lái xe

Cập nhập tin tức lái xe

Nóng trên đường: Những pha bẻ lái 'thần sầu' của lái xe

Với những xe tải trọng lớn như container, xe tải hay xe khách, việc đánh lái gấp có thể phải trả giá đắt. Tuy vậy, những tình huống dưới đây, những pha bẻ lái "thần sầu" đã cứu sống nhiều mạng người.

Phạt nặng gần 100 nữ sinh lái xe quậy quá đà, vi phạm Luật Giao thông

Khoảng hơn 30 phương tiện ô tô xe máy với gần 100 nữ sinh tham gia trong lễ hội tại một trường cao đẳng ở Ấn Độ vừa bị phạt nặng do "quẩy" quá đà và không tuân thủ Luật giao thông.

Chủ tịch Bắc Giang ra quyết định phạt tài xế 51 triệu vì 3 lỗi cực nặng

Phát hiện chiếc xe tải đi ngược chiều bất thường trên Quốc lộ 17, tổ CSGT hốt hoảng khi tài xế đang trong tình trạng say "vắt lưỡi", còn GPLX cũng đã hết hạn từ lâu.

Đang đèn đỏ, bảo vệ nói 'cứ đi đi', lái xe có nên nghe theo?

Nhiều người là bảo vệ khu đô thị hoặc thuộc đội tự quản của tổ dân phố cũng đứng ngoài đường điều tiết giao thông. Tuy nhiên, nếu nghe theo hiệu lệnh "cứ đi đi" khi đang đèn đỏ, lái xe có nên nghe? 

Dừng đỗ tại điểm ra vào của xe buýt, tài xế mất tiền triệu như chơi

Dù là một trong những nơi "mặc định" cấm dừng đỗ phương tiện nhưng không ít chủ xe vẫn ngang nhiên đỗ ô tô của mình "lì" cả buổi ở điểm dừng đón trả khách của xe buýt gây bức xúc.

Những chi tiết nhỏ xíu trên xe nhưng có tác dụng không ngờ

Trên xe ô tô, tất cả các bộ phận từ nhỏ đến lớn đều có những tác dụng riêng của nó mà không phải ai cũng biết hết. 

Quên kéo phanh tay, nam tài xế khổ sở "đứng tấn" giữ xe khỏi trôi dốc

Xuống xe để mở cổng, nam tài xế tá hoả khi chiếc xe đang bị trôi nhanh về phía trước. Không có cách nào khác, lái xe này đành đứng giữ xe khỏi bị trôi một lúc lâu trước khi có người đến ứng cứu.

Thót tim cảnh voi đuổi theo ô tô đang tham quan trong rừng

Khi con voi tức giận đuổi theo chiếc ô tô thì tài xế đã thể hiện kỹ năng lùi xe siêu "lụa" của mình trong đường rừng, qua đó giúp cả đoàn tham quan thoát chết trong gang tấc.

Mỗi người dân được hưởng gần 1.000 USD nếu không lái xe ra đường

Thành phố Brussels (Bỉ) đang áp dụng một giải pháp nhằm giảm lượng khí thải bằng cách hỗ trợ mỗi người dân số tiền gần 1.000 USD để không đưa xe của mình ra đường.

Có nên ngắt côn, chuyển số về N khi đang chạy để tiết kiệm xăng?

Tôi cho rằng, việc ngắt côn hoặc về "mo" để xe tự trôi theo quán tính khi đi đường trường sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Nhưng không hiểu làm như vậy có gây hại gì cho xe hay không?

Ngăn tài xế nghiện gây họa, cách nào?

Để quản lý tốt lái xe, ngoài việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, DN cần phải mở sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày cho các lái xe.

Kinh nghiệm của tài già giúp ô tô "ăn xăng như ngửi"

Thường xuyên vệ sinh bu-gi, kim phun, lọc gió; không bao giờ để lốp non; duy trì vòng tua dưới 2.000 vòng/phút,... là những mẹo mà nhiều tài xế có kinh nghiệm thường xuyên áp dụng để chiếc xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nóng trên đường: Lái xe tự rước hoạ vào thân bởi phút sai lầm ngớ ngẩn

SUV hạng sang Audi Q7 đang đi thì nhao sang phải, húc bay mấy chục mét dải phân cách trên cầu Thanh Trì; hay chiếc Toyota Corolla Cross thay vì tiến đã lùi khó hiểu ngang đường là những tình huống nổi bật vừa xảy ra gần đây.

Tiền đổ xăng tăng vọt, dân đi xe “méo mặt”

Giá xăng dầu tăng cao đã khiến hầu bao của cánh tài xế bị thâm hụt đáng kể sau mỗi lần “lướt” qua cây xăng. Có người ngỡ ngàng khi giá trị của câu "đầy bình" đã cao hơn hôm trước đến vài trăm nghìn đồng.

Nóng trên đường: Những pha "tạt cánh đánh đầu" khó hiểu của xe máy

Những tình huống vượt ẩu, lấn làn, tạt đầu của xe máy luôn gây ra những nguy hiểm khôn lường trên đường.

Ô tô đỗ sát đường ray, lái tàu phải phanh lại rồi bấm còi tìm chủ xe

Hàng loạt xe bán tải và SUV đỗ quá sát dọc theo đường ray. Thấy vậy, lái tàu đã cho dừng cả đoàn tàu lại và đề nghị các xe này di chuyển để tránh bị hỏng hóc.

Mẹo đơn giản giúp kính xe không bị hấp hơi khi gặp trời mưa lạnh

Khi lái xe trong những ngày mưa lạnh, chắc hẳn nhiều người đã gặp tình trạng kính lái bị mờ đi do hấp hơi nước, gây khó chịu và nguy hiểm. Dưới đây là một số mẹo giúp dễ dàng "đánh bay" được hơi ẩm, lái xe nên biết.

Phì cười với pha chạy theo giữ chiếc bán tải đang trôi dốc của nam tài xế

Dù người đàn ông 57 tuổi đã cố gắng giữ tay và dùng chân phanh đến "cháy đường" nhưng chiếc bán tải Isuzu vẫn lao qua đường rồi đâm xuống một mương nước trước cửa nhà.

Chỉ bằng 3 bánh ô tô, tài xế quay đầu xe ngay đường dốc

Dưới sự điều khiển khéo léo, tài tình của mình, người lái đã khiến chiếc Hyundai quay được đầu giữa con dốc hẹp. Có những lúc chiếc xe đã chỉ có 3 bánh xe chạm đất.

 

Kỹ năng lái đỉnh cao, đi trên mương thoát nước để tránh xe ngược chiều

Tài xế một chiếc xe con Hyundai vô cùng khéo léo điều khiển đưa hai bánh xe bên phải vượt qua mương thoát nước bên đường để tránh và vượt qua một chiếc bán tải ngược chiều.