G7

Cập nhập tin tức G7

Ông Biden có thể hủy dự họp G7, công du châu Á vì vấn đề trần nợ công

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông vẫn có ý định dự hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới ở Nhật, nhưng không loại trừ khả năng phải hủy công du châu Á nếu không giải quyết được vấn đề trần nợ công.

Rộ tin Ukraine vượt phòng tuyến Nga gần Kherson, ông Medvedev dọa trả đũa G7

Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW) trích dẫn các nguồn tin Nga tiết lộ, binh lính Kiev đã vượt phòng tuyến để sang bờ đông sông Dnipro gần tỉnh Kherson, miền nam Ukraine.

ChatGPT ‘hâm nóng’ Hội nghị thượng đỉnh G7

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 19/4 cho biết, lãnh đạo của nhóm nước 7 nền kinh tế phát triển sẽ thảo luận về trí tuệ nhân tạo sinh tạo ChatGPT tại hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở Hiroshima vào tháng tới.

Nga tăng không kích Bakhmut, G7 dọa trả đũa việc dùng vũ khí hủy diệt ở Ukraine

Chỉ huy các lực lượng mặt đất của Ukraine cho biết, quân Nga đang tăng cường sử dụng pháo binh hạng nặng và các cuộc không kích ở thành phố Bakhmut, miền đông nước này.

G7 tuyên bố cần hợp tác với Trung Quốc về các vấn đề cùng quan tâm

Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nêu tầm quan trọng của việc tương tác với Trung Quốc về “các vấn đề cùng quan tâm”.

G7 nhất trí duy trì trừng phạt Nga và tiếp tục hỗ trợ Ukraine

Các ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí tiếp tục ủng hộ Ukraine và duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga, cũng như hợp tác thắt chặt kiểm soát việc tuân thủ các biện pháp hạn chế.

Ukraine nhận xe tăng Leopard, G7 thông qua loạt lệnh trừng phạt Nga

Truyền thông Ukraine cho hay, quân đội nước này đã nhận được bốn xe tăng Leopard 2 đầu tiên từ Ba Lan.

Mỹ và các đối tác G7 sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga vào ngày 24/2

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết, Mỹ và nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) sẽ đưa ra một gói trừng phạt khổng lồ mới chống Nga vào ngày 24/2.

G7 thảo luận trừng phạt các công ty Trung Quốc, Iran và Triều Tiên

Các nước G7 đang thảo luận về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty từ Trung Quốc, Iran và Triều Tiên, những công ty bị cáo buộc cung cấp cho Nga các thành phần và công nghệ có thể được sử dụng cho mục đích quân sự.

G7 thúc giục Hội đồng Bảo an phản ứng, Triều Tiên tố lãnh đạo LHQ thiên vị

Các ngoại trưởng G7 đã hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) thực thi “các biện pháp đáng kể” để đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Triều Tiên.

Ukraine phát hành tem vụ tấn công cầu Crưm, G7 nhất trí áp giá cố định với dầu mỏ Nga

Cơ quan bưu chính quốc gia Ukraine vừa phát hành một con tem kỷ niệm chiến sự, khắc họa vụ tấn công cầu Crưm khiến Nga phẫn nộ hồi tháng trước.

G7 phản đối trưng cầu dân ý ở Ukraine, Hungary cảnh báo ‘xung đột tận thế’

Nhóm các nước có nền kinh tế phát triển nhất, gọi tắt là G7, đã đưa ra thông cáo liên quan tới các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở nhiều tỉnh của Ukraine.

G7 tuyên bố sẽ khiến Nga 'trả giá', Ukraine bác cáo buộc chứa vũ khí trong khu dân sự

Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) hôm 28/6 đảm bảo rằng sẽ khiến Nga “trả giá về chính trị và kinh tế” vì cuộc xung đột ở Ukraine.

G7 cam kết tái thiết Ukraine, Kiev tuyên bố Lysychansk là ‘tiền đồn cuối cùng’

Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) hôm nay đã ra tuyên bố cam kết hỗ trợ tái thiết dành cho Ukraine.

G7 huy động hàng trăm tỷ USD cạnh tranh ảnh hưởng với Trung Quốc

Lãnh đạo các nước G7 đã công bố kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trị giá 600 tỷ USD tại các nước đang phát triển, nhằm giảm tầm ảnh hưởng của Trung Quốc.

G7 nhất trí hỗ trợ Ukraine vô thời hạn, duy trì trừng phạt Nga

Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine dưới mọi hình thức có thể, chừng nào cuộc xung đột với Nga còn tiếp diễn.

Moscow tung video pháo kích mục tiêu Ukraine, G7 kêu gọi Nga ngưng tấn công

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh các hệ thống lựu pháo Giatsint-B và tổ hợp pháo phản lực BM-21 Grad của nước này tấn công các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

G7 và NATO sẽ tăng sức ép với Nga, bày tỏ quan ngại về Trung Quốc

Lãnh đạo nhóm bảy nước công nghiệp phát triển (G7) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tuần tới sẽ làm việc để tăng thêm sức ép với Nga về vấn đề Ukraine, đồng thời nhấn mạnh mối quan ngại về Trung Quốc.

Ukraine nhận pháo của Đức, G7 sắp bàn ‘kế hoạch Marshall’ cho Kiev

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết, bảy pháo tự hành PzH-2000 của nước này đã được chuyển giao cho Ukraine trong ngày 22/6.

Ukraine nói quân Nga rút khỏi Kharkiv, G7 cảnh báo khủng hoảng lương thực toàn cầu

Theo giới chức quân sự Ukraine, lực lượng Nga đang rút khỏi khu vực xung quanh thành phố Kharkiv.