Lừa đảo trực tuyến

Cập nhập tin tức Lừa đảo trực tuyến

Cơn ác mộng của cụ bà 77 tuổi lạc vào lưới tình của người yêu trẻ tuổi

MỸ - Kẻ lừa đảo qua mạng tự nhận là "ông trùm ngành xây dựng" liên tục gửi những tin nhắn đầy đam mê cho bà và tình yêu giữa hai người chớm nở.

Lừa bán phần mềm nghe lén, theo dõi điện thoại để chiếm đoạt tài sản

Một thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tuần từ ngày 4/12 đến 10/12 là việc các đối tượng chiếm đoạt tài sản qua hình thức lừa bán phần mềm nghe lén, theo dõi điện thoại.

Cách nhận biết thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo

Kẻ mạo danh công đưa ra những hành vi phạm tội không có thực đối với các nạn nhân nhưng người bị hại vẫn tin, dẫn đến việc một giáo viên tiểu học bị lừa hơn 3 tỷ đồng hay vị giáo sư 83 tuổi cũng để mất 750 triệu.

Ngăn chặn các tên miền giả mạo, lừa đảo ngay khi phát hiện

Cơ quan chức năng của Bộ TT&TT thời gian qua đã liên tục giám sát, cảnh báo và tổ chức điều phối các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet để ngăn chặn các tên miền giả mạo, lừa đảo ngay khi phát hiện.

Sập bẫy tình, 8X Yên Bái mất 200 triệu, phải nhập viện điều trị tâm thần

Ly thân chồng, chị Linh Lan bỗng dưng được một người đàn ông Việt sống ở Malaysia quan tâm. Sau 8 tháng bị dẫn dắt vào bẫy tình, chị mất hàng trăm triệu và phải nhập viện điều trị tâm thần.

Nhận diện lừa đảo gọi điện báo người thân đang cấp cứu

"Giả danh giáo viên, nhân viên y tế báo người thân đang cấp cứu" là 1 trong số 24 hình thức lừa đảo trực tuyến đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

Lừa đảo nở rộ tại Việt Nam do lộ lọt dữ liệu cá nhân

Nhiều vụ lừa đảo được thực hiện thành công là do dữ liệu cá nhân của nạn nhân lọt vào tay kẻ xấu. Đây là vấn đề nhức nhối cần được giải quyết nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo ở Việt Nam.

Cảnh giác với website giả mạo Điện lực Việt Nam EVN

Trước tình trạng mạo danh website của Tập đoàn điện lực Việt Nam, người dùng điện cần cảnh giác để không bị lừa đảo bởi website giả mạo.

4h sáng, luật sư nhận cuộc gọi của người phụ nữ khóc ngất vì bị lừa tiền lần 2

Có hôm 4h sáng, luật sư Vũ Hoàng Long nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ ở TP.HCM. Rồi cô ấy khóc ngất khi biết đã bị kẻ mạo danh lừa lấy hơn 100 triệu đồng.

Cảnh giác lừa đảo tiêu dùng trên không gian mạng trước sự kiện Black Friday

Trước 'cơn sốt' mua sắm giảm giá Black Friday, các chuyên gia an ninh mạng liên tục lên tiếng cảnh báo khách hàng đang có ý muốn săn hàng giá rẻ để tránh nguy cơ lừa đảo trực tuyến.

Con gái vỡ nợ 3 tỷ bị nhà chồng đuổi khỏi cửa, mẹ U80 khóc than xin bán đất

Do dại dột tin người chưa từng gặp mặt, nhiều người rơi vào bi kịch, bị dồn đến bước đường cùng.

Liên tục các vụ sập bẫy lừa đảo, nạn nhân mất hàng trăm triệu đồng

Tìm "tình một đêm"; tham gia app đầu tư vàng online; đầu tư chứng khoán trên mạng;... là những tình huống dẫn đến việc nạn nhân sập bẫy lừa đảo, có người mất đến vài trăm triệu đồng.

Hơn 3.500 tên miền giả mạo được dùng trong chiến dịch lừa đảo người dùng Việt

Trong 3 quý đầu năm nay, hệ thống kỹ thuật của Viettel Cyber Security đã ghi nhận hơn 3.500 tên miền giả mạo, lừa đảo được sử dụng trong các chiến dịch lừa đảo người dùng Việt Nam.

Những chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng đáng lưu ý tuần qua

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa đưa ra cảnh báo về một số hành vi lừa đảo trực tuyến trong tuần qua.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Ra mắt cẩm nang giúp người cao tuổi phòng tránh lừa đảo trực tuyến

Cẩm nang 'An toàn trực tuyến' cung cấp các thông tin cơ bản nhất để giúp mọi người, nhất là người cao tuổi biết cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến và thông tin xấu độc trên không gian mạng.

80% người được khảo sát tại Việt Nam thường xuyên nhận cuộc gọi lừa đảo

Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (GASA) mới đây đã công bố một bản báo cáo về tình trạng lừa đảo tại các quốc gia và khu vực thuộc châu Á, trong đó có Việt Nam.

Người dùng Việt bị lừa đảo nhiều nhất qua cuộc gọi, tin nhắn

80% người được khảo sát tại Việt Nam cho biết họ thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại gọi lừa đảo; khoảng 57,5% nhận được tin nhắn SMS lừa đảo.

2 lần bị lừa mất tiền tỷ qua mạng, chồng tuyên bố 'ai làm người đó chịu'

Thời đại công nghệ 4.0, có những người nhẹ dạ cả tin liên tiếp 2 lần sập bẫy lừa đảo, lâm vào cảnh đường cùng. Có những người bỗng dưng bị mạo danh đi lừa đảo cũng lao đao vì sợ mất uy tín.

Mất 1,3 tỷ đồng: Vợ ngất lịm, chồng gửi bệnh án xin nhóm lừa đảo rủ lòng thương

Xót của, mong lấy lại số tiền hơn 1,3 tỷ đồng vợ đầu tư vào gian hàng ảo, chồng chị H.T. ở Nam Định gửi bệnh án cho nhóm đối tượng lừa đảo, năn nỉ chúng rủ lòng thương.