kiến trúc

Cập nhập tin tức kiến trúc

9 căn hầm trú bom một thời nay đã trở thành những địa danh mới cực đẹp trên thế giới

Sau khi chiến tranh kết thúc, những căn hầm trú ẩn không được sử dụng nữa sẽ được các kiến trúc sư tiến hành xây dựng và cải tạo để trở thành những khoảng không gian đẹp mắt phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

LGD khánh thành trụ sở mới ‘bự chà bá’, có cả SVĐ eSports và rạp chiếu phim

(GameSao.vn) – Trung tâm Esports và Văn hóa & Giải trí có diện tích 17,000m2 đã chính thức được đưa vào sử dụng cách đây ít ngày.

Chiêm ngưỡng văn phòng "cao ốc nằm ườn" của Google, có cả công viên trên sân thượng

Khi hoàn thành, trụ sở mới của Google tại London có chiều dài ngang với chiều cao của The Shard, tòa nhà cao nhất Vương quốc Anh.

Ngôi nhà Sài Gòn gây ấn tượng mạnh trên báo Mỹ vì thiết kế độc đáo

Lối kiến trúc độc đáo, hiện đại và tinh tế đã khiến ngôi nhà trở nên khác biệt giữa con phố chật chội của Sài Gòn.

Bí mật thú vị đằng sau những "lỗ hổng" siêu to ngay giữa các ngôi nhà cao tầng ở Hồng Kông

Nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy rất nhiều tòa nhà chọc trời tại Hồng Kông đều có một "lỗ hổng" rất to ở ngay giữa. Vì sao thế nhỉ?

Một nửa số sách trong thư viện thiết kế cực kỳ ấn tượng này là giả

Vì thời gian thi công quá gấp rút nên cuối cùng thư viện "Con mắt Tri Thức" tại Thiên Tân, Trung Quốc, đã không đảm bảo đầy đủ chức năng.

Nhà cấp 4 thoáng rộng đẹp chẳng kém biệt thự xa hoa

Thiết kế thêm một tầng hầm giúp ngôi nhà lúc nào cũng thoáng mát, kể cả trong mùa hè nóng nực.

Ngắm nhìn ngôi nhà hình hộp xếp chồng giữa Sài Gòn

Ngôi nhà 3 tầng xây dựng theo hình ô vuông xếp chồng với nét kiến trúc hiện đại và lạ mắt khiến nhiều người không tiếc lời khen.

Đột nhập dinh thự trị giá 160 tỷ mới tậu của Hot Youtuber 20 tuổi

Mới 20 tuổi, Jake Paul đang là ngôi sao sáng nhất của kênh YouTube khi sở hữu 11 triệu lượt người theo dõi và mỗi clip thu hút vài triệu lượt view. Vừa qua, chàng trai trẻ này đã mua căn biệt thự trị giá 6,9 triệu USD dành riêng cho mình và nhóm bạn 10 người.

Mê mẩn 10 mẫu biệt thự chữ L đẹp hiện đại 2018

Biệt thự chữ L tận dụng góc vuông vừa vặn tạo khoảng thừa rộng cho sân vườn thoáng phía trước là lựa chọn của nhiều gia đình.

Căn hộ thiết kế mở đốn tim vạn người giữa lòng Hà Nội

Được xây dựng trên diện tích 60m2 nhưng căn hộ ở Thanh Xuân, Hà Nội có thiết kế mở, bắt kịp xu hướng kiến trúc nhà ở đô thị hiện nay.

8 nhà hàng có kiến trúc tuyệt đẹp trên thế giới

Từ màu sắc, ánh sáng đến nội thất cùng những ý tưởng sáng tạo, các nhà thiết kế đã tạo nên những không gian nhà hàng nổi bật, sang trọng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Khách sạn vườn treo "độc nhất vô nhị" ở Đà Nẵng khiến ai đi qua cũng không thể rời mắt

Giữa lòng Đà Nẵng nhộn nhịp, không gian xanh ấn tượng và hết sức thanh bình của khách sạn khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

Ngôi nhà nhiều cửa sổ vuông kỳ dị giữa lòng Sài Gòn

Sáng tạo trong kiến trúc cộng với cách bố trí không gian khoa học đã giúp căn nhà ống dù có địa thế không vuông vức vẫn đẹp hoàn hảo.

Căn nhà phố thiết kế đơn giản nhưng "nổi loạn" ở Sài Gòn

Căn nhà độc đáo được thiết kế phù hợp với tính cách chủ đầu tư. Không chỉ là không gian sống mà còn để làm việc, sáng tạo.

Căn nhà chỉ 10m² ở Cầu Giấy, Hà Nội gây bất ngờ vì tiện nghi không thiếu thứ gì

Được xây dựng chỉ từ tôn, sắt thép và kính với diện tích "bằng bàn tay" nhưng ngôi nhà kiêm văn phòng này vẫn thoáng rộng và hiện đại đến không ngờ.

Ngôi nhà gỗ 30m2 'sang chảnh' đa tiện ích

Ý tưởng về một ngôi nhà trong tương lai sẽ tập trung vào sự đa tiện ích, thuận tiện trong một không gian khiêm tốn, nhỏ hẹp, với trọng tâm là lối sống hiện đại của người trẻ tuổi.

Choáng ngợp với thư viện như một "vũ trụ sách" khổng lồ tại Thiên Tân, Trung Quốc

Thư viện sách mới khai trương gần đây tại Thiên Tân, Trung Quốc đang gây bão trên mạng với lối kiến trúc đồ sộ, khối lượng sách khổng lồ và thiết kế kệ sách thông minh.

Đỉnh cao sáng tạo: dùng ảo ảnh để ngăn người ta chạy trong hành lang

Do quá mệt mỏi với việc nhiều người hay chạy qua hành lang của showroom, công ty này đã đành phải vẽ cho sàn nhà tưởng như bị trũng xuống, để ai cũng phải dè chừng và giảm tốc độ khi đi qua.