lái xe

Cập nhập tin tức lái xe

Hãi hùng rắn 'từ trên trời rơi xuống', bò lổm ngổm trên kính ô tô

Khi đang đi trên một đoạn đường núi tại tỉnh An Huy (phía Đông Trung Quốc), tài xế chiếc ô tô con đã có phen hoảng hồn khi một con rắn dài bất ngờ 'từ trên trời rơi xuống', bò lổm ngổm ngay trên kính xe.

Tài xế bất ngờ ngất xỉu trên cao tốc, khách nữ nhanh trí cứu sống 24 người

Đang lái xe trên đường cao tốc, nam tài xế bất ngờ ngất xỉu. Trong lúc nguy cấp, một người phụ nữ đã nhanh trí lao đến kéo phanh và tổ chức cho hành khách xuống xe một cách an toàn.

Lái xe tông đổ cột, cộng đồng hốt hoảng vì sai lầm liên tiếp của nữ tài xế

Mặc dù đường rộng và không có ai nhưng người phụ nữ đi chiếc Corolla Cross vẫn đâm vào cột bên đường và tiếp tục mắc sai lầm khác trong quá trình điều khiển ô tô.

Mùa du lịch, có nên đi xuyên Việt bằng xe sedan gầm thấp?

Chiếc KIA Cerato 2016 của tôi vẫn hoạt động tốt, ít hỏng vặt. Có điều tôi sợ nếu lái xe đi xuyên Việt bằng xe sedan gầm thấp sẽ mệt và thiếu an toàn hơn so với xe gầm cao.

Thầy dạy lái xe chỉ cách thoát khỏi cảnh "dê đen dê trắng" trên đường hẹp

Việc căn đường và ước lượng khoảng cách là rất quan trọng để lái xe không bị lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan như "dê đen dê trắng" khi đi ở những đoạn đường hẹp.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Chú ý trang phục, phụ kiện thế nào khi đi xe máy dưới trời nắng nóng

Với thời tiết nắng nóng đến 40 độ C như hiện nay, khi đi xe máy ra đường cần có những trang phục hợp lý để vừa bảo vệ bản thân dưới ánh nắng gắt, lại vẫn đảm bảo an toàn giao thông.

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.

Lái xe Toyota Altis xả rác giữa đường rồi thản nhiên bỏ đi

Dừng xe ở lề đường, tài xế chiếc Toyota Corolla Altis màu đen mang BKS Bắc Ninh đã dùng rất nhiều giấy để lau ghế xe cho sạch, nhưng lại sẵn sàng vứt rác ngay xuống đường rồi thản nhiên bỏ đi.

"Tài già" nêu quy tắc khi đổi lái trên đường ít người biết

"Tôi thấy trên đường bây giờ, lái và phụ xe khi đổi lái cho nhau thường đi rất lung tung, vô tội vạ. Thời chúng tôi học lái xe, việc đổi lái và di chuyển như thế nào đều phải có quy tắc riêng", anh Vũ Thành Trung chia sẻ.

Lái xe giữa trời mưa dông, sấm chớp liệu có an toàn hay không?

“Ngồi trong ô tô khi trời mưa to, sấm chớp liệu có an toàn hay không?” đang là vấn đề được nhiều người quan tâm trong những ngày qua.

Tôi không bao giờ giao xe cho người lạ dù họ là "kiện tướng" lái xe

Vụ ô tô Mercedes S560 Maybach tông hàng loạt xe máy trong hầm chung cư càng khiến tôi tự tin giữ vững một nguyên tắc: không bao giờ trao tay lái vào tay người lạ, dù họ có là kiện tướng lái xe đi chăng nữa.

Xử lý thế nào khi không may lái xe vào vùng ngập nước?

Những ô tô bị đi vào vùng ngập nước như ở Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vào sáng 23/5 nếu không được xử lý đúng cách có thể dính hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa lên đến cả trăm triệu và bán không ai mua.

Tài xế bị phạt nặng thế nào khi vừa lái xe vừa dùng điện thoại để livestream?

Liên tiếp những vụ tài xế vừa đi vừa mải livestream dẫn đến tai nạn trong thời gian vừa qua khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự nguy hiểm của hành vi này khi lái xe.

Bắc Giang: Xe Innova dừng đỗ kiểu ngang ngược, phớt lờ xe phía sau

Pha đỗ xe khá khó hiểu của tài xế chiếc Toyota Innova tại KĐT An Huy (thị trấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang) khiến người xem không khỏi bức xúc.

"Hố tử thần" xuất hiện trong hầm khiến lái xe nào đi qua cũng chết khiếp

Tuy vậy, "hố tử thần" nói trên chỉ là ảo giác tạo nên bởi bức tường phản chiều từ vũng nước chứ thực sự không có gì đáng sợ cả.

Có nên gập hàng ghế sau cho vợ con nằm nghỉ khi lái xe đường dài?

Một số người bạn của tôi bày cách gập 2 hàng ghế sau lại để trải chăn gối lên thành một chiếc giường cho vợ con ngủ trong chuyến đi dài. Tuy vậy, không biết đi như vậy có an toàn và bị phạt không?

Lái xe trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ thế nào để an toàn, tránh tắc đường?

Chắc chắn không ai muốn gặp lại cảnh ùn tắc "kinh hoàng" nhiều giờ đồng hồ đến tận đêm như đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay tại các cửa ngõ Hà Nội, TP. HCM. Dưới đây là một số lời khuyên giúp hành trình trở về thành phố của bạn được thuận lợi nhất.

Nóng trên đường: Lái xe kiểu "dê đen - dê trắng" thì chỉ thiệt thân

Khi di chuyển trên đường hoặc qua giao lộ, chỉ một chút thiếu quan sát hoặc không chịu nhường nhịn nhau, hậu quả có thể rất nặng nề mà cả hai bên đều ít nhiều bị thiệt hại.

Lái xe uống rượu từ hôm trước vẫn ‘dính’ vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục Cảnh sát giao thông) phát hiện lái xe Nguyễn Minh T vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Lái xe cho biết mình đã sử dụng rượu bia từ hôm trước.