Lịch nộp hồ sơ thi Đại học 2020 online với các trường tổ chức thi riêng

Như các bạn học sinh đã biết, năm nay sẽ không diễn ra kỳ thi THPT quốc gia như các năm trước đây mà chỉ có kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, tháng 8 tới đây các địa phương sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT với mục đích lấy kết quả để xét tốt nghiệp.

Phần lớn các trường đại học, cao đẳng trên cả nước vẫn sẽ xét tuyển dựa trên điểm thi của kỳ thi THPT, nhưng sẽ có các trường đại học top đầu thực hiện tự chủ tuyển sinh, tổ chức kỳ thi riêng. Thời gian tổ chức thi trong các phương án tuyển sinh riêng có xu hướng diễn ra vào cuối tháng 7, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Về phương thức nộp hồ sơ, các trường có xu hướng mở nhận hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi riêng theo phương thức trực tuyến. Thời hạn để thí sinh nộp hồ sơ thi vào Đại học Bách khoa Hà Nội (upload cả học bạ và các giấy tờ minh chứng ưu tiên khác) dự kiến là trước ngày 25/6/2020.

Trong khi đó, thời gian để thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến vào Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 1/6/2020. Đại học Ngoại thương xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng phối hợp tổ chức với Đại học Quốc gia Hà Nội, vì thế lịch nộp hồ sơ cũng là từ ngày 1/6.

Đối với trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, thời gian nhận hồ sơ xét tuyển cho kỳ thi đánh giá năng lực của trường là từ 15/5 đến 20/7/2020, ứng với thời gian công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển là 25/7/2020.

b1-lich-nop-ho-so-truc-tuyen-cac-truong-dai-hoc-2020-thoi-gian-nop-ho-so-xet-tuyen-dai-hoc-2020.jpg

Được biết Đại học Quốc gia TP.HCM cũng tổ chức kỳ đánh giá năng lực riêng, kết quả sẽ được các trường đại học thành viên sử dụng, và hạn cuối cùng đăng ký dự thi đợt 1 dự kiến trước đây là ngày 24/4 nhưng đến nay vẫn chưa đóng cho đến khi có thông báo mới. Lịch thi điều chỉnh dự kiến sẽ vào cuối tháng 6 (đợt 1) và cuối tháng 8 (đợt 2).

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Đại học 2020

Với các trường tuyển sinh theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, thông tin về đăng ký xét tuyển, thời gian xét tuyển, hay lệ phí xét tuyển,... vẫn cần chờ quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết Bộ sẽ sớm công bố quy chế tuyển sinh đại học cao đẳng 2020, muộn nhất vào ngày 10/5.

Mới nhất Bộ GD&ĐT cũng đã quyết định kỳ thi năm nay sẽ giữ nguyên 3 đầu điểm đối với các bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thay vì chỉ tính 1 đầu điểm như dự kiến. Thời gian làm bài sẽ đảm bảo đánh giá năng lực học sinh ở các môn thành phần.

Trước đó, khi đón nhận thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chỉ tính 1 đầu điểm cho các bài thi tổng hợp 3 môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, một số trường đại học đã thông báo thực hiện quy đổi cách tính điểm theo khối.

Như dự kiến của Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, khối A00 quy đổi thành Toán + Khoa học tự nhiên x 2; khối A01 quy đổi thành Toán + KHTN + tiếng Anh; Khối B00 quy đổi thành Toán + KHTN x 2. Khối D01 vẫn giữ nguyên Toán + Văn + tiếng Anh; Khối D07 quy đổi thành Toán + KHTN + tiếng Anh; Khối V00 quy đổi thành Toán + KHTN + Vẽ; Khối V01 vẫn giữ nguyên Toán + Văn + Vẽ.

Dù vậy với quyết định mới nhất, nhiều khả năng Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ quay về cách tính điểm theo khối trước đây.