Lừa đảo trực tuyến

Cập nhập tin tức Lừa đảo trực tuyến

Người dân cần làm gì để tránh sập bẫy lừa đảo trực tuyến?

Dù đã được cảnh báo rất nhiều, các hình thức lừa đảo thậm chí không hề mới, nhưng vẫn có những nạn nhân mới sập bẫy lừa đảo trực tuyến.

24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam

24 hình thức lừa đảo phổ biến diễn ra trên không gian mạng Việt Nam chủ yếu nhắm vào các nhóm đối tượng người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, công nhân,...

Xử lý lừa đảo trực tuyến là trách nhiệm chung của nhiều bộ, ngành

Việc có cả đại diện đến từ Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước cùng Bộ TT&TT để thông tin với báo chí về vấn nạn lừa đảo trực tuyến đã cho thấy việc xử lý vấn đề này là trách nhiệm chung của nhiều bộ, ngành.

Trẻ em Việt Nam cần được dạy sử dụng Internet đúng cách

Trẻ em ngày nay tiếp cận với Internet từ rất sớm, do đó, trẻ cần được trang bị kiến thức sử dụng Internet, đặc biệt là mạng xã hội.

Cuối năm xuất hiện nhiều chiêu lừa đảo mới, ngân hàng cảnh báo gấp

Cuối năm là thời điểm nhu cầu giao dịch ngân hàng tăng đột biến, đây cũng là thời điểm các thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng diễn biến phức tạp.

Chế tài xử lý lừa đảo trực tuyến còn quá nhẹ, người dân cần biết tự bảo vệ mình

Chế tài xử lý lừa đảo trực tuyến còn quá nhẹ, chủ yếu là xử phạt hành chính. Bên cạnh đó, nạn nhân khó lấy lại tiền khi đã chuyển khoản cho kẻ lừa đảo nên người dân cần biết tự bảo vệ mình.

Điều quan trọng để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo

Lừa đảo chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến ngày càng gia tăng, điều này đòi hỏi cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng cảnh giác với lừa đảo qua mã QR

Để phòng tránh hình thức lừa đảo bằng mã QR, đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT khuyến nghị người dùng đặc biệt cảnh giác với các mã QR được dán hoặc chia sẻ ở những nơi công cộng hoặc gửi qua mạng xã hội, email.

Làm sao để xử lý lừa đảo Deepfake, ngăn chặn mua bán dữ liệu trên Telegram?

Lừa đảo trực tuyến và tội phạm mạng đang là thách thức chung của thế giới. Giờ là lúc cả người sử dụng, chuyên gia và cơ quan quản lý cần phối hợp để ứng phó với loại tội phạm này.

Ngân hàng Hà Tĩnh 'vạch mặt' những chiêu trò lừa đảo trực tuyến

Giao dịch qua mạng phổ biến kéo theo chiêu trò lừa đảo ngày càng nhiều với kịch bản bài bản, tinh vi. Các ngân hàng Hà Tĩnh đang tăng cường cảnh báo, hướng dẫn để khách hàng nhận diện, tránh bị mất tiền oan.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cảnh báo nạn giả giấy tờ xin từ thiện trên Facebook

Sử dụng mẫu giấy giả mạo Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, các đối tượng đã đăng bài để kêu gọi lòng thương của cộng đồng mạng với chiêu "đưa con về quê lo hậu sự".

Xây dựng sổ tay online hướng dẫn người dân phòng chống lừa đảo trực tuyến

Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT dự kiến thời gian tới sẽ xây dựng sổ tay online cung cấp các kiến thức nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến cho người dân.

Lừa đảo trực tuyến gia tăng đe dọa đến sự tin cậy của không gian số

Xu hướng gia tăng lừa đảo trực tuyến thời gian gần đây được nhận định không chỉ ảnh hưởng đến các cá nhân, tổ chức, mà còn đe dọa đến sự tin cậy và an toàn của không gian trực tuyến.

Thủ đoạn chiếm quyền điều khiển điện thoại thông qua app giả mạo

Nếu cài đặt ứng dụng giả mạo, nạn nhân có thể bị chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó bị đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

Lừa đảo qua điện thoại và trực tuyến nở rộ, Trung Quốc thực hiện “bàn tay thép”

Lừa đảo qua điện thoại và trực tuyến là vấn nạn tại Trung Quốc khiến nước này phải "tức tốc" thông qua bộ luật làm hành lang pháp lý trong trấn áp và ngăn chặn hoạt động của kẻ xấu.

Lại rộ chiêu giả mạo website doanh nghiệp, tổ chức để trục lợi

Liên tục thời gian gần đây, nhiều cơ quan, đơn vị đã bị giả mạo website để lừa người dùng nhằm trục lợi, thậm chí là lừa chiếm đoạt thông tin, tài sản.

Huy động sự chung tay để chống lừa đảo trực tuyến

Để giải quyết một vấn nạn xã hội như lừa đảo trực tuyến, các chuyên gia đều cho rằng nhất thiết phải có sự tham gia tích cực của tất cả các bên, từ cơ quan chức năng, các nhà cung cấp dịch vụ cho đến bản thân người dùng.

Người dân cần làm gì khi bị lừa đảo trực tuyến?

Dù khả năng khắc phục hậu quả, thu hồi tiền đã bị lừa là rất thấp, song vẫn có một số việc mà nạn nhân của các vụ lừa đảo trực tuyến cần thực hiện để giải quyết tình huống gặp phải.

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo thanh toán tiền điện

Xuất hiện tình trạng kẻ lừa đảo sử dụng các trạm BTS giả để gửi tin nhắn mạo danh brandname công ty điện lực, đề nghị người dân thanh toán tiền điện.

Thao túng tâm lý qua điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn mạo danh cơ quan công an, dọa nạn nhân đang dính đến vụ án ma túy và yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản cho chúng.