fintech

Cập nhập tin tức fintech

Petrolimex và Napas hợp tác nâng cao tiện ích thanh toán không tiền mặt

ictnews Ngày 10/12/2019, Petrolimex và Napas đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Diễn đàn Phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019 với chủ đề “Chuyển động cùng công nghệ CHIP”.

Bài toán đau đầu của các nhà phát triển ví điện tử: "Lấy lý do gì mà tôi phải đưa tiền cho ông?"

Được khách hàng đón nhận khá nhiệt tình nhưng chủ các doanh nghiệp ví điện tử cho biết hiện nay thị trường này vẫn còn vô vàn khó khăn phải đối mặt trong thời gian tới.

VPBank nói gì về việc khách hàng bị kẻ gian lừa đảo lấy 460 triệu đồng qua giao dịch online?

Qua tra soát trên hệ thống, VPBank ghi nhận các giao dịch, trong đó đáng lưu ý là tài khoản đăng nhập trên hệ thống VPBank Online và khởi tạo yêu cầu đổi phương thức nhận OTP từ SMS qua email.

Nikkei: Việt Nam đuổi sát nút Singapore trong cuộc đua không tiền mặt, VNPay dẫn đầu về khả năng huy động vốn

Các startup fintech có mặt tại Việt Nam đang nhanh chóng bắt kịp Singapore trong việc thu hút vốn đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á. VNPay (Việt Nam) đứng đầu trong báo cáo fintech ở ASEAN, với 300 triệu USD được tiết lộ trong năm nay.

Từ 31/12, việc cho thuê, mượn ví điện tử như Momo, Zalopay... sẽ bị phạt tối đa 50 triệu đồng

ictnews Theo Nghị định 88 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng có hiệu lực từ 31/12, hành vi thuê, cho thuê, mượn, cho mượn hoặc mua, bán thông tin từ 1 đến dưới 10 ví điện tử bị phạt từ 20-30 triệu đồng, thậm chí từ 10 ví điện tử trở lên sẽ bị phạt từ 40-50 triệu đồng.

Tima hợp tác Bảo Minh cung cấp bảo hiểm cho người đầu tư và người vay

ictnews Ngày 22/11, Tima và Bảo Minh đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược để cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho người đầu tư hay người vay vốn khi không may họ gặp phải những rủi ro không lường trước được.

Mastercard: Ngân hàng và công ty fintech không thể tách rời trong thời đại số

ictnews Trong thời đại bùng nổ fintech và công ty khởi nghiệp, chuyên gia Mastercard cho rằng vai trò của ngân hàng và các công ty này không thể tách rời.

Thí điểm vượt rào, làm nên chuyện 12 tỷ USD

Với con số lên tới hàng tỷ đô nhưng do thiếu cơ chế nên hiện nay nhiều startup hay fintech đang chưa thể bứt phá. Cơ chế sandbox là động lực lớn thúc đẩy tiềm năng này.

Momo là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top50 fintech toàn cầu, Finhay lần đầu vào Top 50 công ty mới nổi

Việt Nam có 2 đại diện trong danh sách Top 100 fintech toàn cầu là ví điện tử Momo và Finhay. Trong đó Momo là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và Finhay nằm trong Top 50 công ty mới nổi (Emerging 50).

Interloan bất ngờ chiến thắng tại Fintech Challenge Vietnam 2019

ictnews Vượt qua 200 Fintech startups đến từ 28 quốc gia, Interloan đã bất ngờ giành hạng 3 tại chương trình thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam 2019, được tổ chức ngày 7/11 vừa qua.

Sandbox trong lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết để hạn chế rủi ro cho khách hàng

ictnews Theo đại diện của Ngân hàng Nhà nước, việc xây dựng sandbox cho lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết khi mà không thể ngay lập tức xây dựng được một khuôn khổ pháp lý tổng thể, nhằm mục tiêu hạn chế rủi ro cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ Fintech chưa được cấp phép chính thức.

Cục Viễn thông: “Cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 có thể cung cấp dịch vụ Mobile Money cho khách hàng”

ictnews Ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Cục Viễn thông Bộ TT&TT cho biết, 50% dân số Việt Nam chưa có tài khoản thanh toán tại ngân hàng, vì vậy Mobile Money góp phần cung ứng cho nhóm khách hàng không có tài khoản ngân hàng một kênh giao dịch nhanh chóng và thuận tiện.

Chuyên gia đề xuất thành lập Tổ công tác của Chính phủ về Sandbox

ictnews Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông Nguyễn Quang Đồng, ưu tiên lớn nhất là cần thành lập ngay Tổ công tác của Chính phủ về Sandbox để điều phối và thực thi thống nhất tầm nhìn chính sách của Chính phủ về công nghệ.

Thủ tục ngân hàng đang là "lỗ hổng" được các công ty fintech khai thác

ictnews Để tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp phải cung cấp các giấy tờ thủ tục đúng luật định, trong khi đó các công ty khởi nghiệp tận dụng nền tảng công nghệ nên hoạt động linh hoạt hơn rất nhiều trong việc thẩm định khách hàng.

Định hình hướng đi của Fintech Việt Nam trong tương lai theo cách nào?

ictnews Ông Trần Việt Vĩnh, CEO của Fiin nhấn mạnh, 70% người trưởng thành tại Việt Nam còn khó hoặc không tiếp cận được các dịch vụ tài chính chính thức. Do đó, Fintech với các giải pháp công nghệ mới có thể giải được bài toán lớn này.

Muốn người Việt bỏ xài tiền mặt, ví điện tử cần tiếp thị tường minh hơn

 Người Việt đang dần quen với việc không xài tiền mặt. Nếu muốn họ giữ được thói quen này, các ví điện tử cần phải học được cách làm tường minh và tôn trọng khách hàng. 

Thứ trưởng Phan Tâm: Doanh nghiệp Fintech sẽ góp phần hiện thực hóa chủ trương "Make in Viet Nam"

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm khẳng định, Bộ định hướng phát triển doanh nghiệp công nghệ số, cùng với với nhiều giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, do đó tin tưởng doanh nghiệp Fintech Việt Nam sẽ góp phần hiện thực hóa chủ trương "Make in Viet Nam".

Làn sóng chưa từng có, Việt Nam top đầu hay chậm chân tụt hậu

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực nhưng nếu không nắm bắt được các làn sóng mới, trong đó có cuộc cách mạng 4.0 thì sẽ nhanh chóng mất đà tăng trưởng, thậm chí tụt hậu.

Ông chủ tạp chí Fortune muốn Velo ứng dụng Blockchain để tái định hình ngành công nghiệp tài chính

ictnews Velo được hẫu thuẫn bởi ông chủ tạp chí Fortune thuộc Tập đoàn CP Thái Lan, được kì vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái tài chính toàn diện bao gồm: chuyển tiền, cho vay, tích điểm, thanh toán, … đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng người dùng, kể cả những người không có tài khoản ngân hàng.

Tất cả thuê bao di động có thể thanh toán điện tử qua Mobile Money “sau 1 đêm” , nhưng vẫn phải chờ cấp phép

ictnews Tại tọa đàm “Thúc đẩy thanh toán điện tử trên toàn quốc”, các chuyên gia đều khẳng định, Mobile Money sẽ thúc đẩy thanh toán điện tử vì với dịch vụ này 100% thuê bao di động đều có thể sử dụng được dịch vụ, nhưng vẫn phải chờ được cấp phép.