G7

Cập nhập tin tức G7

Ukraine bác ‘đóng băng xung đột’, Mỹ sắp bàn với G7 lệnh trừng phạt Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng bản thân sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào cho phép lính Nga giữ nguyên vị trí ở những nơi họ đang đóng quân.

Phương Tây lên kế hoạch tẩy chay Nga tại G20

Một số nước phương Tây đang chuẩn bị phối hợp thực hiện bỏ họp bất ngờ và các động thái tẩy chay ngoại giao khác tại hội nghị các bộ trưởng tài chính G20 tại Washington nhằm phản đối Nga tấn công Ukraine.

Ukraine hoàn tất khảo sát xin gia nhập EU, kêu gọi G7 viện trợ 50 tỷ USD

Một quan chức ở Kiev cho biết, Ukraine đã hoàn tất bảng câu hỏi khảo sát xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU), bước đầu tiên để khối quyết định về tư cách thành viên của nước này.

Ukraine tuyên bố giành lại thị trấn gần Kiev, Nga cảnh báo G7

Lãnh đạo thị trấn Irpin gần thủ đô Kiev, ông Oleksandr Markushyn cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát nơi này.

Mỹ, Anh giáng thêm đòn trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ kêu gọi đình chỉ quan hệ thương mại bình thường với Nga, đồng thời cho biết Washington sẽ cấm nhập khẩu hải sản, rượu vodka và kim cương từ quốc gia này vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.

G7 cảnh báo Nga về 'hậu quả lớn' nếu ra tay với Ukraina

Nhóm 7 nền kinh tế phát triển (G7) cảnh báo Nga về hậu quả và cái giá nghiêm trọng phải trả nếu Moscow quyết định ra tay với Ukraina, theo một dự thảo tuyên bố chung của G7.

G7 đạt đột phá về thương mại số và dữ liệu

Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) vừa nhất trí về các quy định quản lý thương mại số và sử dụng dữ liệu xuyên biên giới, một đột phá có thể giải phóng hàng trăm triệu USD trong thương mại quốc tế.

Trung Quốc phản ứng mạnh trước tuyên bố chung của khối G7

Trung Quốc hôm 14/6 đã chỉ trích tuyên bố chung của khối các nước G7 và gọi đây là hành vi 'can thiệp' vào vấn đề nội bộ của nước này.

Xem phi đội 'Mũi tên đỏ' của Anh trổ tài

Đội bay biểu diễn “Mũi tên Đỏ” thuộc Không quân Anh đã có màn trình diễn kỹ năng trước công chúng và giới lãnh đạo các nước thuộc nhóm G7.

Số ca Covid-19 tử vong ở Campuchia chạm đỉnh, G7 kêu gọi điều tra đại dịch

Campuchia ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo nhóm G7 đồng lòng kêu gọi điều tra nguồn gốc đại dịch.

Ông Biden tuyên bố Nga có thể yếu hơn vẻ ngoài

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Nga có thể yếu hơn vẻ bề ngoài và Moscow đã lấn lướt quá mức ở Trung Đông.

G7 hứa viện trợ 1 tỷ liều vắc xin Covid-19, số ca tử vong ở Campuchia cao kỷ lục

Tại phiên họp bế mạc hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh, các lãnh đạo của nhóm đã cam kết sẽ viện trợ 1 tỷ liều vắc xin ngừa Covid-19 cho thế giới.

Anh - EU bùng nổ tranh cãi tại thượng đỉnh G7

Căng thẳng giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) về thỏa thuận Brexit (Anh rời EU) đã bùng nổ thành khẩu chiến công khai trong ngày cuối cùng họp thượng đỉnh của nhóm 7 nền kinh tế tiên tiến (G7).

G7 lên án Trung Quốc, đòi mở điều tra mới về nguồn gốc Covid-19

Trong tuyên bố chung khép lại 3 ngày họp, các lãnh đạo nhóm 7 nền kinh tế tiên tiến (G7) công khai lên án Trung Quốc vì nhiều vấn đề và yêu cầu mở cuộc điều tra mới, toàn diện về nguồn gốc Covid-19.

G7 đồng ý cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19

Theo bản thảo gần hoàn chỉnh của thông cáo từ các nước G7, khối sẽ nhất trí cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 trong năm tới.

Tiết lộ hoạt động riêng của ông Biden sau hội nghị G7

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill Biden sẽ tham gia tiệc trà cùng Nữ hoàng Elizabeth II trong hôm 13/6, sau khi hội nghị thượng đỉnh của khối các nước G7 chính thức bế mạc.

Trung Quốc gửi cảnh báo cứng rắn đến G7

Trung Quốc hôm 13/6 đã gửi lời cảnh báo đến lãnh đạo khối các nước G7 rằng, thời kỳ nhóm "các nước nhỏ" quyết định vận mệnh của thế giới đã qua từ lâu. 

G7 tìm cách 'đáp trả' sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

Nhóm G7 sẽ tìm cách cạnh tranh với sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc bằng một kế hoạch về cơ sở hạ tầng toàn cầu giúp các quốc gia đang phát triển.

Canada chia sẻ 100 triệu liều vắc xin Covid-19 với thế giới

Đó là thông báo ngày 11/6 của Cao ủy Canada tại Anh Ralph Goodale và cam kết chính thức sẽ được công bố vào cuối hội nghị G7.

G7 có thể tái phân bổ 100 tỷ USD từ IMF giúp chống Covid-19

Mỹ và các nước G7 đang xem xét tái phân bổ 100 tỷ USD từ các quỹ của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhằm giúp các nước chống chọi với đại dịch Covid-19.