lao động

Cập nhập tin tức lao động

Cách thức để doanh nghiệp thực hiện đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn

Chiều 14/7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ LĐTB-XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thống nhất đưa ra hướng dẫn, khuyến nghị việc thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Bộ trưởng LĐTB-XH: Nhanh chóng mang tiền hỗ trợ lúc này mới có ý nghĩa

Người dân đang gặp khó khăn, nên các tỉnh cần nhanh chóng mang tiền đến hỗ trợ lúc này mới có ý nghĩa. 

Hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19 là một cuộc cách mạng

1 tuần kể từ ngày Chính phủ ban hành Nghị quyết 68, hôm qua Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ký ban hành Quyết định số 32 nhằm cụ thể hóa việc hỗ trợ cho đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hơn 1,1 triệu người thất nghiệp, gần 13 triệu người gặp khó vì đại dịch

Trong quý II và 6 tháng đầu năm 2021, thị trường lao động Việt Nam đã bị ảnh hưởng do sự bùng phát lần thứ 3 và thứ 4 của đại dịch Covid-19.

Giảm thủ tục rườm rà, người dân dễ tiếp cận gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ lần này sẽ rút kinh nghiệm những bất cập ở gói hỗ trợ trước, do vậy sẽ thiết thực, có tính khả thi và đáp ứng được mong mỏi của người lao động và doanh nghiệp.

Sắp có gói 26.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động khó khăn

Dự kiến sẽ có gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

 

Giấc mộng hàng đêm của mẹ già 80 tuổi 20 năm ngóng con trai biệt tích

Hằng đêm, mỗi khi nghe tiếng chó sủa hay tiếng cành cây rơi sau vườn, bà Phượng lại nghĩ con trai về liền xô cửa bước ra nhưng xung quanh chỉ là bóng tối.

Những cô gái 'hàm phossy’–di chứng khủng khiếp từ phốt pho trắng

Ở các quốc gia công nghiệp thời kỳ đầu như Anh và Mỹ, những phụ nữ trẻ làm việc ở nhà máy diêm đã mắc một căn bệnh ghê gớm tên là "hàm phossy".

Thu nhập cao nhất cả nước: Tỉnh nhỏ khiến Hà Nội, Sài Gòn 'ngả mũ'

Thu nhập bình quân 1 người 1 tháng chung cả nước năm 2020 theo giá hiện hành đạt khoảng 4,23 triệu đồng, trong khi đó tiêu hết 2,89 triệu đồng.

Phát biểu của Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động

Sáng 28/4, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2021), phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021. 

Toàn văn phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2021).

Hơn 3 triệu người mất việc dừng việc, hàng chục triệu người trước nguy cơ mới

Sự bùng phát lần thứ 3 của dịch Covid-19 làm suy giảm đà phục hồi của thị trường lao động, khiến nhiều lao động, đặc biệt phụ nữ trở thành lao động có việc làm phi chính thức.

Để "không để ai bị bỏ lại phía sau"

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã gửi thư chúc Tết tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành. 

Gộp nhiều sổ BHXH không trùng nhau

Vài năm trước tôi đi làm cho 1 công ty được cấp sổ BHXH. Sau đó tôi chuyển sang công ty khác, tại đây họ lại cấp sổ BHXH mới cho tôi, gộp quá trình đóng bảo hiểm trước đây vào sổ mới.

Trả lương cho người lao động chưa thành niên

Em làm thuê cho một cửa hàng nhôm kính đã 38 ngày nhưng vẫn chưa được trả lương. Hiện tại em 17 tuổi, lúc đi làm không ký hợp đồng gì. Em sẽ được trả lương thế nào ạ?

Việt Nam sẽ dư thừa khoảng 1,5 triệu nam giới

Tổng cục Thống kê dự báo năm 2034, số nam giới trong độ tuổi từ 15 tới 49 sẽ dư thừa khoảng 1,5 triệu người, năm 2059 là 2,5 triệu người.

Hàng vạn nhân viên ngân hàng, khách sạn đối diện nguy cơ mất việc

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh thì yếu tố công nghệ thay đổi đã khiến cho nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng, khách sạn đối mặt với thách thức lớn.

Sức tàn phá Covid-19: 31,8 triệu người bị ảnh hưởng, thất nghiệp tăng

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, thị trường lao động việc làm đang có dấu hiệu phục hồi tuy nhiên vẫn chưa thể khôi phục trạng thái của cùng kỳ năm trước.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi thư chúc mừng các thế hệ ngành LĐ-TB&XH

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã gửi thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Công việc không được sử dụng lao động nữ

Bên cạnh việc quy định tạo điều kiện việc làm cho người lao động, Bộ luật lao động 2012 còn đưa ra quy định nhằm đảm bảo quyền lợi, sức khoẻ, tính mạng của người lao động, nhất là đối với lao động nữ.