lái xe

Cập nhập tin tức lái xe

Văn hoá giao thông: Những gam màu sáng đầy lạc quan trong năm mới

Hình thành văn hoá "từ chối rượu bia"; sẵn sàng nhường đường, giúp đỡ người đi bộ hay ưu ái cho lái mới,... là những hành vi đẹp của cánh lái xe, mang đến những gam màu sáng cho năm mới.

Những lỗi thường gặp lái xe cần tránh kẻo ‘dông’ cả năm

Nếu tự lái xe đi chúc Tết, du xuân, bạn cần chú ý những điều sau để có hành trình hanh thông, thuận lợi, đồng thời tránh bị cảnh sát giao thông “tuýt còi” và xử phạt nặng ngay những ngày đầu tiên của năm mới.

Lái mới có nên về quê đường dài vào ban đêm không?

Dự kiến chuyến đi về quê ăn tết của tôi phải mất trên dưới 8 tiếng. Nếu đi vào ban đêm, vợ con tôi sẽ rất khoẻ và lại tiết kiệm kha khá thời gian. Nhưng là lái mới nên tôi vẫn có nhiều băn khoăn, lo lắng.

Loạt tài xế xếp hàng nộp phạt, đi bộ về nhà sau lễ cúng ông Công, ông Táo

Sau lễ cúng ông Công, ông Táo, nhiều tài xế uống rượu vẫn điều khiển phương tiện đã bị CSGT giữ xe, ký biên bản vi phạm với mức phạt nặng.

Kính xe Almera bị hấp hơi, tài xế 30 năm kinh nghiệm cũng 'bó tay'

Nhiều chủ xe Nissan Almera ở miền Bắc những ngày qua tỏ ra khổ sở vì hiện tượng mờ kính lái khi gặp tiết trời mưa lạnh, dù đã cố gắng thử mọi cách vẫn không đỡ là bao.

Những căn bệnh trở thành "đặc sản" trên ô tô cũ

Máy bị ì, yếu, rung giật; điều hoà kém mát; đi hay bị nhao lái; phanh không ăn,... là một số căn bệnh rất thường gặp trên những ô tô đã qua sử dụng.

Nóng trên đường: Khó đỡ với những pha 'mắt để lên giời' của lái xe

Nhiều tình huống lái xe không hiểu mắt để đâu mà thiếu quan sát, không chú ý các chướng ngại vật phía trước dẫn đến những pha va chạm "dở khóc dở cười" trên đường.

Xe không đủ tiền trong tài khoản ETC cũng có thể bị phạt đến 2 triệu đồng

Dù đã dán thẻ và có tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng nếu không duy trì đủ số tiền tối thiểu để qua trạm thu phí, lái xe vẫn có thể bị phạt đến 2 triệu đồng theo Nghị định mới.

Nhiều mức phạt mới đã được áp dụng, lái xe cần nắm rõ kẻo "sốc"

Những ngày đầu tiên của năm mới 2022, không ít tài xế tỏ ra bất ngờ khi bị CSGT dừng xe và xử phạt với những lỗi như đi vào làn ETC, biển số xe bị che khuất,... với mức tiền cao gấp rất nhiều lần so với trước đây.

Nhìn lại những hành vi 'xấu xí' của tài xế Việt trong năm 2021

Sẵn sàng "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" trên đường, bấm còi vô tội vạ, vô tư bật đèn pha “bắn” thẳng vào mắt người đối diện,… là những thói quen xấu xí mà tài xế Việt cần phải thay đổi trong năm mới 2022.

Kinh nghiệm 'xương máu' khi lái xe trên đường băng tuyết

Với đa số các lái xe, việc đi trên đoạn đường có băng tuyết còn khá lạ lẫm dẫn tới lúng túng trong xử lý. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá nếu bạn có ý định đi "săn tuyết" trong những ngày nghỉ sắp tới.

Vợ chồng tôi cãi nhau vì cậu em vợ đòi mượn xe đi chơi Tết Dương lịch

Biết tôi không sử dụng đến xe ô tô trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, cậu em vợ đã nhanh nhảu hỏi chị gái cho mượn xe để cùng các bạn đi chơi xa. Khi tôi nhất quyết từ chối thì bị vợ nói keo kiệt.

5 quy định chủ xe cần thực hiện trước 31/12 nếu không muốn bị phạt nặng

Xe kinh doanh buộc phải đổi sang biển số vàng, ô tô qua nhiều đời chủ được tạo điều kiện sang tên hay xe khách giường nằm bắt buộc phải trang bị dây an toàn,... là những quy định mà "deadline" chỉ đến ngày 31/12 tới.

Cảnh 'ăn bờ ngủ bụi' của 4.800 tài xế xe container ở cửa khẩu Lạng Sơn

Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.

Nóng trên đường: Ngán ngẩm với kiểu vượt ẩu, 'điền vào chỗ trống'

Dưới đây là những tình huống lái xe kiểu "điền vào chỗ trống" của cánh tài xế Việt. Và nhiều trường hợp vượt ẩu đã phải đối mặt với những hậu quả rất buồn.

Lái xe số sàn: Các thầy dạy 'côn phanh dừng lại' có đúng với thực tế?

Khi học lái xe số sàn, đa số các thầy đều dạy “côn phanh dừng lại”, có nghĩa là khi dừng xe thì đạp côn trước, sau đó đạp phanh. Thế nhưng trên thực tế thì lại phải phanh trước. Vậy có mâu thuẫn không?

Các hãng ô tô sẽ phải trang bị công nghệ chống lái xe say rượu

Quốc hội Mỹ đã thông qua quy định bắt buộc các phương tiện chở khách mới xuất xưởng phải được trang bị công nghệ chống lái xe say rượu.

Ronaldo và đồng đội có thể bị cấm lái siêu xe đến sân tập

HLV tạm quyền của Manchester United Ralf Rangnick có thể sẽ cấm các cầu thủ tự lái xe đến sân tập để đảm bảo an toàn.

Những cách đơn giản giúp đánh bay mùi khó chịu trên xe mới

Hầu hết mọi người đều thích được "bóc tem" một chiếc ô tô, thế nhưng thứ mùi đặc trưng của xe mới thì lại khiến không ít người cảm thấy nôn nao, khó chịu.

 

Ô tô đi nhầm vào làn thu phí ETC sẽ bị phạt bao nhiêu?

Ô tô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng vẫn đi vào làn thu phí này có thể bị cảnh sát giao thông phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.