mã độc

Cập nhập tin tức mã độc

Mã độc tống tiền WannaCry vẫn hoành hành dữ dội

Số lượng tấn công ransomware Q2 2019 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. WannaCry vẫn tấn công người dùng thường xuyên nhất dù bị ngăn chặn từ cách đây 2 năm.

Nhận mail địa chỉ ship hàng, bất ngờ dính ngay mã độc

 Nhiều kẻ xấu đang giả danh các đơn vị chuyển phát để gửi mail tới người dùng. Nếu không cảnh giác, nạn nhân sẽ rất dễ click vào đường link chứa mã độc. 

 

Facebook lại nghe lén người dùng, hàng chục triệu smartphone bị cài sẵn mã độc

Facebook lại nghe lén người dùng; Hàng chục triệu smartphone bị cài sẵn mã độc trước khi bán; Lỗ hổng nghiêm trọng trên Windows,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Hơn 90% hệ thống CNTT của cơ quan nhà nước có thể dễ dàng dính mã độc qua email

ictnews Theo thông tin từ Ban Cơ yếu Chính phủ, hơn 90% hệ thống CNTT của cơ quan quản lý nhà nước cấp dưới có thể bị lây nhiễm mã độc vì các thư điện tử giả dạng email cơ quan cấp trên.

Lỗ hổng nghiêm trọng trên Windows cho phép tin tặc cài cắm mã độc

Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10, và các phiên bản Windows Server 2008 R2 SP1 là các phiên bản hệ điều hành bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật này.

Giả mạo email, lừa cài cắm mã độc tại Việt Nam quá dễ

 Nếu nhận được email có địa chỉ na ná email của sếp, 90% người dùng Việt Nam sẽ bất chấp tất cả và click vào đường link trong bức thư này. Kỳ thực thì đây chính là những nguồn lây nhiễm mã độc.

 

Hàng chục triệu điện thoại Android bị cài sẵn mã độc trước khi bán

Hàng chục triệu điện thoại thông minh Android bị cài sẵn phần mềm độc hại nguy hiểm trước khi đến tay người dùng, nhóm nghiên cứu bảo mật của Google tiết lộ.

 

Đe dọa tung ảnh, clip sex, hacker liên tục tống tiền nạn nhân: Chiêu lừa đảo khiến nhiều người mắc bẫy!

ictnews Theo Symantec, Sextortion là một loại lừa đảo qua email. Tội phạm mạng sẽ tuyên bố đang có trong tay clip ghi lại các cảnh sex của người dùng.Thông thường email thông báo cho nạn nhân rằng webcam của họ bị hack và hacker đã dùng nó ghi lại cảnh họ truy cập các trang web khiêu dâm.

250 triệu người dùng Windows 10 đang gặp nguy

Báo cáo của Forbes cho biết đã có không dưới 250 triệu tài khoản email là nạn nhân của loại mã độc Trickbot.

Dọa người dùng lộ ảnh sex, hacker phát tán mã độc tống tiền

Mã độc Android/Filecoder.C được phát tán bằng danh bạ của nạn nhân, sau khi “tung tin đồn” họ bị lộ ảnh trên các trang web khiêu dâm.

Hàng ngày vẫn có gần 100.000 địa chỉ mạng Việt Nam truy vấn, kết nối tới mạng máy tính ma

ictnews VNCERT cho biết, tính từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm ghi nhận 6.219 sự cố tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam. Hàng ngày, vẫn có khoảng gần 100.000 địa chỉ mạng của Việt Nam truy vấn hoặc kết nối đến mạng lưới máy tính ma (Botnet).

Xuất hiện ứng dụng FaceApp giả mạo chuyên cài cắm mã độc

 Lợi dụng sức hút của FaceApp, các hacker đã tạo ra một ứng dụng chỉnh sửa ảnh giả mạo nhằm đánh cắp dữ liệu người dùng.  Khoảng 500 người đã gặp sự cố với ứng dụng FaceApp giả mạo.

 

Phát hiện ứng dụng FaceApp giả mạo “tiêm” mã độc vào thiết bị người dùng

ictnews Trong thông tin mới phát ra, hãng bảo mật Kaspersky cho biết, các chuyên gia của hãng đã phát hiện một ứng dụng FaceApp giả mạo được sử dụng để "tiêm" mã độc vào thiết bị của người dùng.

Nhiều thành phố Mỹ thà mất dữ liệu, không trả tiền cho tin tặc

22 cuộc tấn công đòi tiền chuộc bằng mã độc ransomeware đã khiến hệ thống máy tính của nhiều thành phố tại Mỹ phải “đóng cửa”. Tuy vậy, người Mỹ dường như sẽ không nhượng bộ trước các yêu cầu này. 

 

Nửa đầu năm 2019, số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin Việt Nam tiếp tục giảm

ictnews Trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ TT&TT ghi nhận 3.159 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 2.684 cuộc, tương đương 45,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong cả năm ngoái, số cuộc tấn công mạng vào Việt Nam đã giảm 10% so với năm 2017.

Cảnh báo số người dùng cài đặt trình dọn rác lừa đảo tăng liên tục

 Các chuyên gia của Kaspersky đã phát hiện số người dùng bị tấn công bởi trình dọn dẹp máy tính lừa đảo tăng gấp hai lần chỉ trong một năm.

Ham khuyến mãi, nhiều người chia sẻ tin nhắn lừa tặng 3.000 đôi giày Adidas

Cộng đồng mạng cần cảnh giác trước các tin nhắn rác, tin nhắn trúng thưởng, giả danh người nước ngoài nhắn tin làm quen và gửi quà tặng về Việt Nam, giả danh cán bộ công an để yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản.

Ham khuyến mãi, nhiều người chia sẻ tin nhắn lừa tặng 3.000 đôi giày Adidas

 Cộng đồng mạng cần cảnh giác trước các tin nhắn rác, tin nhắn trúng thưởng, giả danh người nước ngoài nhắn tin làm quen và gửi quà tặng về Việt Nam, giả danh cán bộ công an để yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản.

 

Giải pháp phòng chống mã độc của Bkav, Viettel được công nhận đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

ictnews Giải pháp tổng thể phòng chống virus cho các cơ quan, doanh nghiệp Bkav Endpoint AI và Giải pháp phát hiện, chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint của Viettel là 2 sản phẩm đã được Bộ TT&TT công bố đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ.

Google xác nhận nhiều thiết bị Android bị cài sẵn backdoor nguy hiểm từ lúc xuất xưởng

Một chi tiết khá thú vị là backdoor này từng bị Google đánh bật vào năm 2017, nhưng các nhà phát triển của nó đã tìm ra cách để quay trở lại.