Amazon qua mặt Apple về giá trị thương hiệu
icon

Theo báo cáo của hãng tư vấn Kantar, Amazon giữ vững ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt qua Apple, Microsoft.  

 
Từ đêm nay 30/6, 21 tỉnh sẽ ngừng phát sóng truyền hình analog
icon

Sóng truyền hình tương tự mặt đất, hay còn gọi là truyền hình analog sẽ dừng hoạt động tại nhiều tỉnh để đáp ứng tiến độ của Đề án số hóa truyền hình.   

 
Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

 
 
Ba mạng xã hội lớn tổng tấn công ông Trump
icon

Hôm 29/6, các nền tảng mạng xã hội lớn đồng loạt có hành động chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, các tổ chức thân Trump và tài khoản cực hữu.

Nhiều website “sập” vì dân Nhật đổ xô mua khẩu trang
icon

“Cơn sốt” khẩu trang tại Nhật Bản đã khiến website của nhiều hãng bị gián đoạn hoặc sập hoàn toàn.  

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ
icon

Amazon cho biết đã ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần khi đóng gói tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng (fulfillment) tại Ấn Độ, thực hiện đúng cam kết đưa ra năm 2019.  

Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng Trung Quốc
icon

TikTok, Weibo, UC Browser nằm trong số 59 ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm hoạt động để bảo vệ chủ quyền không gian mạng.  

Thành lập Câu lạc bộ xử lý ngôn ngữ và Tiếng nói tiếng Việt
icon

Câu lạc bộ Xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt, một Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam, vừa được thành lập. Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Huyền, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123