lao động

Cập nhập tin tức lao động

Nhiều địa phương lên kế hoạch lo việc làm cho người về từ vùng dịch

Sở LĐ-TBXH tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã có kế hoạch hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho những công dân về quê từ các tỉnh phía Nam nếu như họ có nhu cầu.   

Nhiều địa phương lên kế hoạch lo sinh kế cho người về từ vùng dịch

Sở LĐ-TBXH tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã có kế hoạch hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho những công dân về quê từ các tỉnh phía Nam nếu như họ có nhu cầu. 

 

Đề nghị trả lương 'tạm nghỉ việc' để giữ chân lao động

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các đơn vị chỉ đạo công đoàn cơ sở thương lượng với người sử dụng lao động trong việc ban hành các chế độ, chính sách giữ chân người lao động.

 

Hàng chục ngàn lao động Hà Nội được giới thiệu việc làm và nhận bảo hiểm thất nghiệp

Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã hỗ trợ 7.680 người lao động có việc làm, 49.565 người lao động được thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp.

TP.HCM cần 57.000 lao động trong quý 4 năm 2021

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM, nhu cầu nhân lực quý 4/2021 của TP.HCM cần khoảng 44.000-57.000 người lao động.

Vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh và phát triển thịnh vượng

Lực lượng lao động có chất lượng, kỹ năng và hiệu quả cao là nguồn tài nguyên vô giá, là nhân tố quyết định sự phát triển của mỗi quốc gia.

Quảng Bình thúc đẩy giới thiệu việc làm cho lao động trong 3 tháng cuối năm

Hàng chục phiên giao dịch việc làm được Quảng Bình tổ chức trong ba tháng cuối năm 2021 nhằm hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp.

Đề xuất tăng giờ làm thêm không quá 300 giờ mỗi năm

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Bộ LĐTB&XH đề xuất tăng giờ làm để hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

27 phiên giao dịch việc làm kết nối hàng ngàn lao động với doanh nghiệp

Thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình, hàng nghìn lao động được giới thiệu việc làm cũng như hưởng bảo bảo hiểm thất nghiệp.

Gần 8.000 việc làm chờ lao động ở Thừa Thiên Huế

Ngoài hỗ trợ người lao động về trợ cấp thất nghiệp, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang giải quyết bài toán việc làm cho người lao động từ các vùng dịch trở về địa phương.

Hơn 4.300 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Đây là số tiền công đoàn các cấp đã chi và đang triển khai thủ tục hỗ trợ người lao động và các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ưu tiên hỗ trợ cho lao động Quảng Trị hồi hương

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên thời gian qua nhiều người dân Quảng Trị đã từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê. 

Quảng Ninh: Kịp thời hỗ trợ người lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Để hỗ trợ người lao động về bảo hiểm thất nghiệp, cũng như kết nối việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp linh hoạt.

‘Lao động bạc’, cơ hội giúp châu Á năng động hơn

Công nghệ giúp tăng cường kỹ năng và mở rộng thời gian làm việc có thể biến dân số già hóa thành lợi thế với các nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đề xuất tăng lương hưu 11% từ đầu năm 2022

Ngày 20/8, Bộ LĐ-TB&XH có tờ trình Chính phủ về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ đầu năm 2022.

Bắc Ninh: Hỗ trợ người lao động bằng nhiều giải pháp linh hoạt

Là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, hàng nghìn người lao động tại Bắc Ninh rơi vào tình cảnh mất việc làm.

Thủ tướng: Hỗ trợ thiết thực bằng tiền, lương thực để người dân yên tâm ở tại chỗ

Thủ tướng lưu ý, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế.

Nhanh chóng hỗ trợ người lao động bị ngừng việc làm

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Đào Ngọc Dung đề nghị ưu tiên quan tâm đến lực lượng lao động, công nhân bị mất việc, ngừng việc làm.

Thừa Thiên Huế: Nghiên cứu giải pháp tạo việc làm cho lao động hồi hương

Hơn 7.500 lao động bị dừng hoặc mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay, Thừa Thiên - Huế đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ.

Ứng dụng CNTT để giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

TP.HCM đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết các thủ tục chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.