lễ hội

Cập nhập tin tức lễ hội

Kinh hoàng bò tót điên húc chết người trong lễ hội đường phố

Một người đàn ông 59 tuổi đã thiệt mạng ở Chiva, Tây Ban Nha trong lễ hội đua bò tót thường niên ở thị trấn này.

Lễ hội Lân sư rồng Quốc tế Đà Nẵng 2019 quy tụ nhiều tên tuổi đình đám

Nếu bạn chưa biết đi đâu trong ba ngày nghỉ lễ 2/9, thì Đà Nẵng là gợi ý thú vị với Lễ hội Lân sư rồng Quốc tế, cơ hội gặp gỡ nhiều ngôi sao lớn tại Sun World Danang Wonders... 

Hạ Long - Hành trình đầy đam mê của những lễ hội

"Cơn lốc" lễ hội miên man suốt bốn mùa và những khu phố mua sắm thời thượng đang thổi bừng sức sống mới cho thành phố du lịch Hạ Long (Quảng Ninh)

DIFF 2019 hạ màn, Đà Nẵng vẫn chưa hết cuộc vui

Những bông pháo lấp lánh của DIFF 2019 đã khép lại, nhưng Đà Nẵng vẫn chưa hết “hot” với hàng loạt lễ hội cực hoành tráng này…

Bị bò tót húc điên cuồng, người đàn ông sống sót diệu kỳ

Một người đàn ông đã bất tỉnh sau khi bị hai con bò tót tấn công điên cuồng trong một lễ hội đua bò ở Tây Ban Nha. Rất may mắn, anh này vẫn sống sót.

Hoảng loạn trong diễu hành ở Mỹ, nhiều người bị thương

Nhiều người đã bị thương hôm 8/6 trong cuộc diễu hành Pride (Tự hào) của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại thủ đô Washington D.C, Mỹ khi hoảng loạn xảy ra vì tưởng nhầm có tiếng súng nổ.

Hạ Long sôi động chưa từng có suốt lễ hội khiêu vũ và ẩm thực Sun Dance Festival

Quảng trường Sun Carnival Plaza chật kín khán giả, dãy shophouse Europe hóa thành “sân khấu” cho các nghệ sĩ trình diễn, Sun Dance Festival - lễ hội khiêu vũ và ẩm thực lớn nhất miền Bắc mang tới cho khán giả Hạ Long những trải nghiệm chưa từng có.

Hà Tĩnh: Sau tiếng hô, cả làng ào xuống đầm thi bắt cá cầu may

Sau tiếng hô vang, mọi người trong làng cầm nơm, lưới, vó, nhủi… ào xuống đầm để thi nhau bắt cá.

Sun Group sẽ mang Vương Quốc Lễ Hội đến Nam Phú Quốc

Sắp tới đây, Nam Phú Quốc, tâm điểm là quần thể du lịch, giải trí tại Bãi Kem sẽ là lựa chọn tiếp theo trong hành trình sự kiện lễ hội do Sun Group tổ chức.

Sắc màu lễ hội ngập tràn Hạ Long

Du lịch Hạ Long đang ở thời hoàng kim khi đón lượng khách cao kỷ lục. Sức hút của Hạ Long ngày nay không chỉ là Vịnh di sản, những công trình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, mà còn là chuỗi lễ hội cuồng nhiệt.

Ném phân bò vào người nhau để cầu sức khỏe tiền tài

Phân bò bay tứ tung trên trời, bụi bẩn bốc mù mịt, người người che đầu bỏ chạy… là cảnh tượng độc nhất vô nhị xảy ra tại ngôi làng Kairuppala, Ấn Độ cuối tuần qua.

Tung, ném tro tại lễ hội để bày tỏ tình cảm với người quá cố

Thành phố Varanasi, bắc Ấn Độ đang mừng ngày lễ thánh Mashaan Holi bằng cách tung, ném tro của người chết vào không gian hoặc vào những người tham gia lễ hội.

Festival Văn hóa truyền thống Việt sẽ diễn ra trong 5 ngày

 Festival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/4 - 9/4/2019, tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long.

4 điều nên biết khi dự lễ hội đầu năm

Ông bà ta có câu “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, với rất nhiều lễ hội đình, hội làng, … nổi tiếng không chỉ với cộng đồng địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách khắp nơi đến trẩy hội.

Tết tháng 4 độc đáo của các quốc gia Đông Nam Á

Hãy cùng Vietrantour khám phá những lễ hội mừng năm mới độc đáo trong tháng 4 như lễ hội té nước lớn nhất thế giới tại Thái Lan, lễ hội làm công đức nhiều nhất và lễ mừng năm mới lớn nhất của người Khmer.

Bộ Văn hoá chỉ đạo chấn chỉnh biến tướng trong cúng, dâng sao giải hạn

Cục Văn hóa cơ sở vừa ban hành công văn gửi Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu có giải pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động lễ hội đầu Xuân.

Lễ hội ‘vỡ trận’ còn bởi ‘cánh tay nối dài’

Có lúc do vô tình, có khi cũng do cố ý mà báo chí đã khuếch trương, thổi phồng ý nghĩa tâm linh của một số lễ hội, đánh “trúng” vào tâm lý, thị hiếu tò mò của người dân. 

 

Nâng tầm Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019

Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng đã kết thúc hai ngày thi đấu hào hứng, quyết liệt. Môn thể thao cổ truyền thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, làm tiền đề cho sự phát triển của bộ môn chèo thuyền tương lai.

Nâng tầm Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019

Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng đã kết thúc hai ngày thi đấu hào hứng, quyết liệt. Môn thể thao cổ truyền thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, làm tiền đề cho sự phát triển của bộ môn chèo thuyền tương lai.

Kỳ lạ ngôi làng kiêng kị không cho phụ nữ tham gia Lễ hội

- Trong lúc nhiều lễ hội biến tướng, Lễ hội Làng Ngọc Tiên (Nam Định) vẫn giữ được nhiều giá trị cốt lõi, phụ nữ chỉ tham gia phần dâng hương, còn phần hội sẽ tuyệt đối không.