Lừa đảo trực tuyến

Cập nhập tin tức Lừa đảo trực tuyến

TikTok phối hợp Cục An toàn thông tin chống lừa đảo trực tuyến

Ngày 20/7/2023, TikTok phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) triển khai chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, góp phần tạo dựng một không gian mạng an toàn tại Việt Nam.

Chặn lọc 17,8 triệu email lừa đảo nhắm vào Việt Nam

Trong gần 18 triệu email lừa đảo bị chặn lọc năm 2022, có 1,57 triệu lượt tấn công nhắm vào doanh nghiệp và 16,23 triệu vụ nhắm trực tiếp vào người dùng Việt Nam.

Phát hiện chiến dịch lừa đảo nhắm vào người dùng thẻ tín dụng tại Việt Nam

Theo Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), lừa đảo chiếm đoạt thông tin, tài sản của người dùng thẻ tín dụng là hình thức lừa đảo mới, phát triển mạnh mẽ trên không gian mạng Việt Nam nửa đầu năm nay.

Ngăn chặn thêm 2 website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe

Theo ghi nhận của VietNamNet, hiện cả 2 trang web có tên miền gplxgovn.vn và gplxgov.com.vn giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe đều đã bị cơ quan chức năng ngăn chặn, không thể truy cập.

Mất tiền đau vì tin vào cuộc gọi Deepfake

Không chỉ lừa đảo chuyển tiền, tội phạm mạng còn sử dụng Deepfake để lồng ghép hình ảnh nạn nhân vào video khiêu dâm, thậm chí lan truyền tin giả gây bất ổn xã hội.

Hacker mũ trắng Việt phát triển công cụ phát hiện Deepfake

Bộ công cụ phát hiện Deepfake Việt Nam đã được trưng bày và giới thiệu tại Diễn đàn bảo mật BlackHat Asia 2023 tổ chức ở Singapore.

Cảnh báo nạn lừa đảo "bán lỗ" vé online buổi biểu diễn BlackPink

Lợi dụng tâm lý hâm mộ thần tượng, nhiều kẻ lừa đảo đang tìm cách bán giả vé xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink trên các trang mạng xã hội.

"Kẻ xấu dùng tới 195 hệ thống để lừa người dùng cài app giả mạo"

Theo chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn, số người dùng bị lừa cài phần mềm giả mạo sau đó bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng vẫn đang tiếp tục tăng. Hiện đã có người bị mất cả tỷ đồng bởi hình thức lừa đảo này.

Chiêu trò moi tài sản số từ ví người dùng của tội phạm mạng

Số vụ lừa đảo tiền mã hóa đã giảm nhẹ tại Việt Nam trong năm qua. Thế nhưng người dùng không nên vì thế mà coi nhẹ sự nguy hiểm của giới tội phạm mạng.

Phát hiện chiến dịch lừa đảo giả mạo các ứng dụng Chính phủ, Tổng cục Thuế

Sau khi lừa được người dùng tải, cấp quyền cho ứng dụng giả mạo app Chính phủ hay Tổng cục Thuế, đối tượng sẽ đánh cắp thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng và có thể chiếm quyền kiểm soát điện thoại của nạn nhân.

Giải đáp nhiều vấn đề "nóng" của ngành TT&TT

Nhiều vấn đề nóng của ngành TT&TT như gia tăng mạnh lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam, kết quả thanh tra SIM, tình trạng nhiễu sóng khiến khóa thông minh bị vô hiệu hóa… đã được các đơn vị của Bộ TT&TT thông tin tại họp báo ngày 5/7.

Lừa đảo trực tuyến chuyển hướng nhắm tới người cao tuổi, trẻ em

Trong các tháng đầu năm nay, các nhóm người dùng bị lừa đảo trực tuyến đang có sự dịch chuyển mạnh sang đối tượng là người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, người lao động thu nhập thấp và họ chủ yếu bị lừa đảo tài chính.

Philippines giải cứu 2.700 người bị lừa làm việc cho các tổ chức tội phạm

Với sự hỗ trợ của lính biệt kích, cảnh sát Philippines đã giải cứu hơn 2.700 lao động từ hơn 10 quốc gia bị lừa làm việc cho các trang web trò chơi trực tuyến phi pháp và các nhóm tội phạm mạng khác.

Bộ TT&TT phát động chiến dịch tuyên truyền về phòng chống lừa đảo trực tuyến

Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” được triển khai diện rộng từ ngày 23/6 đến ngày 23/7 dưới sự chủ trì, điều phối của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT.

Gia tăng tấn công có chủ đích APT vào các cơ sở trọng yếu tại Việt Nam

Nửa đầu năm nay, số vụ tấn công có chủ đích APT vào các cơ sở trọng yếu tại Việt Nam được ghi nhận tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuyên gia NCS dự báo phương thức tấn công này tăng tiếp trong 6 tháng cuối 2023.

Ngăn chặn gần 7.000 website lừa đảo, vi phạm pháp luật

Với việc ngăn chặn gần 7.000 website thời gian qua, Bộ TT&TT ước tính khoảng 7,7 triệu người dân, tương ứng với hơn 10% người dùng Internet Việt Nam đã được bảo vệ trước các tấn công lừa đảo trực tuyến, vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Công nghệ số sẽ giải bài toán lừa đảo bằng tài khoản ngân hàng không chính chủ

Để giải quyết vấn nạn lừa đảo bằng tài khoản ngân hàng không chính chủ, các ngân hàng cần áp dụng nhiều hơn những công nghệ số, nhất là trong bước xác thực.

Cảnh báo số điện thoại lạ liên tục gọi hướng dẫn cài ứng dụng thuế

Cục Thuế Quảng Ngãi khuyến cáo người dân kiểm tra kỹ thông tin về ứng dụng, quyền truy cập và các tính năng của ứng dụng về thuế trước khi tải về và cài đặt.

Đi “chợ đen” mua tài khoản ngân hàng không chính chủ

Tài khoản ngân hàng không chính chủ của cá nhân, doanh nghiệp có thể được kẻ xấu dễ dàng mua bán với mức giá từ 500.000 đồng đến hàng chục triệu đồng.

Phát hiện chiến dịch lừa đánh cắp mật khẩu Office 365 của người dùng Việt

Sáng ngày 5/5, hệ thống giám sát của NCS đã phát hiện một chiến dịch lừa đảo để đánh cắp mật khẩu tài khoản Office 365 của người dùng tại Việt Nam.