khủng bố

VietNamNet cập nhật thông tin mới nhất các vụ khủng bố, số lượng người thương vong và ảnh hưởng của khủng bố đến với môi trường và mọi người.

IS tấn công bệnh viện ở Kabul, hàng chục người thương vong

Các tay súng IS hôm 2/11 đã tiến vào bệnh viện quân đội Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul, Afghanistan và đọ súng với lực lượng an ninh tại đây.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo IS tấn công khủng bố

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl, tổ chức ISIS-K có đủ khả năng thực hiện các vụ tấn công vào nước này trong năm sau.

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Al-Qaeda ở Syria

Quân đội Mỹ tuyên bố vừa tiêu diệt Abdul Hamid al-Matar, một thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda trong vụ không kích bằng máy bay không người lái ở Syria.

Đánh bom rung chuyển thủ đô Syria, nhiều binh sĩ thiệt mạng

Theo giới chức Syria, vụ đánh bom được thực hiện bởi các phần tử khủng bố.

Anh gọi vụ đâm nghị sĩ là tấn công khủng bố

Cảnh sát Anh gọi vụ nghị sĩ lâu năm David Amess bị đâm chết khi gặp gỡ cử tri tại một nhà thờ ở Essex ngày 15/10 là tấn công khủng bố. Nghi phạm 25 tuổi đã bị bắt và bị thu giữ con dao.

Thế giới 7 ngày: Bão lũ kinh hoàng ở châu Á, thảm sát bằng cung rúng động Na Uy

Bão lũ kinh hoàng ở các nước châu Á, vụ thảm sát bằng cung tên rúng động Na Uy, căng thẳng Mỹ - Trung vì vụ tàu ngầm Mỹ đâm "vật thể" lạ ở Biển Đông ...  là các sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.

Thông điệp 'rợn người' của nghi phạm thảm sát bằng cung tên ở Na Uy

Nghi phạm từng đăng một video lên mạng xã hội năm 2017, mô tả mình như một 'sứ giả' mang tới 'một thông điệp cảnh báo'.

Nhận diện nghi phạm khủng bố bằng cung tên ở Na Uy

Cảnh sát Na Uy cho biết, nghi phạm tiến hành vụ tấn công bằng cung tên khiến 5 người thiệt mạng là Espen Andersen Brathen, 37 tuổi.

Nổ lớn ở đền thờ Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Một vụ nổ kinh hoàng vừa xảy ra tại một đền thờ của người Hồi giáo Shi'ite ở miền bắc Afghanistan, khiến ít nhất 100 người chết và bị thương, theo một quan chức cảnh sát Taliban.

IS nhận trách nhiệm gây thương vong cho Taliban ở Afghanistan

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công làm rung chuyển miền đông Afghanistan hồi cuối tuần qua, gây thương vong cho nhiều thành viên Taliban.

Indonesia tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố có liên hệ với IS

Theo giới chức Indonesia, thủ lĩnh nhóm khủng bố cực đoan ở nước này Ali Kalora đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng xảy ra hôm 18/9.

Pháp tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố IS

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo, quân đội nước này vừa tiêu diệt Adnan Abu Walid al-Sahrawi, một thủ lĩnh khét tiếng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Tây Phi.

Nghi phạm vụ khủng bố Paris nhận là chiến binh IS

Salah Abdeslam, 31 tuổi, nghi phạm duy nhất còn sống trong vụ tấn công khủng bố Paris, Pháp hồi tháng 11/2015 hôm qua (8/9) đã xuất hiện trước toà.

Giải mã khía cạnh quân sự của vụ khủng bố 11/9/2001

Chúng ta hãy cùng xem xét những khía cạnh quân sự được phân tích sau đây về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Ông Biden lệnh công bố tài liệu giải mật về thảm họa khủng bố 11/9

Nhà Trắng thông báo sẽ bắt đầu giải mật tài liệu liên quan các vụ tấn công khủng bố Mỹ ngày 11/9/2001 và công bố chúng trước cuối năm nay theo lệnh của Tổng thống Joe Biden, nhân kỷ niệm 20 năm thảm kịch.

Phút sinh tử trên máy bay Philippines bị khủng bố đánh bom hẹn giờ

Một tên khủng bố đã mang theo bom tự chế lên chuyến bay 434 chở theo gần 300 hành khách và phi hành đoàn của Philippines Airlines.

Nga đập tan âm mưu đánh bom khủng bố Moscow

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, các nhân viên cơ quan này hôm 15/7 đã đập tan âm mưu đánh bom khủng bố ở thủ đô Moscow.

Hong Kong đập tan âm mưu đánh bom khủng bố

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, các đối tượng bị bắt dự định thực hiện nhiều vụ đánh bom nhằm vào tòa án và hệ thống giao thông công cộng.

Myanmar cáo buộc lực lượng phản đối là ‘khủng bố’

Chính quyền quân sự Myanmar hôm 8/5 cáo buộc nhóm "Chính phủ Thống nhất quốc gia" (NUG) của những người phản đối là "khủng bố".

Mâu thuẫn tình cảm, gã trai thuê người tạt sơn nhà bạn gái

Mâu thuẫn tình cảm, Công thuê người tạt sơn vào nhà và nơi làm việc của bạn gái.