fintech

Cập nhập tin tức fintech

Người dùng cần cẩn trọng trước các app cho vay tiền online có điều kiện “siêu dễ”

ictnews Theo CEO VayMuon.vn đặc điểm chung của app cho vay tiền online Trung Quốc đều cho vay “siêu dễ” nhưng lãi, phí rất cao, nên trước khi vay cần tìm hiểu rõ nguồn gốc đơn vị mình vay tiền cũng như hỏi kỹ về lãi, phí, thời hạn.

Xác thực cho vay: Cơ hội để Fintech Việt thay thế tín dụng đen

 Nhu cầu xác thực để cho vay tiêu dùng tại Việt Nam hiện rất lớn. Nếu giải được bài toán này, các doanh nghiệp fintech sẽ kiếm được lượng người dùng khổng lồ từ chính các công ty tín dụng đen.

 

Sếp FPT Software: Nếu trong 5 năm tới doanh nghiệp Việt Nam không chuyển đổi số, cơ hội sẽ biến mất

ictnews Theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT Software, Việt Nam đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên khoảng 5 năm tới, nếu doanh nghiệp không ứng dụng công nghệ để thay đổi thì cơ hội sẽ biến mất.

Mở cuộc thi lập trình ACT Code Battle 2019, Ascend Technology Việt Nam muốn tìm kiếm nhân sự tài năng

ictnews Ngoài việc tạo sân chơi cho những người đam mê công nghệ, thông qua cuộc thi lập trình ACT Code Battle 2019, Ascend Technology Việt Nam cũng muốn tìm thêm các nhân sự yêu thích lập trình để cùng phát triển sản phẩm tại Việt Nam.

Founder Moca nói về quyết định về với Grab: Để mở rộng quy mô hàng triệu người dùng, bạn sẽ không đủ nhà để bán! Muốn nhanh chỉ có cách hợp tác với đối tác đang có triệu người dùng!

Nói về quyết định về cùng nhà với Grab, ông Trần Thanh Nam - đồng sáng lập Moca cho biết, thời điểm này Uber, Grab và tất cả những tay chơi lớn khác bao gồm cả MoMo, Zalo… đều khá thành công trong cách thay đổi hành vi của người tiêu dùng, trong việc phát triển rộng rãi của ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ di động.

TS Võ Trí Thành: "Việt Nam còn lúng túng tìm điểm cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của các bên liên quan trong Fintech"

ictnews Theo TS Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, Việt Nam còn đang lúng túng đi tìm sự cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của các bên liên quan từ startup, ngân hàng và người dùng để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong Fintech.

Bộ TT&TT đang xây dựng quy định định danh và xác thực điện tử, thúc đẩy thanh toán điện tử

ictnews Theo ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng dự thảo Nghị định quy định về xác thực định danh điện tử áp dụng cho các tổ chức cá nhân tham gia giao dịch điện tử với các cơ quan, tổ chức.

Thuê bao di động có thể được nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money

ictnews Khi triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, Ngân hàng Nhà nước có thể cho phép các tài khoản di động được phép nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money.

Sandbox là cơ chế phù hợp để khuyến khích phát triển các dịch vụ mới lĩnh vực Fintech

ictnews Bàn về chính sách quản lý Fintech, các chuyên gia cho rằng, Sandbox là một cơ chế phù hợp để khuyến khích những dịch vụ mới ra đời, phát triển thị trường theo hướng khuyến khích các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp mới làm những gì mà pháp luật không cấm.

Fintech phát triển nhanh nhưng chưa xứng với tiềm năng của Việt Nam

ictnews Đây là nhận định của ông Ngô Văn Đức, Phó Trưởng phòng Giám sát các hệ thống thanh toán, Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước tại Tọa đàm về Chính sách quản lý Fintech.

Được Tập đoàn CP Group của Thái Lan hậu thuẫn, Velo muốn thay đổi phương thức chuyển tiền tại Đông Nam Á

ictnews Dự án cung cấp giải pháp chuyển tiền có ứng dụng công nghệ Blockchain tại Thái Lan – Velo đang thu hút được nhiều sự chú ý và được kì vọng sẽ làm thay đổi phương thức chuyển tiền tại khu vực Đông Nam Á.

Ngân hàng Nhà nước kỳ vọng Việt Nam sẽ có các doanh nghiệp Fintech tỷ đô trong vòng 5 năm tới

ictnews Ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước kỳ vọng trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ có những doanh nghiệp kỳ lân, được định danh trên 1 tỷ USD.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Fintech Singapore: “Việt Nam có thể trở thành quốc gia có hệ thống thanh toán mạnh nhất ASEAN”

ictnews Ông Varun Mittal, Phó Chủ tịch Hiệp hội Fintech Singapore, Trưởng Bộ phận tư vấn dịch vụ Fintech tại các thị trường mới của Ernst & Young Singapore đánh giá, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển lĩnh vực Fintech, bắt kịp các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này.

Hạn chế đầu tư nước ngoài sẽ kìm hãm sự phát triển của Fintech

ictnews Bình luận về dự thảo các quy định quản lý Fintech, ông Phùng Anh Tuấn, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà Đầu tư Tài chính – VAFI cho biết, hiện nay Fintech rất cần vốn đầu tư nước ngoài nên việc hạn chế đầu tư nước ngoài sẽ kìm hãm sự phát triển của Fintech.

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam và ICTnews tổ chức tọa đàm chính sách quản lý Fintech

ictnews Buổi tọa đàm “Chính sách quản lý Fintech” sẽ là tiền đề giúp các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này đưa chính sách phù hợp để thúc đẩy các Fintech phát triển, đem lại thuận tiện cho người dùng cũng như phát triển nền kinh tế số của Việt Nam.

TrueMoney Việt Nam: Người dùng còn bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng sáng tạo

ictnews Theo đại diện ví điện tử TrueMoney Việt Nam, hiện người tiêu dùng vẫn bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng sáng tạo. Vì thế, TrueMoney mong muốn sẽ có quy định quản lý phù hợp để ví điện tử trở thành phương thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam.

Chương trình thử thách sáng tạo công nghệ tài chính: hướng tới chuyển đổi Ngân hàng số tại Việt Nam

ictnews Tham dự Chương trình thử thách sáng tạo công nghệ tài chính 2019, Quỹ đầu tư VinaCapital và ADB Ventures cho biết sẽ đầu tư thí điểm 500.000 USD cho các giải pháp fintech xuất sắc, có tiềm năng nhân rộng và ảnh hưởng tích cực tới phổ cập tài chính tại Việt Nam.

CEO MoMo: MoMo sẽ là công cụ tài chính cho mọi người Việt, "đo ni đóng giày" cho người Việt

ictnews Ông Phạm Thành Đức, CEO MoMo, chia sẻ rằng mình rất tự hào vì xây dựng được một sản phẩm thuần chất trí tuệ Việt, với ước muốn trở thành một công cụ tài chính cho mọi người dân Việt Nam.

VIB đưa công nghệ Smart Card vào các loại thẻ tín dụng mới, rút ngắn thời gian chờ phát hành

ictnews Ngân hàng Quốc tế (VIB) chính thức đưa về thị trường Việt Nam giải pháp công nghệ thẻ Smart Card với mục tiêu giúp khách hàng rút ngắn tối đa thời gian chờ; đáp ứng nhanh nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng; tăng cường an toàn, bảo mật và bảo vệ môi trường.

CEO Fiin: "Fiin Credit “ứng” tiền thanh toán cho khách hàng tiêu dùng chỉ trong 1 nốt nhạc"

ictnews Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt để “ứng” trước tiền thanh toán cho các hoạt động mua sắm này ngay cả khi không có tiền trong tài khoản.