mã độc

Cập nhập tin tức mã độc

Mã độc Dharma giả làm phần mềm diệt virus để đánh lừa người dùng

ictnews Theo Trend Micro, mã độc Dharma có hình thái tấn công mới bằng cách giả làm phần mềm diệt virus ESET để lừa người dùng, sau đó sẽ mã hoá dữ liệu của họ để đòi tiền chuộc.

Phần mềm diệt virus Bkav 2019 ứng dụng trí tuệ nhân tạo chống tấn công theo kịch bản

ictnews Theo Bkav, trí tuệ nhân tạo của Bkav 2019 tự động phân tích, phát hiện sớm và ngăn chặn các hình thức tấn công theo kịch bản, có chủ đích như tấn công gián điệp nằm vùng APT, tấn công mã hóa dữ liệu, tấn công đào tiền ảo.

Nhiều smartphone ở Việt Nam nhiễm mã độc và bị "trưng dụng" tấn công DDoS các nước khác vào ban đêm

ictnews Lý giải cho tình trạng thiết bị di động bị tấn công DDoS nhiều với thời lượng các cuộc tấn công kéo dài, chuyên gia NexusGuard cho rằng đó là do tỷ lệ nhiễm mã độc trên thiết bị di động cao và thói quen không tắt smartphone kể cả khi ngủ của người dùng.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đương đầu ra sao trước các cuộc tấn công DDoS?

ictnews Theo chia sẻ của đại diện Công ty an ninh mạng Viettel, trước các cuộc tấn công mạng đang xảy ra ngày càng nhiều, nhà mạng này đã sớm xây dựng giải pháp riêng chống DDoS để bảo vệ được hạ tầng và các khách hàng sử dụng dịch vụ.

CEO Nexusguard: Những cuộc tấn công DDoS luôn luôn là “bi kịch” với các nhà cung cấp dịch vụ

ictnews Ông Andy Ng, Tổng Giám đốc điều hành Nexusguard đã sử dụng từ “bi kịch” để mô tả về cuộc tấn công DDos đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong một hội thảo vừa được tổ chức.

Cục An toàn Thông tin sẽ mở rộng chiến dịch bóc gỡ mã độc trên toàn quốc

ictnews Đại diện Cục ATTT (Bộ TT&TT) cho biết, Cục ATTT sẽ mở rộng chiến dịch bóc gỡ mã độc trên phạm vi quốc gia, trước tiên là ở các thành phố lớn. Đồng thời, Cục sẽ đẩy mạnh hoạt động của liên minh xử lý tấn công mạng để bảo vệ tài sản của cơ quan, tổ chức và người dân Việt Nam.

"Người hùng" chặn đứng mã độc WannaCry trên toàn cầu chính thức thừa nhận tội danh viết mã độc ngân hàng

Trước đó, Marcus Hutchins nhiều lần phủ nhận cáo buộc của cơ quan chức năng.

Xuất hiện biến thể mới, mã độc Facebook Coinminer tái bùng phát đe dọa người dùng Việt Nam

ictnews Bkav vừa phát cảnh báo về sự xuất hiện biến thể mới của mã độc Facebook Coinminer (W32.FbCoinMiner), hiện có tốc độ lây lan theo cấp số nhân đe dọa nhiều người dùng tại Việt Nam (W32.FbCoinMiner). Đến nay đã có 45.000 máy tính là nạn nhân của dòng mã độc này.

Bộ Công an: Mỗi năm có hàng ngàn trang mạng Việt Nam bị tấn công, cài mã độc

ictnews Theo ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), mỗi năm, có hàng ngàn trang mạng của nước ta bị tin tặc tấn công, chỉnh sửa, chèn thêm nội dung, cài mã độc, trong đó có hàng trăm trang tên miền “.gov.vn”.

Việt Nam thành lập Liên minh Xử lý mã độc và phòng, chống tấn công mạng

 Liên minh này bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam như Công ty an ninh mạng Viettel, Trung tâm ATTT VNPT, Trung tâm An ninh mạng FPT, Công ty cổ phần BKAV và Công ty An ninh ATTT CMC.

Việt Nam thành lập Liên minh “Xử lý mã độc và phòng, chống tấn công mạng”

ictnews Ngày 17/4/2019, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cùng 5 thành viên sáng lập gồm Viettel, VNPT, FPT, Bkav, CMC đã ký kết và công bố thành lập Liên minh “Xử lý mã độc và phòng chống tấn công mạng”.

Viettel mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực an toàn thông tin mạng

 Việc thành lập Công ty An ninh mạng Viettel cho thấy hướng phát triển mới của Tập đoàn Viettel trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển các sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin mạng.

 

Việt Nam trong nhóm có máy tính điều khiển công nghiệp bị tấn công nhiều nhất thế giới

ictnews Theo Kaspersky, sản phẩm bảo mật của công ty này phát hiện Việt Nam là quốc gia bị tấn công nhiều nhất vào hệ thống máy tính điều khiển công nghiệp.

Cảnh báo nguy cơ gia tăng trên máy tính ICS nhiễm mã độc

 Tỷ lệ máy tính của Hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS) bị nhiễm mã độc trong hoạt động mạng đã tăng từ 44% trong năm 2017 lên 47,2% trong năm 2018, cho thấy mối đe dọa đang gia tăng.

Chuyên gia Nga truyền "bí kíp" bảo mật hệ thống tài chính, ngân hàng Việt Nam

 Đây là một nội dung quan trọng trong khóa đào tạo về phân tích mã độc tấn công vào các hệ thống tài chính, ngân hàng do Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức.

 

Số lượng các cuộc tấn công mạng nhằm vào Việt Nam giảm mạnh

 Đây là một thông tin tích cực trong bối cảnh Việt Nam thường xuyên nằm trong top 3 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất năm 2018.

 

Chuyên gia Nga đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc cho cán bộ 12 ngân hàng lớn Việt Nam

ictnews Khóa đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc chuyên tấn công vào hệ thống tài chính – ngân hàng với giảng viên chính là chuyên gia Công ty Group-IB (Nga) diễn ra 2 ngày 1-2/4/2019, có sự tham dự của 16 học viên đến từ 12 ngân hàng lớn của Việt Nam.

'Tính năng' trên trình duyệt UC Browser gây nguy hiểm cho người dùng

Nếu bạn đang sử dụng UC Browser trên điện thoại thông minh của mình, bạn nên xem xét gỡ cài đặt nó ngay lập tức.

Tải ngay công cụ chẩn đoán này nếu bạn đang dùng máy tính ASUS

ictnews Nếu đang dùng máy tính ASUS, bạn nên tải ngay công cụ chẩn đoán mà công ty vừa phát hành để kiểm tra thiết bị của mình có bị dính mã độc hay không.

Hàng trăm ngàn máy tính ASUS bị hacker cài cửa hậu

ictnews Kaspersky cho biết tin tặc tấn công hệ thống cập nhật phần mềm của ASUS để cài cửa hậu trên hàng trăm ngàn máy tính chạy Windows.