lái xe

Cập nhập tin tức lái xe

Mẹo của "tài già" giúp lách ô tô qua khe hẹp dễ dàng

Khi đối diện với một khe hẹp như trụ cổng hay cột bê tông, lái xe cần bình tĩnh quan sát, ước lượng xem xe mình có qua được không, sau đó áp dụng một số mẹo nhỏ được các "tài già" đúc kết dưới đây để vượt qua dễ dàng.

Những thói quen xấu khiến ô tô nhanh tã mà tài xế nào cũng từng mắc phải

Đặt tay lên cần số khi đang chạy, để xăng quá kiệt, khởi động xe rồi đi ngay hay rà phanh liên tục khi xuống dốc,… là những thói quen có thể khiến chiếc “xế cưng” nhanh phải làm bạn với gara thường xuyên hơn.

Dừng xe đột ngột trên cao tốc khiến xe sau húc đuôi kinh hoàng

Tài xế chiếc xe tải đã trở tay không kịp khi xe bồn phía trước dừng đột ngột trên cao tốc. Dù cabin bị bẹp dúm nhưng thật may mắn là lái xe tải chỉ bị thương.

Cầm ô dù lái xe máy, thói quen nguy hiểm

Một tay che ô, một tay điều khiển xe máy, xe đạp sẽ khiến sự an toàn bị đe doạ, không kịp xử lý những tình huống đột xuất. Chiếc ô di động “lụp xụp” trên đường còn có thể che mắt người lái và khuất tầm nhìn các phương tiện khác.

Cố tình đi vào làn dừng khẩn cấp, lái xe bị tước bằng như chơi

Chỉ vì tiện và muốn nhanh hơn người khác, lái xe ô tô có thể bị phạt đến 6 triệu và tước GPLX đến 3 tháng vì đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc hoặc đường vành đai trên cao.

Nhiều ô tô biển 29, 30 vẫn quen kiểu đi bon chen khi về quê

Đường ở tỉnh rộng rãi, thời gian chờ đèn đỏ không lâu và cũng hiếm khi ùn tắc kéo dài nhưng rất nhiều xe mang biển số Hà Nội vẫn đi theo kiểu "điền vào chỗ trống".

Nóng trên đường: Phượt thủ đổ đèo với tốc độ cao rồi 'người đi, xe ở lại'

Nam thanh niên ôm cua bị lỗi trên đèo Hải Vân khiến người bay xuống vực; ô tô Mazda CX-5 dừng giữa đường để...đi chợ; hay xe máy tông bung đuôi ô tô nhưng nhanh chóng bỏ chạy,... là những tình huống trớ trêu vừa xảy ra trong tuần qua.

Những quy định về lái xe kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, có vô số những quy tắc, điều luật lái xe khá kỳ lạ có thể bạn chưa từng biết đến.

Loạt quy định mới về ô tô xe máy có hiệu lực từ 1/9, lái xe cần biết

Không được cải tạo xe 16 chỗ thành xe limousine chở khách; phải khai báo của người nhận khi gửi hàng bằng xe khách hay siết chặt hơn đối với xe biếu tặng từ nước ngoài là những chính sách đáng chú ý có hiệu lực từ đầu tháng 9/2022.

Lái xe đường dài dịp 2/9, cần lưu ý 8 bộ phận trên xe để yên tâm khởi hành

Kỳ nghỉ lễ dài ngày như Quốc khánh 2/9 sắp tới là dịp để nhiều gia đình về quê hay đi chơi xa bằng ô tô. Để chuyến đi được thuận lợi nhất, bạn chỉ cần dành ra khoảng 10 phút để kiểm tra một số bộ phận sau đây trước khi khởi hành.

Lái xe "hổ vồ" đi ngược chiều ở Bắc Giang bị triệu tập và xử lý

Ngay sau khi VietNamNet đăng tải đoạn video một xe ben hiệu Howo đi ngược chiều tại thị trấn Kép, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã nhanh chóng vào cuộc, triệu tập và phạt "nguội" tài xế nói trên.

Barie trạm thu phí tự động lỡ sập, đừng vội đổ lỗi cho máy móc

Tôi không hiểu các tài xế vội gì mà cậy đã dán thẻ ETC là cứ lao vù vù qua trạm thu phí, khi chẳng may barie lỡ sập xuống lại đổ lỗi cho hệ thống "có mắt như mù".

Nghe điện thoại rảnh tay còn nguy hiểm hơn uống rượu lái xe

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nghe điện thoại, kể cả loại kết nối tai nghe Bluetooth thậm chí còn nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.

Người đàn ông cụt 2 tay nhưng vẫn có giấy phép lái xe, tham gia nhiều giải đua ô tô

Vikram Agnihotri, 52 tuổi, bị cụt cả hai tay là người đầu tiên của Ấn Độ sử hữu giấy phép lái xe ô tô không thời hạn. Hơn nữa, ông còn tham gia và giành chiến thắng ở nhiều giải đua xe danh tiếng.

'Dựng tóc gáy' với cô gái trẻ xuất hiện ngay trước đầu ô tô trong đêm

Đang đi trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang trong đêm với tốc độ 90 km/h, nam tài xế giật mình hoảng hốt rồi đánh lái gấp để tránh một cô gái trẻ đi bộ sang đường ngay trước đầu xe.

Nóng trên đường: Đứng 'xi nhan' cho chồng đỗ xe, cô gái trẻ suýt bị tông dính tường

Cô gái đứng "xi nhan" nhưng không ngờ bị chồng nhầm chân ga tông thẳng vào người; hay vợ học lái ô tô suýt cho cả chồng và xe xuống ruộng,... là những tình huống "khó đỡ" được ghi nhận gần đây.

Hình phạt “có một không hai” dành cho tài xế lái xe khi say rượu

Hình phạt “có một không hai” này chắc chắn sẽ khiến những ai phạm lỗi lái xe khi say rượu phải “ớn đến già”.

Màn lùi xe đỉnh cao khi bị chặn tứ bề của thầy dạy lái hot nhất cộng đồng mạng

Ở trong tình huống 4 bên đều có ô tô đỗ chắn và chỉ có một lối thoát nhỏ, tiến lùi đều không thể đánh lái nhưng anh Khúc Cao Thế vẫn lái xe thoát ra được.

Lái xe trên cao tốc, nên đi ở làn đường nào cho an toàn?

“Kể cả ở tốc độ bao nhiêu đi nữa, lái xe trên làn giữa sẽ an toàn hơn làn trong cùng rất nhiều. Đơn giản vì khi gặp tình huống bất ngờ, chúng ta có nhiều hơn 1 sự lựa chọn”, độc giả Trần Phúc Thái

Nhà sư lái xe khi say xỉn, cãi cảnh sát "uống rượu là để chống Covid"

Một nhà sư 63 tuổi vừa bị cảnh sát của tỉnh Loei (miền Bắc Thái Lan) bắt quả tang khi lái xe trong tình trạng say xỉn. Trước đó, nhà sư này còn gây rối ở một khu chợ địa phương.