Hy Lạp

Cập nhập tin tức Hy Lạp

Hy Lạp muốn xây tượng đài, không gian tưởng niệm Bác Hồ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đề xuất của Hy Lạp về việc xây dựng tượng đài, không gian tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hy Lạp.

Máy bay 'chở hàng nguy hiểm' gặp nạn tại Hy Lạp

Một máy bay vận tải Antonov An-12 đang trên đường từ Serbia tới Jordan đã bị rơi tại Hy Lạp, các quan chức tiết lộ, trên máy bay có "hàng hóa nguy hiểm".

Hy Lạp đặt mua hàng chục chiến đấu cơ F-35 từ Mỹ

Trước những biến động an ninh trong khu vực, Hy Lạp đã đặt hàng Mỹ 20 chiến đấu cơ F-35 do hãng Lockheed Martin sản xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập đại sứ Hy Lạp vì cáo buộc hậu thuẫn khủng bố

Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập đại sứ Hy Lạp tại Ankara tới trụ sở bộ ngoại giao nước này để phản đối những gì họ cáo buộc là việc Hy Lạp đang tạo điều kiện cho các nhóm khủng bố hoạt động.

Cây cầu cổ nhất thế giới: Không cần vữa hơn 3.300 năm vẫn sử dụng tốt

Cầu Arkadiko hay còn gọi là Kazarma, nằm gần con đường hiện đại từ Tiryns đến Epidauros trên Peloponnese, Hy Lạp là một trong những cây cầu cổ nhất thế giới vẫn còn được sử dụng cho tới ngày nay.

Chủ tịch Quốc hội hội kiến với Tổng thống Hy Lạp

Sáng 18/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hy Lạp nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Hai mẹ con du khách bị 'chém' hơn chục triệu cho một bữa ăn nhẹ

Mới đây, hai mẹ con du khách đã rất sốc sau khi nhận được hóa đơn lên tới 628 USD cho hai ly cocktail và một đĩa thức ăn tại một nhà hàng trên đảo Mykonos của Hy Lạp.

Buổi chiều thư thái dự tiệc trà của Tổng thống Hy Lạp tại Văn Miếu

Chiều 16/5, Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoul đến chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám và dự tiệc trà do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì.

Tổng thống Hy Lạp: Nhân dân Việt Nam như cây tùng, cây bách vượt qua phong ba

Dẫn lại ý của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Phong ba chính là cơ hội tốt để cây tùng, cây bách thể hiện sức mạnh và sự kiên cường", nữ Tổng thống Hy Lạp ủng hộ và chúc mừng những thành công của Việt Nam trong ứng phó đại dịch, xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước chủ trì lễ đón Tổng thống Hy Lạp thăm Việt Nam

Sáng 16/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou cùng đoàn đại biểu Hy Lạp.

Sắc màu xanh, trắng lãng mạn ở Hy Lạp: Sự thật bất ngờ và tác dụng phòng bệnh truyền nhiễm

Nhắc đến Hy Lạp, mọi người thường nhớ đến hai màu xanh lam và trắng đặc trưng. Vì sao đại đa số các nhà trên các đảo của Hy Lạp đều sơn 2 màu sắc này? Sự thật đằng sau chứa đựng nhiều điều bất ngờ hơn bạn nghĩ!

Hy Lạp dỡ hạn chế Covid-19 với khách du lịch, Nam Phi đối mặt làn sóng dịch mới

Giới chức Hy Lạp hôm 1/5 đã quyết định dỡ bỏ nhiều lệnh hạn chế phòng Covid-19 dành cho khách du lịch.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ rút khỏi tập trận chung với NATO

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, nước này sẽ không tham gia cuộc tập trận chung 'Tiger Meet' của NATO vào tháng 5 tới, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Hy Lạp.

Hy Lạp và Na Uy trục xuất một loạt nhà ngoại giao Nga

Chính quyền hai nước Hy Lạp và Na Uy hôm nay (6/4) đã ra quyết định trục xuất một loạt nhà ngoại giao Nga vì cuộc chiến ở Ukraine.

Nhà thờ quái dị nghiêng hơn cả tháp Pisa ở 'làng ma' kỳ lạ nhất thế giới

Ở Ropoto, nơi được mệnh danh là "làng ma" của Hy Lạp, có một nhà thờ đặc biệt dù bị nghiêng tới 17 độ so với mặt đất nhưng vẫn trụ vững cho tới ngày nay.

Bí mật về 'vua của các vị thần' và bức tượng lớn nhất thế giới cổ đại

Zeus được mệnh danh là 'vua của các vị thần' Olympus, là đấng trị vì của bầu trời, thời tiết, giông bão, sấm sét, gió và mây. Và bức tượng về vị thần  trong thần thoại Hy Lạp này cũng là một trong 7 kỳ quan của thế giới.

Nàng Helen thành Troy – Nguồn cơn cuộc chiến 10 năm

Nàng Helen thành Troy là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, với sắc đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành', một sắc đẹp đã trở thành nguồn cơn gây ra Cuộc chiến thành Troy khốc liệt.

Pháp bán cho Hy Lạp một loạt chiến cơ, tàu chiến

Tổng thống Pháp Macron hôm nay (28/9) cho biết, Hy Lạp đã đồng ý mua các máy bay chiến đấu đa nhiệm Rafale và ba tàu khu trục của nước này.

Vợ đại sứ Hy Lạp ở Brazil lĩnh án tù vì tội sát hại chồng

Một phụ nữ Brazil vừa bị kết án 31 năm tù giam vì lên kế hoạch sát hại chồng mình - cố Đại sứ Hy Lạp tại Brazil khi ông còn đương chức.

Hàng chục người chết vì cháy rừng ở Algeria, hỏa hoạn bùng phát ở Italia

Tính đến ngày 11/8, đã có ít nhất 65 người thiệt mạng do cháy rừng dữ dội tại phía đông Algiers, thủ đô của Algeria.