học trực tuyến

Cập nhập tin tức học trực tuyến

Nhiều thứ 'oái oăm', phụ huynh xin 'buông' việc học online của con

Xác định phải đồng hành cùng con trong thời gian học online, nhưng không ít phụ huynh choáng váng khi thấy số lượng bài tập hàng ngày con phải giải quyết quá nhiều.

Ông bố Hà Nội 'đập nát' iPhone, cho con nghỉ học online

Vợ chồng anh Trần Dương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa quyết định cho cô con gái đang học lớp 10 tạm dừng học online bởi sau một thời gian, con bắt đầu đắm chìm vào thế giới ảo, nhiều biểu hiện phản kháng bất ngờ, hay cáu giận...

Để được vay 7 triệu mua máy tính học trực tuyến cần thủ tục, điều kiện gì?

Mỗi học sinh, sinh viên được vay tối đa 7 triệu đồng để mua máy tính học trực tuyến, lãi suất 0%/năm, thời hạn vay dưới 1 năm.

Linh hoạt dạy Thể dục, Âm nhạc... online

Môn học Thể dục, Âm nhạc được thầy cô đưa vào giảng dạy trực tuyến một cách sinh động. 

Nghiên cứu hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính

Ngày 4/10/2021, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập. 

MobiFone về đích sớm dự án 3G/4G cho các thôn ‘trắng sóng’

Ngày 28/9, với việc phát sóng mạng 3G/4G tại thôn Ninh Đảo, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), MobiFone hoàn thành việc phủ sóng các thôn “trắng sóng”, góp phần phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến cho các em học sinh.

Học sinh, sinh viên có thể vay tối đa 7 triệu đồng để mua máy tính

Đó là nội dung của về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến mà Bộ Tài chính vừa báo cáo Thủ tướng.

Những đứa trẻ không có mặt trong lớp học online và nỗi lo của cô giáo Sài Gòn

Trong 3 tuần đầu năm học mới, cô giáo Trần Thị Duyên, chủ nhiệm lớp 6A4 Trường THCS Chi Lăng (Quận 4, TP.HCM) chưa thể nhìn thấy 5 học sinh của lớp mình trong lớp học trực tuyến.

‘Dino đi học’ - trải nghiệm học sáng tạo và chủ động cho trẻ mầm non

“Dino đi học” là ứng dụng giáo trí tiền tiểu học dành cho độ tuổi 3 - 6 áp dụng học thuyết thông minh đa trí tuệ của GS. Howard Gardner, theo chuẩn chương trình mới của Bộ GD&ĐT.

VNPT hỗ trợ đắc lực hàng triệu HSSV học trực tuyến trong năm học mới

Bên cạnh tặng “sóng và máy tính” cho HSSV khó khăn, VNPT còn triển khai hàng loạt ưu đãi năm học mới trên toàn hệ sinh thái giáo dục vnEdu, tăng cường hỗ trợ việc dạy và học cho thầy trò cả nước trên nhiều nền tảng khác nhau.

Nỗi buồn chưa nguôi ngoai của cậu học trò mồ côi vì Covid-19

Từ đầu năm học đến giờ, hàng ngày, cậu bé Võ Nguyễn Gia Phúc, học sinh lớp 6A4 Trường THCS Chi Lăng (Quận 4, TP.HCM) học online bằng chiếc điện thoại cũ trước đây thuộc về ba của em.

EQuest cung cấp miễn phí giải pháp dạy và học trực tuyến

Ngày 28/9, Tập đoàn Giáo dục EQuest vừa công bố cung cấp miễn phí giải pháp dạy và học trực tuyến MegaSchool cho tất cả các trường phổ thông công lập từ lớp 1 đến lớp 12 trên cả nước trong năm học 2021-2022.

Những điều giáo viên cần biết để dạy học online hiệu quả nhất

Dạy và học trực tuyến là lựa chọn duy nhất khi dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên khi mới tiếp cận, không ít giáo viên và đội ngũ quản lý nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý, vận hành các lớp học trực tuyến.

Bản tin sáng VietNamNet (28/09/2021)

Quận đầu tiên áp dụng Chỉ thị 16 ở TP.HCM đã kiểm soát được dịch Covid-19. TP.HCM dự kiến nới lỏng nhiều hoạt động từ ngày 1/10. Học sinh Hà Nội tiếp tục học trực tuyến.

‘Phần mềm học trực tuyến nước ngoài không đáp ứng tiêu chuẩn học online’

Phó tổng giám đốc VNPT VinaPhone - ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã có những chia sẻ về việc triển khai học trực tuyến ở nhiều tỉnh thành do dịch Covid-19, với những bất cập như nghẽn mạng, khó truy cập phần mềm hoặc đang học thì mất kết nối…

5 kinh nghiệm dạy online của thầy giáo trường chuyên

"Giao bài tập vừa phải, hợp lí, có biện pháp để kiểm soát bài tập về nhà của các em" là một trong những kinh nghiệm để dạy học online hiệu quả mà thầy giáo Nguyễn Tăng Vũ chia sẻ.

Trường học Nghệ An duy trì dạy trực tuyến sau khi học sinh trở lại trường

Mặc dù đã cho học sinh trở lại trường sau thời gian giãn cách xã hội, tuy nhiên ở Con Cuông (Nghệ An) vẫn duy trì việc dạy học online từ 1 - 2 buổi/tuần.

Lịch phát sóng chương trình dạy học lớp 1, lớp 2 trên truyền hình

Dưới đây là lịch phát sóng cụ thể các chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1 và lớp 2 do Bộ GD-ĐT và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp sản xuất trên các kênh sóng quốc gia.

Ứng dụng giúp tìm kiếm, tặng máy tính, iPad cho trẻ em nghèo

Bất kỳ ai cũng có thể tặng máy tính, điện thoại hay các công cụ hỗ trợ học tập khác cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quanh khu vực mà mình đang sinh sống.

Ba kênh truyền hình quốc gia phát sóng bài giảng lớp 1, lớp 2

Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất bài giảng truyền hình, trong đó ưu tiên cho lớp 1, lớp 2.