học trực tuyến

Cập nhập tin tức học trực tuyến

GS Việt ở Mỹ: Học online, trách nhiệm lớn nhất thuộc về nhà quản lý

Mới đây, GS Phan Văn Tuộc, GS Toán của Trường ĐH Tennessee (Mỹ) đã có những chia sẻ với VietNamNet về việc học trực tuyến tại Mỹ.

'Cơn sóng' tuần qua: Nam sinh tử vong trong giờ học, giáo viên dạy thêm online

Nam sinh lớp 5 ở Nghệ An tử vong khi đang trong giờ học online, giáo viên bị phụ huynh phàn nàn về việc dạy thêm, tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và thời gian mở cửa trường học...được quan tâm tuần qua.

Hiệu trưởng nhắn nhủ khi phụ huynh 'đến giới hạn chịu đựng' học online

“Khi dạy online, giáo viên không nên nóng vội “chạy chương trình”, mà hãy xây dựng bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu, hấp dẫn; có nhiều tương tác với học sinh để tiết học ngắn lại, đồng thời nên giao ít bài tập hơn…”.

Nữ giáo viên Hà Nội 'ép' học sinh học thêm online?

Một số phụ huynh lớp 9A1 Trường THCS Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, ngoài thời gian học chính khóa, con còn bị ép phải học thêm trực tuyến ngoài giờ, thậm chí cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Nếu trường học mở cửa, học online sẽ ‘đi đâu về đâu’?

Việc chuẩn bị học trực tiếp cũng đang được chuẩn bị ở nhiều địa phương. Vậy có phải đã đến lúc dạy học online sắp kết thúc nhiệm vụ? Tương lai nào đang đợi phương thức học này khi học sinh trở lại trường?

 

Vụ nam sinh tử vong khi học online: Không phải do nổ điện thoại?

Theo đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An, qua nắm bắt, nguyên nhân học sinh Trường Tiểu học Nam Anh (huyện Nam Đàn) tử vong cũng có thể không phải do nổ pin điện thoại mà do bị bỏng xăng.

Giáo viên TP.HCM dạy trực tuyến được trả lương như thế nào?

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có chỉ đạo về chế độ làm việc của giáo viên trong thời gian dạy trực tuyến do dịch Covid-19.

Vụ học sinh tử vong vì nổ điện thoại khi học online: Nghệ An chỉ đạo khẩn

Sau khi xảy ra vụ việc học sinh tử vong vì nổ điện thoại khi học trực tuyến, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu các nhà trường phối hợp với phụ huynh rà soát thiết bị dạy và học trực tuyến để đảm bảo an toàn.

Hơn 103 nghìn thiết bị và 100 tỉ đồng hỗ trợ học sinh học online

Sáng nay (15/10), Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ (lần thứ nhất) Chương trình “Máy tính cho em”.

Hướng dẫn dạy học trực tuyến an toàn, người lạ không thể xâm nhập

Khám phá những tính năng ít người biết trên Zalo phiên bản máy tính (Zalo PC) giúp thầy cô kiểm soát tốt lớp học, không bị người lạ xâm nhập.

Cô giáo Việt kể chuyện dạy online lớp 3 ở Mỹ

Chị Trần Ngọc Mỹ Trang, giáo viên tiểu học tại Mỹ cho biết, không quá áp lực phải hoàn thành theo đúng tiến độ chương trình khi dạy online, bởi sự tiến bộ của học trò mới là căn cứ để đánh giá giáo viên sau một năm học.

Được đi làm, phụ huynh nháo nhác tìm người 'canh' con học online

Phụ huynh Hà Nội và TP.HCM đã dần trở lại với công sở. Tuy nhiên, đa số vẫn canh cánh khi con cái còn đang ở nhà ôm máy tính học online.

 

Nền tảng học online cho giáo viên nhận giải Sáng kiến Đổi mới giáo dục toàn cầu

Nền tảng học tập trực tuyến cho giáo viên 'Cùng học' của Việt Nam vừa được vinh danh là Sáng kiến Đổi mới Giáo dục toàn cầu năm 2021.

Bà Rịa - Vũng Tàu sớm cán đích 100% học sinh có thiết bị để học trực tuyến

Sớm chuẩn bị điều kiện cho việc dạy học trực tuyến và kêu gọi được sự chung tay của cộng đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa con số 44.378 học sinh chưa có thiết bị học online ở thời điểm tháng 8 về 0 trước ngày 20/10.

3 vấn đề có thể thay đổi hiện trạng học online ở Việt Nam

PGS.TS Chu Cẩm Thơ (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) cho rằng, những bất cập của việc học trực tuyến không khó để nhận thấy, bởi đến nay vẫn chưa có nền tảng dạy học trực tuyến đúng nghĩa. 

iSMART tổ chức hội thảo trực tuyến kết nối phụ huynh và học sinh

Ngày 11/10, iSMART Education cho biết sẽ triển khai chuỗi chương trình “Bố mẹ thấu hiểu - iSMART đồng hành” với mục đích đồng hành cùng phụ huynh toàn quốc trong bối cảnh “bình thường mới”.

'Học online, giáo viên chỉ nên nói trong 7 phút'

Giáo viên thời 4.0 giờ đây không còn là trung tâm của tri thức hay giống như một chiếc “máy cái” truyền thụ kiến thức cho học sinh. Họ buộc phải thay đổi để trở thành những huấn luyện viên dẫn dắt, kiến tạo tri thức cho học trò.

'Tôi từng ghét học trực tuyến, nhưng nó thực sự tốt hơn...'

Tôi đã từng ghét việc dạy và học trực tuyến. Tôi đã từng ước rằng tất cả chúng ta sẽ trở lại với nền giáo dục “bình thường” sau Covid.

TP.HCM: Từ 11/10, học sinh lớp 6 và 9 học trên truyền hình

Từ ngày mai 11/10, Sở GD- ĐT TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức phát sóng các chuyên đề học trên truyền hình dành cho học sinh lớp 6 và lớp 9.

GS Huỳnh Văn Sơn: Học online, phụ huynh nên giảm kỳ vọng

GS.TS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng: Hãy hình dung liên tiếp vài tháng hay nửa năm con trẻ không được thụ hưởng các tác động giáo dục hệ thống, có đáng lo và đáng trăn trở?