Kinh tế nền tảng

Cập nhập tin tức Kinh tế nền tảng

Báo điện tử: Đa dạng nguồn thu hay là “chết”

 Doanh thu báo mạng phụ thuộc vào quảng cáo. Trong khi đó, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có thể sụt giảm từ 15 - 20%. Thực tế này buộc các báo điện tử phải thay đổi mô hình hoạt động. 

Đã có nền tảng họp trực tuyến "Make in Việt Nam"

 Nền tảng họp trực tuyến Zavi sẽ có khả năng cung cấp các cuộc gọi video nhóm với chất lượng cao trên tất cả các thiết bị di động. 

Nền tảng họp trực tuyến "Make in Việt Nam" Zavi giúp tăng khả năng bảo mật

Đây là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ các kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ hoàn toàn về mặt công nghệ.

Kinh tế nền tảng số: Doanh nghiệp Việt đang thua trên chính sân nhà

 Phát triển nền tảng số nội là con đường mà các doanh nghiệp trong nước phải đi, nếu không, Việt Nam sẽ bị lệ thuộc hoàn toàn vào các nền tảng số sẵn có của nước ngoài.

Các nền tảng số đang định hình cho nền kinh tế số

 Các nền tảng số đang thay đổi mọi mặt của nền kinh tế xã hội. Điều này sẽ còn tiếp tục khi các nền tảng sẽ thay đổi toàn bộ các ngành công nghiệp trong tương lai và góp phần định hình nên nền kinh tế số. 

 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Điểm khởi đầu của mọi thành tựu luôn là khát vọng”

 Với những định hướng lớn đã hình thành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn các cán bộ công nhân viên chức ngành TT&TT luôn giữ được khát vọng để thực hiện mục tiêu vì một Việt Nam hùng cường. 

Hai năm, 10 lần dự thảo nghị định, mô hình mới cứ phải chờ lâu

Theo các chuyên gia, để có “đường” cho kinh tế chia sẻ, cho các mô hình kinh doanh mới, cần có các cơ chế, chính sách được xây dựng một cách cụ thể hóa.

Vụ kiện Grab, Uber, cuộc chiến cũ - mới cho sự đổi thay

 Vụ kiện tụng gay gắt giữa Grab và Vinasun cho thấy những rắc rối phát sinh về chính sách quản lý các mô hình kinh tế mới, thể hiện sự cạnh tranh và loại trừ giữa cái cũ và cái mới.