Indonesia

Cập nhập tin tức Indonesia

Việt Nam và Indonesia đối thoại quốc phòng, chia sẻ tầm quan trọng về Biển Đông

Việt Nam - Indonesia tổ chức Đối thoại Chính sách Quốc phòng lần thứ 3, chia sẻ tầm quan trọng của việc bảo đảm tự do, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

TikTok, YouTube xin giấy phép thương mại điện tử Indonesia

Theo nguồn tin của Reuters, TikTok và YouTube đang cân nhắc xin giấy phép thương mại điện tử tại Indonesia sau khi nước này cấm mua hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Ngắm con đường tạo thành vết cắt bình nguyên gây sửng sốt ở Bali

Một con đường dẫn đến bãi biển Pandawa ở Bali, Indonesia đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng vì dáng vẻ cắt xuyên toàn bộ bình nguyên vô cùng ấn tượng.

Du khách khỏa thân ngồi thiền trong đền khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

INDONESIA - Các quan chức Bali đang truy lùng danh tính nam du khách khỏa thân ngồi thiền ở một ngôi đền thiêng của đạo Hindu khiến người dân phẫn nộ.

Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á

Ngày mai (2/10), Indonesia sẽ khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á, giúp giảm thời gian đi lại giữa thủ đô Jakarta và Bandung, thành phố lớn thứ hai ở nước này.

TikTok cử nhân viên đến Indonesia sau lệnh cấm mạng xã hội bán hàng

Theo SCMP, TikTok đã gửi một nhóm từ trung tâm đầu não Singapore đến Jakarta sau khi Indonesia công bố lệnh cấm giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng mạng xã hội.

Indonesia cấm bán hàng trên TikTok, Nvidia đoạt "ngôi vương" thiết kế chip

Indonesia cấm bán hàng trên TikTok; Nvidia đoạt  "ngôi vương" thiết kế chip;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Video vụ tai nạn thang máy thảm khốc ở khu nghỉ dưỡng Bali

Cảnh sát Bali, Indonesia đang điều tra một sự cố thang máy thảm khốc khiến 5 nhân viên của một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thiệt mạng vào cuối tuần trước.

Cách xử trí bất ngờ của cha chú rể khi con trai bỏ trốn vào ngày cưới

INDONESIA - Khi chú rể không xuất hiện tại lễ cưới, cha của anh đã đứng ra gánh trách nhiệm và có quyết định khiến ai nấy đều sửng sốt.

Thủ tướng đề nghị Indonesia công nhận nỗ lực của Việt Nam về quản lý tàu cá

Thủ tướng đề nghị Indonesia hạn chế áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam; công nhận nỗ lực của Việt Nam về quản lý hoạt động tàu cá.

Indonesia, Mỹ cùng loạt nước tập trận quân sự đa phương

Indonesia cùng với Mỹ và 5 quốc gia khác sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự Siêu Lá chắn Garuda 2023 từ hôm nay (31/8) đến ngày 13/9.

Khai thác mỏ dưới biển sâu với thiết bị thô sơ - nghề nguy hiểm ở Indonesia

Khai thác những mỏ thiếc nằm sâu dưới đại dương chỉ với những thiết bị thô sơ, những người công nhân này đang đảm nhận một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Indonesia.

Chợ thịt tươi sống nổi tiếng cấm bán thịt chó mèo, nhiều người dân 'không vui'

INDONESIA - Theo CNBC, chợ Tomohon Extreme, chuyên cung cấp thịt động vật sống ở Indonesia, nhận lệnh cấm giết mổ và buôn bán chó mèo từ tháng 7. Tuy nhiên, nhiều người dân tỏ ra không vui trước quyết định này.

Đề nghị các đối tác tôn trọng lập trường nguyên tắc của ASEAN về Biển Đông

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, ASEAN cần duy trì cách tiếp cận cân bằng, cùng các đối tác tham vấn về vấn đề cùng quan tâm. Ông đề nghị các đối tác tôn trọng lập trường nguyên tắc của ASEAN về Biển Đông.

Jakarta là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Thủ đô Jakarta của Indonesia đứng đầu danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới, nó liên tục có mặt trong danh sách 10 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu kể từ tháng 5.

Thí sinh cuộc thi hoa hậu khởi kiện ban tổ chức tội quấy rối tình dục

INDONESIA - Dù kết thúc từ vài ngày trước, những lùm xùm xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhiều thí sinh thi hoa hậu Indonesia phàn nàn bị quấy rối tình dục

Sáu thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia đã đệ đơn khiếu nại với cảnh sát, cáo buộc ban tổ chức quấy rối tình dục họ. Cảnh sát Indonesia xác nhận thông tin trên và cho biết sẽ tiến hành điều tra.

Giống gà đen siêu hiếm của Indonesia, giá bán lên tới cả trăm triệu đồng

Giống gà đen này của Indonesia có màu đen phủ khắp người, từ bên ngoài cho đến phần nội tạng bên trong. Giống gà này được bán với giá rất cao, có con lên tới cả vài trăm triệu đồng.

Chủ tịch Quốc hội: Qua 'bão giông' càng sáng lên một ASEAN tự cường

Dẫn câu tục ngữ Indonesia “Cây vững chắc thì chẳng sợ bão giông”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, qua “bão giông” càng sáng lên một ASEAN tự cường, chủ động thích ứng, đoàn kết, thống nhất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Thái Lan, Philippines

Nhân dịp tham dự Đại hội đồng AIPA - 44 tại Indonesia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp Chủ tịch Hạ viện Thái Lan và Chủ tịch Hạ viện Philippines.