mã độc

Cập nhập tin tức mã độc

Người dùng Việt còn chưa chú ý phòng chống lây nhiễm mã độc cho máy tính của mình

ictnews Việt Nam nằm trong Top 20 thế giới về lây nhiễm mã độc, nguyên nhân chính là do người sử dụng Internet tại Việt Nam chưa thực sự chú ý đến việc đảm bảo an toàn thông tin, phòng tránh lây nhiễm mã độc cho máy tính của mình.

Tọa đàm trực tuyến “Làm sao đưa Việt Nam khỏi Top 20 thế giới về lây nhiễm mã độc?”

ictnews Có sự tham dự của 5 chuyên gia đến từ Cục An toàn thông tin, Trung tâm Dữ liệu Sở TT&TT Hà Nội, Trung tâm An ninh mạng Viettel, BKAV và CMC InfoSec, buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề “Làm sao đưa Việt Nam khỏi Top 20 thế giới về lây nhiễm mã độc?” được ICTnews tổ chức chiều ngày 12/12/2018.

Chiều nay, ICTnews.vn tọa đàm “Làm sao đưa Việt Nam khỏi Top 20 thế giới về lây nhiễm mã độc?”

ictnews Vào 14h ngày 12/12/2018,  ICTnews.vn sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến “Làm sao đưa Việt Nam khỏi Top 20 thế giới về lây nhiễm mã độc?” với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Cục An toàn thông - Bộ TT&TT, Sở TT&TT Hà Nội, Viettel, BKAV, CMC InfoSec.

Mã độc mã hóa tống tiền mới GandCrab đang tấn công diện rộng người dùng Internet Việt Nam

ictnews Bkav vừa phát đi cảnh báo một biến thể mới của mã độc mã hóa tống tiền GandCrab đang tấn công trên diện rộng người dùng Internet Việt Nam. Theo thống kê của Bkav, tại Việt Nam đã có 3.900 trường hợp máy tính bị virus này mã hóa dữ liệu tống tiền.

Hàng chục ứng dụng có hơn 2 triệu lượt tải trên Google Play dính mã độc

Các ứng dụng này cài sẵn cổng hậu (backdoor) cho phép tin tặc thâm nhập sâu vào hệ thống.

Google gỡ bỏ hàng chục ứng dụng chứa mã độc click quảng cáo

Google vừa xoá bỏ 22 ứng dụng trên Google Play Store vì cho rằng các ứng dụng này đã gian lận trong việc tạo ra các click quảng cáo, hành động gây tổn hại tới cả người dùng, các nhà quảng cáo và chính Google.

Cảnh báo malware mới cực nguy hiểm

Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện một phần mềm độc hại (malware) nguy hiểm mới, có khả năng lây nhiễm cực cao do chính nhóm hacker Shadow Brokers tạo ra.

99 quốc gia đồng loạt bị tấn công mạng đòi tiền chuộc

Các hãng thông tấn lớn đồng loạt đưa tin, hiện có tới 99 quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng đòi tiền chuộc quy mô cực lớn.

Phát hiện phần mềm độc hại mới tấn công hàng chục triệu thiết bị Android

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một phần mềm độc hại (malware) mới, đang lây lan khắp toàn cầu và tấn công hơn 36 triệu thiết bị Android.

“Ông vua” của những mã độc bị FBI truy nã

Hacker người Nga Evgeniy Bogachev, được biết đến là “ông vua” của những mã độc, là tên tội phạm mạng khét tiếng bị săn lùng gắt gao nhất hiện nay.

Phát hiện phần mềm độc hại ẩn trong máy chủ ngân hàng Ba Lan

Việc phát hiện phần mềm độc hại (malware) trong các máy tính và máy chủ của nhiều ngân hàng Ba Lan đã đầy toàn bộ lĩnh vực tài chính của nước này vào tình trạng báo động trước những nguy cơ bị tấn công tiềm tàng.

Mã độc vẫn tràn ngập trên kho ứng dụng Google Play

Được phát hiện từ giữa năm ngoái, mã độc HummingBad vẫn tràn ngập trên kho ứng dụng Google Play.

Điện thoại có thể nhiễm virus nguy hiểm nếu luôn bật Bluetooth

Nếu để smartphone cá nhân luôn bật Bluetooth, dế cưng của bạn rất dễ bị nhiễm một virus cực nguy hiểm, có tên BlueBorne.

Cảnh báo mã độc nguy hiểm chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng

Một loại mã độc ngân hàng mới gọi là Red Alert 2.0 hết sức tinh vi với các tính năng để ăn trộm thông tin của người dùng một cách dễ dàng.

Long An: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề An toàn thông tin mạng cho cán bộ, công chức

ictnews Chi bộ 2 trực thuộc Đảng ủy Sở TT&TT đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề An toàn thông tin mạng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nội dung sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thông tin; tầm quan trọng của công tác an toàn thông tin; nguy cơ và điểm yếu trong công tác bảo đảm an toàn thông tin cho cán bộ, công chức.

Người hùng chống mã độc bị FBI bắt giữ

Một chuyên gia nghiên cứu bảo mật, nổi danh vì có công ngăn chặn cuộc tấn công toàn cầu của mã độc tống tiền WannaCry bị Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ.

Doanh nghiệp cần dè chừng hơn nữa với các cuộc tấn công mã độc

ictnews Chuyên gia bảo mật cho biết, các công nghệ tấn công của mã độc thường xuyên thay đổi nên các hình thức phòng thủ truyền thống thường gặp khó khăn trước các cuộc tấn công mới này. Do đó, nhu cầu giám sát thường xuyên đang là xu thế để có thể phát hiện các dấu hiệu bất thường từ các cuộc tấn công mới này.

Mã độc ăn cắp các thông tin người dùng lây lan chóng mặt

Mã độc GhostDNS đang chiếm quyền điều khiển của hơn 100 ngàn router ở các gia đình và có thể gây nguy hại bằng cách hướng người dùng vào các trang web độc hại.

Một mã độc tống tiền mới có thể theo dõi hành vi gõ phím người dùng

Một mã độc tống tiền mới có tên là Virobot đang gây tác hại rất lớn với nhiều người dùng tại Mỹ do nó có thể lây lan qua email cũng như theo dõi hành vi gõ phím người dùng.

Mã độc nguy hiểm mới nhắm cùng lúc nhiều mục tiêu

Phần mềm độc hại mới này được cho là có liên quan đến nhóm hacker Iron Group hay còn gọi là Rocke - một nhóm trước đây cũng từng có nhiều cuộc tấn công mạng liên quan đến ransomware và đào tiền ảo.