khủng bố

VietNamNet cập nhật thông tin mới nhất các vụ khủng bố, số lượng người thương vong và ảnh hưởng của khủng bố đến với môi trường và mọi người.

Bộ An ninh nội địa Mỹ ra cảnh báo khủng bố toàn quốc

Bộ An ninh nội địa Mỹ đã đưa ra cảnh báo khủng bố trên toàn quốc, trong bối cảnh xuất hiện nhiều mối đe dọa tiềm tàng từ những kẻ phản đối Tổng thống Joe Biden.

Đánh bom liên hoàn ở thủ đô Iraq, hàng trăm người thương vong

Theo Reuters, hai vụ đánh bom tự sát xảy ra hôm 21/1 gây thương vong lớn nhất trong 3 năm qua ở thủ đô Baghdad, Iraq.

Mỹ phá âm mưu đánh bom đài tưởng niệm 11/9

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phá vỡ một âm mưu đánh bom đài tưởng niệm 11/9 và nhiều nơi khác trong thành phố New York.

Mỹ truy tố 14 thủ lĩnh băng đảng khét tiếng tội khủng bố

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo nước này vừa truy tố 14 thủ lĩnh băng đảng khét tiếng MS-13, trong hành động toàn diện nhất nhằm vào tổ chức tội phạm xuyên quốc gia này.

Iran bác cáo buộc là ‘căn cứ khủng bố của al-Qaeda’

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết, cáo buộc nước này bảo hộ tổ chức khủng bố al-Qaeda từ người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo là “chuyện viễn tưởng”.

Bộ Công an thông báo về tổ chức khủng bố nguy hiểm 'Triều đại Việt'

Bộ Công an thông tin về hoạt động khủng bố của tổ chức “Triều đại Việt” từ khi thành lập đến nay.

Hé lộ về chuỗi cung ứng vũ khí cực tinh vi cho IS

Tổ chức Nghiên cứu Vũ khí trong xung đột (CAR), ngày 8/12, cảnh báo tổ chức khủng bố IS có thể đã xây dựng được một kho vũ khí và khí tài quân sự rất lớn.

Lý giải nguyên nhân thất bại của an ninh Mỹ trong vụ 11/9

Nguyên nhân sâu xa của thất bại dẫn đến sự kiện 11/9/2001 là các cơ quan an ninh Mỹ không kịp tổ chức lại hoạt động của họ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Đặc nhiệm Nga đập tan âm mưu khủng bố ở Moscow

Đặc nhiệm thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiến hành bắt giữ nhiều phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thủ đô Moscow.

Iran bác tin trùm khủng bố al-Qaeda bị tiêu diệt ở nước này

Trước đó tờ Thời báo New York đưa tin, trùm khủng bố Al-Qaeda Abdullah Ahmed Abdullah đã bị tiêu diệt ở Iran bởi tình báo Israel hồi tháng 8/2020.

Tổng thống Macron tuyên bố Pháp 'bị tấn công', lệnh quân đội bảo vệ nhà thờ và trường học

Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định vụ tấn công dao khiến 3 người thiệt mạng ở Nice ngày 29/10 do một kẻ khủng bố Hồi giáo gây ra, và tuyên bố nước Pháp "đang bị tấn công".

Đâm dao ở Pháp, ít nhất 3 người thiệt mạng

Ít nhất 3 người chết và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao bên ngoài một nhà thờ tại thành phố Nice, miền nam nước Pháp.

Pháp bắt 4 người sau vụ giáo viên bị chặt đầu trên phố

Cảnh sát Pháp vừa tập kích nhà của nghi phạm và bắt giữ 4 đối tượng, trong đó có một trẻ vị thành niên, liên quan vụ giết hại dã man một giáo viên ở Conflans-Saint-Honorine, gần Paris.

Pháp rúng động vụ giáo viên bị chặt đầu trên phố

Một giáo viên trung học ở ngoại ô Paris bị giết hại dã man bằng dao ngay trên đường phố và sự việc đang được điều tra theo hướng một vụ khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Kẻ cầm đầu băng nhóm đánh bom trụ sở công an bị xử 24 năm tù

Tại tòa, các bị cáo đánh bom trụ sở công an khai nhận, do hoàn cảnh khó khăn nên mới nghe theo lời dụ dỗ của tổ chức phản động để…kiếm tiền.

 

 

Tổ chức phản động đặt bom trụ sở công an bị đề nghị hàng chục năm tù

Hành vi phạm tội của nhóm phản động là đặc biệt nghiêm trọng nên đại diện VKS đã đề nghị tuyên phạt các bị cáo mức án thật nghiêm khắc để răn đe.

Xét xử kẻ cầm đầu vụ gây nổ ở công an phường và đồng phạm

Nguyễn Khanh cho tay chân đặt bom, gây nổ ở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM, khiến 2 người bị thương.

Đức huấn luyện lực lượng chống khủng bố như thế nào?

Các ứng viên gia nhập đơn vị chống khủng bố của Đức (GSG 9) được chọn từ lực lượng biên phòng liên bang (BGS) và có ít nhất 2 năm thâm niên. 

Băng nhóm phản động đánh bom trụ sở công an để 'gây tiếng vang'

Nhận tiền từ tổ chức phản động ở nước ngoài gửi về, Khanh mua thuốc nổ chế tạo thành bom rồi cho đồng bọn mang đặt ở trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM để chống phá chính quyền.

Thiết kế của Lầu Năm Góc đã giúp cứu nhiều sinh mạng trong vụ 11/9 ra sao-Kỳ cuối

Làm thế nào mà tầng 2 của Lầu Năm Góc vẫn trụ vững sau khi hàng chục cột ở tầng 1 bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng bởi cú đâm của chiếc máy bay không tặc trong thảm kịch ngày 11/9/2001.