lễ hội

Cập nhập tin tức lễ hội

Những điều kiêng kị lạ lùng trên thế giới

Trên thế giới có khá nhiều những điều kỳ lạ, tưởng chừng nguy hiểm mà đem lại may mắn. Chúng ta thử tìm hiểu xem người dân ở các quốc gia khác nhau thường kiêng điều gì.

Thaipusam - Lễ hội hoang dại nhất thế giới: khi con người sẵn sàng chịu đau đớn để được an lành

Lễ hội được tổ chức vào ngày trăng tròn tháng 10 theo lịch Tamil tại Ấn Độ, Malaysia, Singapore cũng như các cộng đồng người Tamil ở khắp nơi trên thế giới. Và đồng thời, nó nổi tiếng là một kiểu lễ hội hành xác rùng rợn nhất thế gian.

Không gian Tết rực rỡ ở lễ hội hoa Sun World Halong Complex

Nếu bạn muốn tìm về không gian Tết xưa hoài niệm, đậm chất cổ truyền của thập niên những năm 90 thì Lễ hội hoa xuân Sun World Halong Complex là trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

Hấp dẫn Lễ hội hoa xuân ở Sun World Halong Complex

Diễn ra từ 1/2/2019 đến 14/2/2019 tại Dragon Park, trong khuôn viên tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex ở Bãi Cháy, Hạ Long, Lễ hội hoa xuân “Heo vàng gõ cửa” 2019 hứa hẹn là điểm vui chơi hấp dẫn đầu năm mới.

Tổ chức 'Festival Văn hóa Việt 2019' tại Hoàng thành Thăng Long

'Festival Văn hoá Truyền thống Việt - Giao lưu Quốc tế 2019' sẽ được tổ chức từ ngày 6/3 đến hết ngày 10/3 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Nhiều nét mới độc đáo ở DIFF 2019

Theo hé lộ ban đầu từ phía Ban tổ chức, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF) sẽ còn hấp dẫn hơn với nhiều nét độc đáo mới. Năm 2018, DIFF đã lọt vào Top 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất.

Vincom tưng bừng mở hội ‘Đón Xuân Gắn Kết - Vui Tết Tài Lộc’

Từ nay đến hết ngày 02/02/2019, các trung tâm thương mại Vincom đồng loạt tổ chức lễ hội lớn nhất năm, gồm chuỗi  hoạt động văn hóa đón Tết đặc sắc, không gian chợ Tết đa dạng mặt hàng mua sắm cùng nhiều ưu đãi và hơn 40.000 quà tặng.

Độc đáo lễ rước nước tại Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh

Lễ rước nước được xem là một trong những điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh (Ba Vì, Hà Nội).

Tái hiện thế giới người Ainu, Hokkaido ở Việt Nam

Không gian văn hóa dân tộc Ainu đã được tái hiện tại quầy B8 khu B trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần 6 diễn ra ngày 19 và 20/1/2019 tại công viên 23-9, quận 1 (TP.HCM).

Cướp lộc sẽ theo hướng văn minh

Mùa lễ hội 2019 là năm đầu tiên Nghị định 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội có hiệu lực, nhiều địa phương khẳng định sẽ "cướp" lộc theo hướng văn minh.

Cuộc chiến ném cam và 10 lễ hội 'quái đản' nhất thế giới

Trên thế giới có không ít những lễ hội kỳ lạ và khó hiểu. Các chương trình là sự hấp dẫn, kỳ lạ khiến người tham gia  một cách cuồng nhiệt, say mê.

Check-in siêu hot ở ‘Hà Lan phiên bản Việt’

Chẳng cần lặn lội sang tận đất nước Hà Lan xa xôi, ngay lúc này tại Vinpearl Land Nha Trang, bạn đã có thể thỏa sức khám phá thiên đường lễ hội diệu kỳ và khoe những bức ảnh triệu like như vừa vi vu tại “xứ sở hoa tulip”.

Đến đâu để tận hưởng năm mới đậm chất Pháp?

Giữa miền nhiệt đới đặc trưng Đà Nẵng, Bà Nà Hills như một “ốc đảo” xanh của xứ lạnh, nơi những cây thông xanh ngắt vút tán nhọn theo lớp lớp chóp lâu đài cổ kính.

Những phong tục đón năm mới "lạnh tóc gáy" trên thế giới

Có những điều được coi là cấm kỵ ở nơi này nhưng đó lại là việc làm mang nhiều ý nghĩa của nơi khác. Trên thế giới có rất nhiều những phong tục kỳ lạ vào ngày đầu năm, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Bí kíp cho mùa lễ hội tất bật thêm đáng nhớ

Lung linh, rực rỡ nhất và cũng là thời điểm bận rộn nhất năm, nhưng hãy tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất mùa lễ hội cuối nằm với góc nhìn mới cùng Heineken

Cởi trần, đu gầu máy xúc trong rét âm hàng chục độ

Một người đàn ông tại Siberia đã can đảm cởi trần và đu trên gầu máy xúc trong cái lạnh -37 độ C.

‘Con đường mùa đông’ trên Fansipan ‘đốn tim’ hàng ngàn du khách

Là một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất của Lễ hội Mùa đông lần thứ 2 tại Sun World Fansipan Legend, “Con đường mùa đông” dài nhất Việt Nam với chiều dài 50 mét đang khiến giới trẻ sốt xình xịch.

3 lễ hội đặc sắc nhất Singapore cuối 2018

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để đón mừng năm mới theo một cách thật đặc biệt, đừng bỏ lỡ ba trong số các lễ hội nổi bật nhất Đảo quốc Singapore.

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chỉ trong vòng 6 giờ ngắn ngủi, những người tham dự lễ hội HIWC Charity Bazaar sẽ có một chuyến "du lịch tại chỗ" thú vị đến khắp mọi nơi trên thế giới ngay tại Hà Nội.

 

 

‘Mùa lễ hội thanh toán không tiền mặt’ lần đầu tại VN

Sáng 21/10, bằng màn Flashmob ấn tượng với sự tham gia của 40 vũ công và vũ điệu gây sốt “Thích thì MoMo thôi”, Ví MoMo cùng các đối tác chiến lược chính thức phát động “Mùa lễ hội thanh toán không tiền mặt” tại TTTM VivoCity (Q.7, TP HCM).