mã độc

Cập nhập tin tức mã độc

Phát hiện mã độc Android giả dạng ứng dụng chụp ảnh làm đẹp trên Google Play Store

Thay vì cung cấp các tính năng làm đẹp và chỉnh sửa hình ảnh thì các ứng dụng kèm mã độc này lại hiển thị quảng cáo cũng như lừa lấy thông tin cá nhân của người dùng.

Mã độc đe dọa các ngân hàng Việt Nam giáp Tết

Gần Tết, Trung tâm VNCERT ghi nhận nhiều chiến dịch tấn công có chủ đích vào máy chủ các ngân hàng tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia tại Việt Nam.

Tháng 1/2019: Hơn 300 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin của Việt Nam

ictnews Theo Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT, trong tháng 1/2019, Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục đã ghi nhận 313 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin của Việt Nam.

Phát hiện chiến dịch tấn công APT vào các ngân hàng, hạ tầng quan trọng

Trong thời gian giáp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) ghi nhận chiến dịch tấn công có chủ đích (APT) của hacker với mục đích chính là đánh cắp thông tin quan trọng của ngân hàng

Yêu cầu thiết lập website cung cấp thông tin, công cụ miễn phí để rà quét, phát hiện mã độc

ictnews Tại Chỉ thị 04 mới ban hành, Bộ TT&TT giao Cục An toàn thông tin thiết lập Cổng thông tin điện tử cung cấp cho các cơ quan, tổ chức và người dùng thông tin về mã độc và công cụ miễn phí để rà quét, phát hiện, xử lý bóc gỡ mã độc.

Sắp công bố các sản phẩm phòng chống mã độc khuyến nghị cơ quan nhà nước sử dụng

ictnews Chia sẻ kế hoạch đánh giá, xác nhận những sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) Việt Nam tốt để khuyến cáo sử dụng, Cục ATTT cho biết quý I/2019, Cục sẽ đánh giá, công bố các sản phẩm phòng chống mã độc đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước.

Hacker sử dụng mạng cảnh báo của Úc để gửi tin “rác”

Mới đây, một hacker đã truy cập trái phép vào mạng Queensland EWN - một mạng cảnh báo và sử dụng nó để gửi spam qua SMS, điện thoại cố định và email đến các thuê bao.

Phát hiện nhiều ứng dụng iPhone kết nối ngầm với phần mềm độc hại

Hơn chục ứng dụng iPhone bị phát hiện kết nối với máy chủ liên quan tới Golduck, phần mềm độc hại (malware) từng xuất hiện trên Android và lây nhiễm vào rất nhiều game cổ điển ăn khách.

5 xu hướng chính về an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2019

ictnews Khối các đơn vị an toàn thông tin của Bộ TT&TT vừa đưa ra dự báo về 5 xu hướng tấn công mạng chính an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 trên không gian mạng Việt Nam.

An ninh mạng 2018 “dậy sóng” với rò rỉ dữ liệu người dùng, tấn công APT

ictnews Trong năm qua, các cuộc tấn công mạng tiếp tục tăng cả số lượng cũng như tính chất tinh vi, phức tạp. Rò rỉ dữ liệu người dùng và tấn công có chủ đích APT được các chuyên gia nhận định là 2 vấn đề nổi cộm trong bức tranh an ninh mạng Việt Nam 2018.

Hơn 10.700 hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước được giám sát ATTT

ictnews Cục An toàn thông tin (ATTT) và VNCERT thuộc Bộ TT&TT hiện đang hỗ trợ giám sát và cảnh báo sớm các nguy cơ, tấn công mạng cho 24 Bộ, ngành và 52 địa phương với tổng số 10.717 hệ thống thông tin và 5.699 tên miền của cơ quan, tổ chức nhà nước.

Mã độc núp bóng selfie đánh cắp thông tin cá nhân người dùng

Hãng bảo mật McAfee đưa ra cảnh báo một loại phần mềm độc hại (malware) mới có khả năng lợi dụng thao tác chụp ảnh tự sướng để đánh cắp dữ liệu tài chính trên điện thoại Android.

Nhiều ứng dụng phổ biến trên Google Play chứa mã độc

Google vừa gỡ bỏ 22 ứng dụng có trên 2 triệu lượt tải bị phát hiện cài sẵn mã độc. Mã độc này sẽ tải công cụ điều khiển từ máy chủ do tin tặc kiểm soát.

Thiệt hại do virus máy tính gây ra ở Việt Nam đạt mức kỷ lục 14.900 tỷ đồng

ictnews Theo kết quả chương trình đánh giá an ninh mạng mới được Bkav thực hiện, năm 2018, thiệt hại do virus máy tính gây ra với người dùng Việt Nam đã đạt mức kỷ lục 14.900 tỷ đồng, tương đương 642 triệu USD, nhiều hơn 21% so với mức thiệt hại của năm 2017.

Đã có hơn 9.300 sự cố tấn công vào các website của Việt Nam trong năm nay

ictnews Tính từ đầu năm 2018 đến nay, VNCERT ghi nhận có tổng cộng 9.344 sự cố tấn công vào các website của Việt Nam, với cả 3 loại hình gồm tấn công lừa đảo (Phishing), tấn công thay đổi giao diện (Deface) và tấn công cài mã độc (Malware).

Nạn nhân mã độc Ransomware mất hàng chục triệu USD tiền chuộc

Đây là tổng thiệt hại về kinh tế mà các nạn nhân của mã độc Ransomware đã phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Bkav: Mỗi ngày có 1,5 triệu mẫu virus mới được tung lên mạng

ictnews Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav cho biết, mỗi ngày theo thống kê của Bkav có 1,5 triệu mẫu virus mới được tung lên mạng và con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nhiều người dùng máy tính Việt Nam chưa trang bị phần mềm diệt virus thường trực

ictnews Lý giải về tỷ lệ lây nhiễm mã độc ở Việt Nam luôn ở mức cao, chuyên gia Bkav cho rằng, nguyên nhân là do tại Việt Nam nhiều người vẫn chưa có thói quen dùng phần mềm có bản quyền cũng như chưa trang bị cho máy tính của mình 1 phần mềm diệt virus thường trực.

Đây là danh sách 22 ứng dụng Android bị nhiễm malware đang âm thầm "gặm nhấm" pin điện thoại của bạn

Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện ra một loạt các ứng dụng độc hại với tổng lượt tải về lên đến hơn 2 triệu lần trên Google Play Store.

Nhiều khó khăn khi triển khai kết nối, trao đổi thông tin dữ liệu về mã độc

ictnews Các cơ quan tổ chức chưa có kinh phí đầu tư hoặc có kinh phí nhưng lại trang bị phần mềm không đạt chuẩn là những khó khăn khi triển khai kết nối, trao đổi, chia sẻ thông tin, dữ liệu về mã độc giữa hệ thống kỹ thuật của cơ quan chức năng liên quan với giải pháp phòng, chống mã độc ở các bộ, ngành, địa phương.