lễ hội

Cập nhập tin tức lễ hội

Thủ tướng yêu cầu không đi thăm, chúc Tết cấp trên, lãnh đạo các cấp

Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Hình ảnh thế giới đón Giáng sinh

Đối với nhiều quốc gia trên thế giới, Giáng sinh là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm, khi nó là cơ hội để mọi người quây quần bên gia đình.  

Mừng lễ hội thần Mặt Trời, dân Ấn Độ vui vẻ tắm sông 'siêu ô nhiễm'

Yamuna là một trong những dòng sông linh thiêng nhất Ấn Độ nhưng đang bị ô nhiễm trầm trọng. Tuy nhiên, tín đồ đạo Hindu từ khắp nơi vẫn kéo tới đây tắm sông mừng lễ hội thần Mặt Trời.

Khám phá lễ hội của vùng đất tin rằng 'chết không phải là hết'

Các du khách tới từ khắp nơi đang đổ xô tới thủ đô Mexico City để tham dự lễ hội truyền thống Día de Muertos nhằm tôn vinh người đã khuất.

Giới trẻ Sài Gòn đổ ra phố đi bộ đón Halloween

Tối 31/10, hàng nghìn người đổ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ trong trang phục sặc sỡ tham gia lễ hội hoá trang Halloween.

Đến Calgary, xem lễ hội cao bồi lớn nhất thế giới

Thành phố Calgary còn mang một tên gần gũi khác là “Cowtown”. Tại đây hàng năm tổ chức lễ hội Calgary Stampede - Lễ hội cao bồi lớn nhất thế giới - hầu làm sống lại không khí vùng đồng cỏ miền Tây hoang dã hơn trăm năm về trước.

Bất chấp dịch bệnh, Trung Quốc tổ chức lễ hội bia lớn nhất châu Á

Lễ hội bia quốc tế Thanh Đảo đã khai mạc vào cuối tuần qua ở Trung Quốc, với hàng trăm nghìn du khách tới tham dự.

Giẫm đạp lên nhau ở lễ hội, hàng trăm người Israel thương vong

Ít nhất 28 người thiệt mạng và 100 người bị thương, khi họ dẫm đạp lên nhau trong Lễ Đốt lửa được tổ chức ở Israel đêm 29/4.

Hải Phòng dừng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ để phòng dịch Covid-19

Thành ủy Hải Phòng vừa thông báo về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và dừng một số hoạt động đông người dịp 30/4 và 1/5.

Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm nay chỉ tổ chức phần lễ

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu 2021 chỉ tổ chức phần lễ không tổ chức các phần hội. 

Người đàn ông 40 năm giả gái, sống phận ‘bóng rỗi’

Tết đến, ông lại khoác lên mình bộ quần áo rực rỡ sắc màu, đắm mình trong thân phận "cô bóng" để làm lễ cầu phúc, cầu an cho mọi người.

Gội đầu ở Lung Ta, cơm mới Mường Tè qua Mèo Vạc 'vỗ mông' tỏ tình

Biến hoạt động văn hóa trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn không chỉ để giữ gìn bản sắc dân tộc, mà còn góp phần giúp ngưởi dân có cuộc sống ổn định và phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương theo hướng bền vững.

Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân trở về Hà Nội

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, cần quản lý chặt công nhân từ quê lên trên tinh thần: “Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân”

Những lễ hội 'độc, lạ' về trâu bò trên thế giới

Tại một số nơi trên thế giới, người dân địa phương đang tổ chức những lễ hội truyền thống khác thường, sử dụng trâu bò hoặc hình nộm của chúng.

Hà Nội dừng tổ chức lễ hội Gò Đống Đa năm 2021

Quận Đống Đa (Hà Nội) ra thông báo dừng tổ chức lễ hội Gò Đống Đa do lo ngại các nguy cơ về dịch Covid-19.

Đền, chùa Linh Quang đón bằng Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Lễ hội truyền thống 2021 và Lễ đón bằng Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia đền - chùa Linh Quang sẽ được tổ chức vào ngày 20/2 (tức mùng 9 tháng Giêng âm lịch).

Nam Định dừng tổ chức phiên chợ Viềng 2021

Phiên chợ "mua đắt cầu may" - chợ Viềng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định năm 2021 sẽ không tổ chức theo đề nghị của địa phương này.

Tổ chức lễ hội ở Bắc Ninh năm 2021: đặc biệt chú trọng an toàn

Kế hoạch tổ chức lễ hội năm 2021 của các địa phương tại Bắc Ninh được định hướng: quy mô phù hợp, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở từng thời điểm cụ thể.

Bắc Ninh nỗ lực tạo dựng không gian lễ hội đúng nghi lễ, đậm bản sắc

Bắc Ninh là đặc biệt chú trọng quản lý công tác tổ chức lễ hội với tiêu chí: đúng nghi lễ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, khôi phục nhiều trò chơi dân gian đồng thời khắc phục tập tục không phù hợp đời sống văn minh.

Hình ảnh lễ hội băng tuyết muôn màu sắc ở Trung Quốc

Giới chức Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đang hối hả chuẩn bị cho lễ hội băng tuyết sắp được tổ chức tại đây.