Khẩn trương mở rộng dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông

Bộ Công an vừa được đề nghị khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ.

Trước 30/4, hoàn thiện hệ thống cho phép người vi phạm tra cứu, nộp phạt online | Khẩn trương mở rộng nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông
 

Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương ngày 9/12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Từ 8 nhóm dịch vụ công tại thời điểm khai trương, đến đầu tháng 4/2020, Cổng đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4.

Tại hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia ngày 13/3, Thủ tướng Chính phủ đã công bố tích hợp, cung cấp thêm một số dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, có dịch vụ công về nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của Bộ Công an tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Thuận.

Trong văn bản mới gửi Bộ Công an (Cục cảnh sát giao thông) về việc nộp phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ cho biết, sau gần 1 tháng triển khai, đã có hàng ngàn lượt người vi phạm quan tâm tra cứu, sử dụng dịch vụ, trong đó bao gồm gần 4.000 lượt tra cứu Quyết định xử phạt.

Tuy nhiên, số lượng người vi phạm tra cứu được thông tin Quyết định xử phạt, nhận được thông báo qua tin nhắn SMS và thực hiện nộp phạt trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia còn hạn chế. Theo thống kê, chỉ có 82 Quyết định, 52 tin nhắn và 2 lượt nộp phạt.

Theo Văn phòng Chính phủ, cơ quan này còn tiếp nhận một số phản ánh của người vi phạm về việc không tra cứu được thông tin hay nộp phạt được là do hệ thống của Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) mới thực hiện với quyết định thuộc thẩm quyền của cấp Phòng Cảnh sát giao thông cấp tỉnh, thành phố.

Trước bối cảnh dịch bệnh hiện nay, để hạn chế người dân tiếp xúc với cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Công an, trực tiếp là Cục Cảnh sát giao thông triển khai ngay một số nội dung.

Cụ thể, Bộ Công an được đề nghị hoàn thiện hệ thống dịch vụ công cho phép người vi phạm tra cứu, nộp phạt với các quyết định xử phạt có thẩm quyền khác, ngoài cấp Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố. Thời hạn cần hoàn thành là trước ngày 30/4/2020.

Bên cạnh đó, khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, trong kết luận hội nghị ngày 13/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì việc hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến đối với nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia để triển khai toàn quốc trước ngày 30/6/2020.

Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị, Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) đề nghị người vi phạm cung cấp số điện thoại di động để nhận tin nhắn thông báo về Quyết định xử phạt và thực hiện thu phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ người vi phạm trong quá trình thực hiện nộp phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo Văn phòng Chính phủ, từ thời điểm khai trương cho đến 4/4/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 104.000 tài khoản đăng ký; 27,7 triệu lượt truy cập; hơn 4,3 triệu lượt hồ sơ đồng bộ trạng thái phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt đã có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !