Lao động

Cập nhập tin tức Lao động

Nền kinh tế trên nền tảng công nghệ số mở nhiều cánh cửa cho người lao động

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, cho rằng sự xuất hiện của nền kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ mở ra những cánh cửa cơ hội cho người lao động, cho phép họ chủ động linh hoạt lựa chọn công việc.

Đáng lo ngại khi có hơn 700.000 người hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Số người hưởng BHXH một lần nhiều và có xu hướng gia tăng là vấn đề đáng lo ngại, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.

Đa dạng hình thức hỗ trợ giới thiệu việc làm cho lao động ở Cà Mau

Thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm, hàng nghìn lao động ở Cà Mau được giới thiệu việc làm cũng như được hỗ trợ để nhận trợ cấp thất nghiệp.

Hàng nghìn lao động ở Phú Yên được tư vấn, giới thiệu việc làm

Phú Yên yêu cầu Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTB-XH thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong tỉnh thông qua tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp.
 

3 địa phương hợp tác lo việc làm cho người lao động trong 5 năm

Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai và Bình Dương đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác giai đoạn 2021 – 2025 để lo việc làm cho người lao động trong năm.

Hàng nghìn lao động ở Cà Mau được hỗ trợ

Do dịch Covid-19, hàng nghìn lao động Cà Mau ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về quê. Sở Lao động Thương binh và Xã hội địa phương này tìm mọi cách để hỗ trợ người lao động.

Quảng Ngãi tăng cường phiên giao dịch việc làm trực tuyến hỗ trợ lao động

Trong điều kiện dịch bệnh, phiên giao dịch việc làm trực tuyến giúp kết nối người lao động với nhà tuyển dụng một cách hiệu quả, an toàn. Qua đó, đã có hàng nghìn lao động tìm được việc làm phù hợp.

Hỗ trợ để người lao động hồi hương 'không bị bỏ lại phía sau'

Chiều 10/11, trả lời chất vấn tại Quốc hội về chính sách việc làm cho người lao động hồi hương, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị các địa phương kết nối để vận động người lao động trở lại, hoặc giới thiệu việc làm cho người lao động.

Đồng Nai: Nhiều chính sách ưu đãi thu hút động quay trở lại làm việc

Để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) nhanh chóng khôi phục sản xuất, tỉnh cũng như tổ chức Công đoàn đang thực hiện nhiều chính sách an sinh để hỗ trợ người lao động tại các địa phương trở lại Đồng Nai làm việc.

Hỗ trợ đưa lao động quay lại Bình Dương làm việc

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, tỉnh Đồng Tháp vừa có công văn đề nghị các cơ quan ban ngành của tỉnh về việc hỗ trợ đưa lao động trở lại Bình Dương làm việc. 

Hỗ trợ tiền đón người lao động quay lại doanh nghiệp làm việc

Để sớm khôi phục sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế trong điều kiện “bình thường mới”. Tổng LĐLĐVN sẽ hỗ trợ bằng tiền để công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc.

Hàng trăm nghìn lao động ở Tây Ninh đã nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Tính đến đầu tháng 11, gần 150.000 người lao động ở Tây Ninh đã nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Hơn 22.000 vị trí việc làm chờ người lao động ở miền Tây

Hơn 22.000 vị trí việc làm như nhân viên kỹ thuật, nhân viên tư vấn tài chính, nhân viên tư vấn bảo hiểm, nhân viên sản xuất, nhân viên bảo trì- vận hành, kỹ sư thủy sản, lao động phổ thông…chờ người lao động ở miền Tây. 

Chương trình tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Chiều nay (28/10), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam họp báo thông tin về chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” và kết quả Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu”, “Thời khắc khó quên”.

Hàng trăm phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong mùa dịch

Hàng trăm phiên giao dịch việc làm trực tuyến giúp người lao động và các doanh nghiệp được các Trung tâm Dịch vụ việc làm trên cả nước thực hiện trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Nghệ An sẽ tổ chức phiên giao dịch việc làm cho người trở về quê

Trước thực trạng hàng nghìn người trở về quê mất việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An chuẩn bị tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm giúp người dân tìm việc, ổn định cuộc sống.

Gần 150.000 lao động ở Long An được tư vấn việc làm

Gần 150.000 lao động ở Long An được Trung tâm dịch vụ việc làm tư vấn tìm việc.

Nghệ An tìm cách giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở phía Nam về

Do dịch Covid-19, hàng nghìn lao động Nghệ An ở phía Nam trở về quê. Địa phương này sẽ tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm giúp người dân tìm việc, ổn định cuộc sống.

Nhiều giải pháp linh hoạt hỗ trợ người lao động Quảng Ninh

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hỗ trợ người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp linh hoạt.

Giúp doanh nghiệp, người lao động phục hồi sau đại dịch, tỉnh lập cả tổ công tác đặc biệt

Sau thời gian dịch Covid-19 căng thẳng, tỉnh Đồng Nai đã từng bước mở cửa và cho phép một số hoạt động tại các vùng xanh. Tỉnh Đồng Nai đã lập tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.