Kinh tế nền tảng

Cập nhập tin tức Kinh tế nền tảng

Ứng dụng đầu tư tài sản số của người Việt được cấp phép ở Châu Âu

Sau sự thành công của Axie Infinity, có thể thấy các startup Việt đang ngày một tự tin khi bắt đầu dám “chinh chiến” tại các thị trường khó tính.

Việt Nam mở cửa với thế giới nhưng sẽ không phụ thuộc vào công nghệ

Việt Nam là điểm đến tiềm năng của các Big Tech, nhưng chúng ta cũng cần có tầm nhìn xa, để tránh sự phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài.

Facebook thu thêm tiền từ đối tác để nộp thuế tại Việt Nam

Khoản tiền mà Facebook thu từ phía đối tác Việt Nam sẽ chiếm 5% giá trị hóa đơn. Số tiền này được dùng để hoàn tất nghĩa vụ thuế.

Facebook sẽ đăng ký, kê khai và nộp thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam

Đây là cam kết vừa được Meta - công ty mẹ của mạng xã hội Facebook chia sẻ, nhân sự kiện tập đoàn này ký kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

VOV Bacsi24 được công nhận đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

VOV Bacsi24 là nền tảng số đầu tiên được Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Ra mắt hệ sinh thái Blockchain Meta Universes của người Việt

Đây là một nhóm các sản phẩm bao gồm ví điện tử, sàn launchpad và nhiều dự án game được phát triển và sắp đi vào hoạt động bởi một startup Việt.

Top các rapper Việt rục rịch lên Blockchain

Theo nguồn tin của VietNamNet, 3 rapper hàng đầu Việt Nam là LK, Datmaniac và B Ray đã tham gia thế giới blockchain. Ngoài ra, nhiều tên tuổi lớn khác của làng nhạc Việt đã có những đàm phán, hợp tác để phát hành NFT trong thời gian tới.

Startup thương mại điện tử Việt nhận đầu tư 2,6 triệu USD

Đây là mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) với khả năng tạo ra một kênh phân phối mới và cung cấp cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người

 

Việt Nam nên định nghĩa lại phạm vi và quy mô kinh tế số

Theo ý kiến chuyên gia, cách tính quy mô kinh tế số hiện nay mới chỉ đến được phần lõi, trong khi chuyển đổi số đang lan tỏa mạnh mẽ vào trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Thể thao điện tử và cơ hội tỷ USD cho kinh tế số Việt Nam

Việt Nam có cơ hội và tiềm năng để phát triển lĩnh vực thể thao và trò chơi điện tử. Đây sẽ trở thành ngành công nghiệp không khói trong tương lai không xa.

Ví điện tử Make in Vietnam nhận đầu tư 18 triệu USD từ Hàn Quốc

Đầu năm đến nay, liên tục có những khoản đầu tư lớn từ nước ngoài đổ vào các công ty Fintech Việt Nam. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và triển vọng rất cao của thị trường Fintech trong nước. 

 

Việt Nam cần làm gì để quản lý các thế lực công nghệ số Google, Facebook?

Phải làm gì để các mạng xã hội xuyên biên giới tuân thủ luật pháp nước sở tại? Đây là thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà còn với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Bộ TT&TT ra mắt 38 nền tảng Make in Vietnam trong năm 2020

Các nền tảng Make in Vietnam chính là những công cụ quan trọng giúp chính quyền, doanh nghiệp và người dân tham gia vào công cuộc chuyển đổi số. 

 

Nền tảng Make in Vietnam giúp kiếm thêm thu nhập từ bán hàng online

Nền tảng này hứa hẹn sẽ là nơi kiếm thêm thu nhập cho các bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng và những người đang làm các công việc có nhiều thời gian rảnh rỗi.

 

Giáo dục thời 4.0 với nền tảng Quản lý trường học MISA QLTH

Việc đưa vào vận hành nền tảng Quản lý trường học MISA QLTH sẽ giúp tạo thuận lợi cho nhà trường, phụ huynh và học sinh, đồng thời tăng tốc độ chuyển đổi số ngành giáo dục

 

Ngành truyền hình chuyển sang online, cạnh tranh với iQIYI, Netflix

Việt Nam hiện có 13,8 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, tuy vậy, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền trong nước đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những nền tảng xuyên biên giới như iQIYI, Netflix.

Hơn 100.000 người học trực tuyến bằng nền tảng Make in Vietnam

Sự ra đời của các nền tảng học trực tuyến Make in Vietnam mang tới một công cụ đắc lực giúp mọi người có thể học ở bất cứ nơi đâu, nhờ vậy rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

 

Một góc nhìn về Việt Nam số

Cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam đang thay đổi từng ngày bởi sự xuất hiện của những sản phẩm công nghệ mới. Đó là những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam. 

Mô hình kinh tế nào cho báo chí Việt Nam?

View tăng, mức chi nhuận bút tăng nhưng doanh thu các tòa soạn lại sụt giảm. Đó là một nghịch lý mà người làm báo online phải đối mặt bởi không thể thu tiền từ người đọc báo. 

 

Vì sao khó thu tiền người đọc báo online?

Báo mạng bị thiệt hại lớn bởi thói quen “dùng chùa" của người thụ hưởng dịch vụ. Nhưng để thu phí người đọc online, các báo điện tử cũng lại phải chia tới 70% doanh thu của mình cho đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán.