nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

Du Xuân bằng ứng dụng du lịch thông minh tự động thuyết minh và hướng dẫn du khách

ictnews Hà Nội, Ninh Bình, Kiên Giang và nhiều tỉnh, thành đã triển khai thành công các ứng dụng công nghệ thông minh, tạo một sự trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi đến tham quan như hệ thống thuyết minh tự động, phần mềm hướng dẫn khách tham quan trên điện thoại, ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ.

Những doanh nghiệp công nghiệp ICT mang khát vọng vì một Việt Nam hùng cường

ictnews Những doanh nghiệp như Viettel, VinGroup, VNPT, Bkav… đã tạo ra nhiều sản phẩm rất ấn tượng, thậm chí không nhiều quốc gia trên thế giới có thể làm được và nuôi khát vọng đưa sản phẩm của Việt Nam cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên toàn cầu.

Ngân hàng Nhà nước: “Napas phải thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử”

ictnews Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã chỉ đạo Napas phải thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử và nghiên cứu ứng dụng các công nghệ thanh toán mới trên nền tảng số hóa để hỗ trợ kết nối các kênh ngân hàng.

Chủ tịch DTT Nguyễn Thế Trung nêu sáng kiến số hóa tài sản văn hóa của Việt Nam

ictnews Đề xuất sáng kiến chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, Chủ tịch Công ty DTT Nguyễn Thế Trung cho hay, trên cơ sở các dữ liệu được số hóa, các công ty AI, công ty sáng tạo sẽ phát triển các sản phẩm người dùng cuối hình thành nên một nền công nghiệp sáng tạo.

Người dân có thể phản ánh tình hình giao thông dịp Tết qua ứng dụng Zalo

ictnews Qua cổng “Thông tin giao thông TPHCM” trên Zalo, người dân có thể phản ánh nhanh các thông tin liên quan đến an toàn giao thông, vận tải hành khách, cơ sở hạ tầng trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

CMC SI và Goline liên danh cho hợp đồng đầu tư hệ thống Core chứng khoán của PSI

ictnews CMC SI và Goline sẽ phối hợp cùng PSI triển khai nâng cấp hệ thống phần mềm Core giao dịch chứng khoán, bổ sung các tính năng, nghiệp vụ mới để phù hợp với lộ trình phát triển hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ của PSI.

Ứng dụng đặt chỗ JAMJA được rót vốn 1 triệu USD từ CyberAgent Capital và Bon Angels

ictnews JAMJA công ty start up về công nghệ với dịch vụ trọng tâm là đặt chỗ giảm giá theo giờ dành cho lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, làm đẹp, giải trí mới đây đã công bố thông tin về vòng gọi vốn bridge round với tổng số tiền đầu tư là 1 triệu USD.

VinID của Vingroup hướng tới mục tiêu trở thành siêu ứng dụng

ictnews Năm 2019, VinID của Tập đoàn Vingroup được đầu tư mạnh và tiến tới phát triển VinID thành một siêu ứng dụng mua sắm, tích hợp cả tính năng thanh toán điện tử. Với sự nhập cuộc của đại gia Vingroup vào lĩnh vực thanh toán điện tử sẽ kích thích thương mại điện tử tăng tốc.

CMC tuyên bố định hướng chuyển đổi thành doanh nghiệp số, sẽ sớm ra mắt hệ sinh thái “COPE2N”

ictnews Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết, cũng như Viettel và VNPT, CMC phải tự chuyển đổi thành công ty số. Sắp tới, CMC sẽ công bố chiến lược số của doanh nghiệp mình và ra mắt hệ sinh thái mở của CMC có tên “COPE2N”.

Sẽ đấu giá băng tần 2.6 GHz cho 4G trong tháng 3/2019

ictnews Theo thông tin từ Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT sẽ thuê tư vấn thẩm định giá để xác định giá khởi điểm băng tần 2.6 GHz cho 4G. Sau đó, Bộ TT&TT sẽ tiến hành đấu giá băng tần 2.6 GHz cho 4G trong tháng 3/2019.

Cục Thuế TP.HCM chấp thuận đề xuất của Ahamove về cách tính thuế mới cho ứng dụng chia sẻ

ictnews Cục Thuế TP.HCM chấp nhận đề xuất của Ahamove về thay đổi phương thức tính thuế đối với phương thức kinh doanh qua công nghệ kết nối chia sẻ.

CEO Bcnex đề xuất sớm có khung pháp lý cho giao dịch blockchain ở Việt Nam

ictnews Ông Ngô Hoàng Quyền, nhà sáng lập Bytecoin Foundation Vietnam, CEO sàn giao dịch công nghệ Blockchain (Bcnex Exchange) đề nghị, nhà nước cần sớm thông qua khung pháp lý cho phép đăng ký các sàn giao dịch blockchain ở Việt Nam, để blockchain sớm trở thành một kênh thu hút đầu tư và ngoại tệ xoay trục từ quốc tế về Việt Nam.

Ngân hàng phải cảnh báo ngay tại cây ATM về các thủ đoạn trộm tiền từ ATM

ictnews Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng phải thường xuyên cập nhật, thông báo thủ đoạn trộm cắp tiền từ ATM và hướng dẫn khách hàng các biện pháp giao dịch an toàn tại ATM như niêm yết tại nơi đặt ATM, trên màn hình ATM hoặc các hình thức khác.

Vietcombank cảnh báo khách hàng về rủi ro giao dịch trực tuyến dịp Tết Âm lịch 2019

ictnews Nhấn mạnh thời điểm Tết Âm lịch 2019 sắp tới là mùa mua sắm và cũng là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp, Vietcombank vừa đưa ra một số khuyến cáo giúp khách hàng bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân.

Kinh nghiệm đảm bảo an toàn khi mua hàng online dịp Tết

ictnews Trước cơn lốc khuyến mãi, giảm giá trong mùa mua sắm cao điểm gần Tết, để tự bảo vệ mình, người dùng cần kiểm tra link truy cập, không nhập chi tiết thẻ tín dụng vào các trang đáng ngờ, bảo mật thông tin mã OTP, mã PIN, không tiết lộ cho bất kỳ ai…

Ngân hàng nhà nước ra “tối hậu thư” yêu cầu chuyển sang thẻ chip bảo mật cao

ictnews Đến ngày 31/12/2020, 100% ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam của tổ chức thanh toán thẻ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.