IoT

Cập nhập tin tức IoT

Công nghệ IoT, Blockchain có thể chủ động giải quyết mọi vấn đề ngành hàng không

Thông qua các công nghệ như IoT, Blockchain và phân tích dữ liệu có thể cải thiện sự hợp tác và cho phép giải quyết mọi vấn đề một cách chủ động trong ngành hàng không.

Ứng dụng IoT trong ngành y tế toàn cầu: Triển vọng và đổi mới

Việc ứng dụng Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) trong lĩnh vực y tế đang phát triển đặc biệt tích cực trên phạm vi toàn cầu, với tốc độ tăng trưởng trung bình lên tới 20%/năm.

Thiết bị IoT, smarthome phòng ngừa cháy nổ chung cư đắt khách

Chỉ với vài triệu đồng, các chung cư mini, nhà trọ hay bất kỳ hộ gia đình nào cũng có thể sử dụng các giải pháp chống cháy bằng các thiết bị IoT.

Camera giám sát, smart TV bị hacker kéo vào mạng lưới botnet thế nào?

Lỗ hổng của các thiết bị IoT như camera giám sát, smart TV,... thường bị hacker khai thác, từ đó hình thành nên một mạng lưới botnet khổng lồ nhằm tấn công các hệ thống máy tính.

Sinh viên đang tham gia phát triển công nghệ mới như AI, Bigdata, Cloud, IoT,

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho rằng, các công nghệ mới như AI, Bigdata, Cloud, IoT, Blockchain phát triển mạnh mẽ. Sinh viên công nghệ đang chứng kiến và tham dự trực tiếp vào tiến trình phát triển đó.

MobiFone bất ngờ đẩy mạnh mảng kinh doanh IoT

MobiFone vừa hợp tác với Vconnex để tiến vào thị trường IoT nhằm tìm kiếm không gian tăng trưởng mới.

Advantech VN hợp tác ETEK thúc đẩy sản xuất thông minh

Công ty CP Giải pháp tự động hóa ETEK (ETEK) ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology (Advantech VN) nhằm nâng cao tiềm năng công nghệ, đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số và đưa giải pháp WISE-iFactory ra thị trường.

Vodafone 'đặt cược' vào lợi ích IoT mang lại cho người dùng và doanh nghiệp

Vodafone là nhà khai thác viễn thông hàng đầu trong dịch vụ IoT dựa trên doanh thu và tổng số kết nối. Nhà mạng này đã trở thành doanh nghiệp kết nối IoT đa quốc gia và khu vực.

Việt Nam thiếu nhân lực IoT nhưng lương kỹ sư lại thấp

Lương kỹ sư IoT khá khiêm tốn, trung bình chỉ 10-13 triệu đồng. Đây được xem là rào cản làm chậm sự phát triển của thị trường IoT Việt Nam.

Thị trường IoT tỷ USD Việt Nam, nên bắt đầu từ ô tô, thiết bị điện

Quy mô thị trường IoT Việt Nam được dự đoán đạt 8,5 tỷ USD. Để đến được cột mốc đó, Việt Nam trước hết nên ứng dụng IoT trên các thiết bị đo và phương tiện giao thông, vận tải.

Chuyên gia nói gì về “lời nhắn của hacker” trên camera Hikvision

Những chiếc camera mang thương hiệu Hikvision liên tục xuất hiện thông báo lạ khiến người dùng không khỏi hoang mang.

Việt Nam đang đi sau thế giới về công nghệ IoT

Để đạt mật độ kết nối các thiết bị IoT trên dân số tương đương thế giới, Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nhiều, bằng sự chung tay của tất cả các doanh nghiệp công nghệ.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

Khi “bà trùm” sữa dùng công nghệ số

Những người đi đầu trong nông nghiệp lại là những quý bà mang khát vọng lớn lao dùng công nghệ số để thay đổi nông nghiệp truyền thống đem đến sự bứt phá cho lĩnh vực này.

Người phụ nữ làm cuộc cách mạng 4.0 chăn nuôi bò sữa từ ý tưởng động trời

Hơn 10 năm trước khi thế giới chưa nói đến Cách mạng 4.0 thì tại Việt Nam, TH True Milk đã áp dụng IoT như chip được đeo ở chân bò để thu thập thông tin về tình trạng sức khỏe như số bước chân, thân nhiệt… và đó chính là Cách mạng 4.0 hôm nay.

Viettel có sản phẩm IoT đoạt giải Asia Communication Awards

Giải pháp IoT – Innoway của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao (Viettel High Tech) – Thành viên của Viettel Group vừa được vinh danh tại hạng mục IoT in Action - Asia Communication Awards (ACA).

VinCSS ra mắt giải pháp triển khai IoT tự động, an toàn tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ Sự kiện FIDO Seminar lần thứ 9 tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Dịch vụ An ninh mạng VinCSS ra mắt nền tảng triển khai tự động và đảm bảo an ninh cho thiết bị IoT - “VinCSS IoT FDO”, theo tiêu chuẩn FIDO Device Onboarding quốc tế.

Xây dựng giải pháp Smart City trên hạ tầng điện toán đám mây

Điện toán đám mây (cloud) là công nghệ phù hợp, quan trọng và thiết yếu đối với hệ sinh thái thành phố thông minh nhờ việc cung cấp cơ sở hạ tầng số, hỗ trợ đa dạng các công nghệ IoT, AI, AR, VR và khả năng triển khai các hệ thống nhanh chóng.

Việt Nam thiếu nguồn cung nhân lực về IoT

Hiện chưa có nhiều chương trình đào tạo, giảng dạy về nền tảng IoT tại Việt Nam. Đây là lý do dẫn đến việc thiếu hụt nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực này.

FPT tuyên bố sản xuất chip Make in Vietnam

Dòng chip bán dẫn tích hợp được các kỹ sư của FPT Semiconductor trực tiếp thiết kế và đặt ra cấu trúc, hướng đến phục vụ cho các ngành công nghiệp.