học trực tuyến

Cập nhập tin tức học trực tuyến

Học online, cần bảo vệ con trẻ trên ‘không gian ảo’

Nhận định học trực tuyến sẽ là một phần của chương trình giáo dục trong tương lai, các chuyên gia cho rằng, ngoài việc dùng các phần mềm hỗ trợ kiểm soát hoạt động, nhà trường và phụ huynh cũng cần dạy trẻ em kỹ năng tự bảo vệ mình.

Kiến nghị không xem điện thoại di động là thiết bị học trực tuyến

Phát biểu về lĩnh vực giáo dục trong trong bối cảnh dịch bệnh, ĐB Dương Tấn Quân cho rằng việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến là một giải pháp kịp thời và cần thiết.

Tìm hướng nâng chất lượng học, thi trực tuyến

Tại Hội thảo “Dạy và học trực tuyến- Góc nhìn của giáo viên và nhà quản lý”, nhiều chuyên gia nhấn mạnh đến yếu tố cơ sở vật chất, nền tảng công nghệ, đào tạo phương pháp dạy online cho giáo viên sẽ giúp học, thi trực tuyến hiệu quả.

Trẻ học online kéo dài, bác sĩ cảnh báo những dấu hiệu bố mẹ cần lưu ý

Phải ở nhà học trực tuyến kéo dài, nhiều trẻ gặp các bệnh về mắt, xương khớp, rối loạn tâm lý. Không được bố mẹ phát hiện, can thiệp kịp thời, các em có những hành vi tự hủy hoại, làm đau bản thân.

Đề nghị kỷ luật phó hiệu trưởng vụ lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm

Ngày 2/11, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp ký báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả xử lý bước đầu vụ xuất hiện video có nội dung phản cảm tại Trường THPT TP Cao Lãnh.

Giảng viên đại học gặp sự cố hy hữu và đầy xấu hổ khi đang dạy trực tuyến

Một giảng viên đại học tại Hàn Quốc đã lâm vào tình huống đầy hy hữu khi vô tình làm lộ hình ảnh mình đang tắm trong lúc đang có buổi dạy trực tuyến.

Thầy giáo xin lỗi vụ lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Sau khi làm lộ đoạn chát có chứa clip nhạy cảm, thầy giáo ở Đồng Tháp đã cúi đầu nhận lỗi và mong được tha thứ.

UB Văn hóa – Giáo dục Quốc hội: Cần giải pháp chiến lược về học online

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, ĐBQH Quảng Bình- Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Quốc hội cho rằng, việc dạy, học trực tuyến sẽ là một cấu phần quan trọng trong hoạt động của ngành giáo dục, vì thế cần có giải pháp mang tính chiến lược. 

Thầy giáo tiếng Anh lộ đoạn chat chứa clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Trong lúc dạy trực tuyến, thầy giáo dạy môn Anh văn ở Đồng Tháp đã làm "lộ" clip có hình ảnh phản cảm. 

Bản tin sáng VietNamNet (29/10/2021)

Chủ tịch TP.HCM giải thích lý do chỉ cho quận 7 và Thủ Đức bán rượu bia. Campuchia tiếp nhận cương vị chủ tịch ASEAN 2022.

VUS giải mã bí quyết giúp trẻ tăng tương tác khi học trực tuyến

Các chuyên gia nhận định 13 phút là thời gian trung bình để trẻ từ 6 đến 10 tuổi duy trì sự tập trung. Nắm lấy thời gian “then chốt” này, VUS đã tăng cường tính tương tác trong các lớp tiếng Anh online.

‘Dino đi học’ vào Top 5 giải pháp xuất sắc nhất Việt Solution 2021

Sau khi trở thành Quán quân cuộc thi Edtech Việt Nam2021, ứng dụng giáo trí tiền tiểu học“Dino đi học” tiếp tụcchinh phục Top 5 giải pháp xuất sắc nhấtcuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi sốquốc gia - Việt Solution 2021.

CMS ra mắt máy tính bảng phục vụ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ CMC (CMS Co., Ltd.) chính thức ra mắt máy tính bảng CMS X-Tab với mục tiêu đồng hành, tháo gỡ khó khăn cùng ngành Giáo dục, hỗ trợ hiệu quả cho các em học sinh học tập trực tuyến.

Địa bàn dịch cấp 1, 2 ở TP.HCM dự kiến dạy học trực tiếp

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có dự thảo kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp, trong đó địa bàn cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình) sẽ tổ chức dạy trực tiếp, không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường.

Ra mắt nền tảng giáo dục trực tuyến dành cho giới trẻ mê khoa học

Bayer Việt Nam và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) vừa ra mắt nền tảng giáo dục khoa học trực tuyến mang tên "Công Tắc Khoa Học", thúc đẩy giới trẻ nuôi dưỡng đam mê, nâng cao hiểu biết khoa học.

4 ‘điểm cộng’ lớn của nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, dạy và học online trở nên phổ biến. Nhiều chuyên gia khẳng định, ngay cả khi đại dịch kết thúc, hình thức này vẫn tiếp tục phát triển, là một xu thế tất yếu trong thời đại 4.0. 

Vì sao học online với học sinh tiểu học ở Úc khá nhẹ nhàng?

"Khi chuyển sang học online, việc học tại Úc vẫn diễn ra nhẹ nhàng, đặc biệt là với học sinh tiểu học. Không hoặc rất ít bài tập về nhà, không phải ngồi hàng giờ trước máy tính,… trẻ chủ yếu tự học dưới sự dẫn dắt của giáo viên".

Bản tin sáng VietNamNet (27/10/2021)

Tháo dỡ 51 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP.HCM. Giá xăng, dầu đồng loạt tăng mạnh.

Bản tin sáng VietNamNet (23/10/2021)

Đề xuất rút ngắn thời gian đóng BHXH còn 10 - 15 năm được hưởng lương hưu. Biển Đông khả năng sắp đón bão, miền Trung đối mặt nguy cơ lũ quét.

Startup công nghệ giáo dục Geniebook gọi vốn thành công 16,6 triệu USD

Geniebook, nền tảng học trực tuyến của Singapore dành cho các giáo trình Tiếng Anh, Toán và Khoa học, gọi thành công 16,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ East Ventures, Lightspeed Venture Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng.