Kinh tế nền tảng

Cập nhập tin tức Kinh tế nền tảng

Đã có thể gia hạn, đặt lịch đăng kiểm phương tiện trên Zalo

Gia hạn đăng kiểm và Đặt lịch đăng kiểm phương tiện là 2 tính năng mới vừa được ứng dụng Zalo ra mắt.

Người Việt mỗi phút bỏ 21 triệu đồng mua ứng dụng

Việt Nam hiện nằm trong top 10 thế giới về tổng số lượt tải ứng dụng năm 2022. Mức chi tiền mua ứng dụng của người Việt cũng tăng lên trông thấy.

Clip nhảm theo trào lưu video ngắn dễ khiến giới trẻ giật lùi

Những clip có nội dung tục tĩu, xuyên tạc đang xuất hiện nhan nhản dưới dạng các video ngắn. Đây là hiểm họa tiềm tàng với giới trẻ và rộng hơn là cả xã hội.

Mạng xã hội đang trói buộc, thao túng chúng ta như thế nào?

Bài đăng, lượt thích, bình luận, thời gian tương tác… trên mạng xã hội đều được nền tảng thu thập như một loại dữ liệu nhằm phân tích, từ đó thao túng cảm xúc, hành vi người dùng.

“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody

Từ thành công của Foody, hai “cha đẻ” của startup này đã phát triển nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky nhằm khai thác mỏ vàng từ thị trường tạp hóa điện tử.

Bí ấn chiếc ví “cá voi” nắm giữ 50% token SLP của Axie Infinity

Có một điều khá bất ngờ khi chiếc ví “cá voi” nắm giữ lượng lớn SLP lại không thuộc sở hữu của Axie Infinity hay Sky Mavis - studio đứng đằng sau tựa game này.

Bị giục nộp thuế tại Việt Nam, Netflix nói gì?

Mới đây, Tổng cục Thuế đã có công văn đề nghị Netflix thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.

Thị trường NFT tăng trưởng phi mã, xuất hiện nhiều dịch vụ mới

Opensea đang là sàn giao dịch NFT phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi với sự xuất hiện của những nền tảng mới như NFTY Finance trong nửa cuối năm nay.

Hàng trăm triệu USD đánh cắp từ Axie Infinity của Việt Nam bị chuyển thành Bitcoin

Kẻ xấu đã chuyển số tiền lấy được từ Axie Infinity sang Ethereum, rồi sau đó là Bitcoin, trước khi tẩu tán chúng bằng các “máy trộn”.

Startup Việt phát triển app giúp giảm 80% thời gian đọc sách

Thay vì đọc hết một cuốn sách, startup Reavol đã đưa ra ý tưởng cho ra đời công cụ giúp tóm tắt sách để tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng.

Tra cứu đất đai bằng công nghệ, startup "đốn" đổ cá mập Shark Tank

Không chỉ bỏ 10 tỷ đồng để mua lại cổ phần công ty, Remaps còn khiến Shark Hùng Anh phải hứa hẹn rót vốn liên tục cho đến khi startup bán được hàng.

Ứng dụng nhắn tin miễn phí liệu có tốt hơn phiên bản Zalo thu phí?

Sau câu chuyện Zalo thu phí người dùng, nhiều người Việt cho biết sẽ bỏ Zalo và chuyển sang sử dụng các ứng dụng nhắn tin miễn phí. Tuy nhiên, bất cứ ứng dụng nhắn tin nào cũng tồn tại những vấn đề riêng của chúng.

Zalo bắt đầu hạn chế tính năng để thu phí người dùng?

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

Zalo thu phí người dùng: Người ủng hộ, kẻ dọa rời đi

Không ít người dùng dọa sẽ bỏ Zalo khi ứng dụng nhắn tin này hạn chế một số tính năng sẵn có và bắt đầu bán bản thu phí.

Thần tượng mạng Duy Thẩm: “Nghề YouTuber chẳng phải màu hồng”

Sở hữu nút vàng YouTube cùng kênh TikTok hơn 3 triệu người theo dõi, thế nhưng Duy Thẩm vẫn khăng khăng cho rằng mình không phải là một “idol mạng”.

Việt Nam sẽ có dịch vụ email cạnh tranh với Google, Microsoft?

Một công ty dịch vụ email mã nguồn mở Make in Việt Nam mới đây đã tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Google, Microsoft.

Biến bài giảng thành game, startup app chơi mà học từ chối bán mình giá rẻ

iZi là một trong những startup gây ấn tượng mạnh tại Shark Tank khi kiên quyết từ chối “deal” từ “cá mập” vì cảm thấy không được giá.

"Cá mập" từ chối đầu tư, startup sàn dropship Việt Nam tay trắng ra về

Xây dựng được cộng đồng nhà bán hàng với hơn 50.000 cộng tác viên đang hoạt động, thế nhưng startup sàn dropship FuniMart vẫn không chinh phục được các “cá mập” Shark Tank.

Tưởng đóng cửa, hạ màn, “Airbnb” phiên bản Việt bất ngờ quay trở lại

Nhiều người đã nghĩ đến việc phải nói lời tạm biệt với Luxstay, tuy vậy có vẻ như startup này đang chuẩn bị cho màn lội ngược dòng quay trở lại.

Giao đề, chấm thi online trong 2 phút, startup Việt Nam nhận 2,4 triệu USD tiền đầu tư

Azota là một trong những sản phẩm xuất sắc từng được vinh danh tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.