kiến trúc

Cập nhập tin tức kiến trúc

Đừng lo nhà nhỏ, chỉ cần 45m2 cũng biến thành thiên đường

Kiến trúc sư Marta Nowicka đã cho ra mắt mẫu thiết kế một ngôi nhà ba tầng dựa trên nền tảng một nhà để xe cũ kỹ ở Dalston - London, với một khu vườn phủ đầy cây xanh mát.

Trang trí nhà đẹp như cổ tích khi mùa Noel sắp đến

Những tháng mùa đông lạnh lẽo đang đến gần, còn gì tuyệt vời hơn để tận hưởng mùa đông trong một căn nhà gỗ đẹp như trong cổ tích ở một khu vực hoang vắng phủ đầy tuyết trắng.

Vườn nhiệt đới sống động trong căn biệt thự nhà giàu

Ngôi nhà độc đáo này do kiến trúc sư David Guerra thiết kế nằm ở phía đông nam Brazil.

Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba

Công ty kiến trúc Terra e Tuma đã cho ra mắt mẫu thiết kế một ngôi nhà tuyệt đẹp ở vùng São Paulo- Brazil với vật liệu chính là bê tông.

Nhà ở nông thôn, khoảng trống thời công nghiệp hoá

Các khu đô thị mới, khu công nghiệp ngày càng được mở rộng thay thế dần các cánh đồng lúa, những hình ảnh nông thôn mới.

Dân tình ngỡ ngàng, tưởng chiếc cầu hoá ra căn nhà

Công ty kiến trúc Peru Llama Urban Design đã xây dựng một ngôi nhà đặc biệt bằng gỗ nối hai bên thung lũng thơ mộng ở Ontario - Canada, tạo thành một cây cầu bắt qua khe núi bên dưới.

Thăm quan đại bản doanh eSports 7 tầng ‘đẹp như mơ’ ở Hàn Quốc

(GameSao.vn) - Tọa lạc tại thủ đô Seoul, công trình kiến trúc này có tất cả những gì mà game thủ mơ ước.

Hành nghề kiến trúc, phải có giấy xác nhận không vi phạm đạo đức

Theo dự thảo luật Kiến trúc, hồ sơ để cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc phải gồm giấy xác nhận không vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Từ chiếc xe cũ rích, cặp đôi mê xê dịch đã biến nó thành ngôi nhà mơ ước

Khi mới mua về, nội thất trong chiếc xe của họ đã vô cùng xuống cấp. Nhưng bằng sự tỉ mẩn, chăm chút, cặp đôi đã "lột xác" cho nó và biến chiếc xe thành ngôi nhà di động tuyệt vời.

Nhà tập thể sang chảnh như resort lên báo Tây

Công ty kiến trúc Taller Hector Barroso đã cho ra mắt một khu nhà tập thể hiện đại, tiện nghi ở Mexico, với những bức tường bê tông màu Caramel ấm áp đặc trưng.

Ngôi nhà tràn ngập cây xanh của vợ chồng trẻ "gây sốt" trên báo Mỹ

Với thiết kế không gian thông minh, thoáng đãng, tràn ngập cây xanh, ngôi nhà ống của cặp vợ chồng trẻ người Thái Lan đã gây sự chú ý đặc biệt và được Tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily hết lời ca ngợi.

Cùng ngắm ngôi nhà quanh năm suốt tháng không phải trả một xu tiền điện nước sinh hoạt

Ngôi nhà dưới đây được thiết kế để sử dụng tối đa các nguồn năng lượng tái tạo. Bạn sẽ sống một cuộc sống thoải mái mà không tốn đến một xu.

Điều lạ thường ở thủ đô Triều Tiên

Trong cuốn sách mới nhan đề "Bên trong Triều Tiên", nhà báo kiêm chuyên gia phê bình kiến trúc Oliver Wainwright đã hé lộ những điều lạ thường về thủ đô Bình Nhưỡng.

Thuê KTS trang trí lại toilet nhưng không cho dỡ gạch, nhà hàng nhận được kết quả bất ngờ

Có lẽ, toilet công cộng là một trong những không gian nhàm chán nhất. Tuy nhiên, Gyva Grafika, một studio kiến trúc đã khéo léo thay đổi quan niệm này.

Ngôi nhà 60 mét vuông in 3D giá 4.000 USD ở Mỹ, rẻ hơn xây

Ngôi nhà dùng công nghệ in 3D này sẽ viết tiếp giấc mơ cho 1 tỷ người không có nhà trên toàn cầu.

Nhân viên Apple liên tục đập đầu vào kính ở tòa nhà phi thuyền

Không phải ai cũng sung sướng khi được làm việc tại tòa nhà phi thuyền Apple Park trị giá tới 5 tỷ USD.

Thành phố cổ “ngâm” dưới nước nửa thế kỷ vẫn gần như nguyên vẹn

Xây dựng từ thời Đông Hán, thành phố Sư Thành chìm sâu hơn 50 năm dưới đáy hồ nhân tạo ở Trung Quốc nhưng kiến trúc vẫn gần như còn giữ được nét nguyên vẹn.

Giếng 7 tầng do hoàng hậu xây tặng đức vua

Được một hoàng hậu xây dựng để tưởng niệm đức vua, giếng Rani ki vav không chỉ là một tuyệt tác kiến trúc mà còn có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Ấn Độ.

Trường sở như hoàng cung, giảng dạy như thiết triều

Báo chí Trung Quốc mấy hôm nay xôn xao bàn luận về việc một trường đại học đã bỏ ra 1 tỷ NDT (3.500 tỷ VND) để xây dựng nhà trường giống như hoàng cung với phỏng đoán việc học sẽ diễn ra như các buổi thiết triều…

Trải nghiệm bên trong căn nhà siêu mỏng tại Luân Đôn với chiều rộng chưa đầy 3 mét

Thật khó để tưởng tượng với một chiều rộng chưa đầy 3 mét, những căn nhà siêu mỏng tại Luân Đôn sẽ phải làm sao để bố trí cực khoa học giúp tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo có một cuộc sống thoải mái nhất.