khủng bố

VietNamNet cập nhật thông tin mới nhất các vụ khủng bố, số lượng người thương vong và ảnh hưởng của khủng bố đến với môi trường và mọi người.

Bộ Công an: Nhóm tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk là hoạt động khủng bố

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt cho hay, liên quan đến vụ nổ súng ở Đắk Lắk, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng là thành viên của một tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập về Việt Nam và dàn dựng vụ tấn công.

Nga phá âm mưu đánh bom khủng bố, tố Ukraine tập kích cầu nối Crưm – Kherson

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố gần đây đã phá vỡ một âm mưu đánh bom nhằm vào các quan chức Moscow bổ nhiệm tại thành phố Melitopol ở miền nam Ukraine.

Ukraine sử dụng tên lửa Thụy Điển, Pháp muốn coi nhóm Wagner là ‘khủng bố’

Theo truyền thông Ukraine, quân đội nước này gần đây nhận được nhiều hệ thống tên lửa phòng không RBS 70 từ Thụy Điển.

Báo Tuổi Trẻ muốn làm rõ việc xe của nhà báo ở Đắk Lắk bị tạt sơn đỏ

Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên vừa có công văn đề nghị Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm rõ việc xe của gia đình nhà báo T.T. bị tạt sơn.

Nga chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở bán đảo Crưm

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một nghi phạm lên kế hoạch tấn công vào bệnh viện quân đội trên bán đảo Crưm.

Video lao xe vào đám đông ở Israel, nhiều người nước ngoài thương vong

Một du khách Italia thiệt mạng, 5 người nước ngoài khác bị thương khi một chiếc ô tô lao vào đám đông ở thành phố cảng Tel Aviv của Israel. Cảnh sát đã bắn hạ lái xe khi người này định rút súng.

Tây Ban Nha nghi vụ tấn công bằng mã tấu ở nhà thờ là khủng bố

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết đang điều tra một vụ việc nghi là "khủng bố", sau khi một nam giới dùng mã tấu tấn công nhiều người ở hai nhà thờ tại thành phố cảng miền nam Algeciras, làm ít nhất một người thiệt mạng.

Quan chức Anh lo ngại vũ khí viện trợ cho Ukraine rơi vào tay khủng bố

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh cho rằng các loại vũ khí được viện trợ cho Ukraine có thể sẽ rơi vào tay các tổ chức khủng bố thông qua đường chợ đen.

Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận vụ tấn công ở Istanbul là ‘khủng bố’

Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, vụ nổ khiến hàng chục người thương vong ở Istanbul được xác nhận là một vụ tấn công khủng bố.

Nga tịch thu vũ khí của 'khủng bố', Ukraine-Mỹ sắp hội đàm về viện trợ

Theo giới chức Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, lực lượng an ninh Nga đã thu giữ một hòm vũ khí lớn được các phần tử cực đoan cất giấu để chuẩn bị cho hoạt động khủng bố.

Nga tuyên bố phá âm mưu khủng bố của Ukraine

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 8/11 cho biết, 9 đối tượng phá hoại, nghi làm việc cho Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã bị bắt ở vùng Kherson.

Cảnh sát TP.HCM trổ tài võ thuật, diễn tập chống khủng bố

Ngoài màn diễu hành và trổ tài võ thuật, các chiến sĩ cảnh sát TP.HCM còn diễn tập tấn công, trấn áp, bắt giữ 15 đối tượng khủng bố, sử dụng máy bay của Bộ Quốc phòng để tiếp cận, giải cứu con tin tại một tòa nhà cao tầng ở Thủ Đức, sáng 30/10.

"Tấn công khủng bố" ở Iran, nhiều người chết và bị thương

Truyền thông Iran đưa tin, hàng loạt tay súng đã nổ súng bên trong một ngôi đền ở thành phố Shiraz - phía nam nước này, làm 15 người chết và hàng chục người bị thương.

Ứng dụng gọi điện miễn phí tiếp tay cho những kẻ gây rối

Trong nhiều tháng, một kẻ ẩn danh đã gọi điện khủng bố khắp nước Mỹ bằng những báo cáo giả đe dọa sẽ có vụ xả súng.

Bên trong bảo tàng hiếm khi mở cửa của CIA

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã tiết lộ mô hình ngôi nhà an toàn của thủ lĩnh mạng lưới khủng bố al-Qaeda, Ayman al-Zawahiri.

Máy bay lượn lờ trên không suốt 5 tiếng, 'phi công' dọa lao thẳng xuống siêu thị

Một người đàn ông sẽ phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến ăn cắp và đe dọa khủng bố sau khi tự ý lên 1 máy bay cỡ nhỏ và dọa sẽ đâm vào siêu thị Walmart ở thành phố Tupelo, bang Mississippi (Mỹ) vào ngày 3/9 vừa qua.

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, máy bay không người lái (UAV) của nước này cuối tuần trước đã thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Ayman Al-Zawahri.

Mỹ điều tra vai trò của mạng xã hội trong thảm kịch xả súng

Nhà chức trách sẽ điều tra mối liên hệ giữa các công ty mạng xã hội với vụ xả súng có động cơ chủng tộc tại một siêu thị ở thành phố Buffalo khiến 10 người chết và 3 người bị thương vừa qua.

Các mạng xã hội bất lực trong thảm kịch xả súng livestream tại Mỹ

Cuối tuần qua, Internet lại trở thành ‘sân khấu’ cho những kẻ cực đoan, khi thảm kịch xả súng tại một siêu thị ở thành phố Buffalo, New York được hung thủ phát sóng trực tiếp (livestream).

IS dùng hơn 700 bé trai 'làm lá chắn sống' để phá vây nhà tù Syria

Các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng hàng trăm bé trai tại một nhà tù ở phía bắc Syria làm lá chắn sống khi bị lực lượng an ninh người Kurd vây hãm.