nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

Tổng thư ký Hiệp hội Internet: "Dịch vụ nội dung số nên chuyển đổi sang IPv6, nếu không sẽ muộn"

ictnews Ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam khuyến cáo: “Bây giờ là lúc các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số nên chuyển đổi sang IPv6, nếu không sẽ muộn”.

Thủ tướng: "Phải ứng dụng công nghệ số để trở thành doanh nghiệp thông minh"

ictnews Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, doanh nghiệp phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, trở thành những doanh nghiệp thông minh, cơ sở sản xuất thông minh, ứng dụng công nghệ số.

Ngân hàng Tài chính đang là lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều nhất

ictnews Theo ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, Ngân hàng và Tài chính đang là lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều nhất. Bên cạnh đó, mảng Viễn thông hay Công nghệ cao cũng cho thấy sự đầu tư bùng nổ về AI.

Truyền hình liên thủ với mạng xã hội để phát triển nội dung trên ứng dụng OTT

ictnews Từ đầu năm 2019, thị trường liên tiếp chứng kiến việc các tên tuổi truyền hình trong nước như VTVcab và VTC Now liên kết với các mạng xã hội lớn như Facebook, YouTube, Tik Tok để hợp tác phát triển nội dung trên môi trường OTT.

Cục trưởng Cục CNTT Bộ Y tế: Thiếu hệ thống cung cấp tri thức y tế, người dân toàn tra “bác sỹ” Google

ictnews Một trong những tồn tại của việc ứng dụng CNTT trong y tế đó là ngành y tế Việt Nam đang thiếu các hệ thống cung cấp tri thức phòng bệnh, chữa bệnh cho người dân trên mạng bao gồm cả trên web, di động. Do thiếu một cơ sở dữ liệu tri thức y tế đã được số hóa, nên hiện nay đa số người dân toàn phải tra “bác sĩ” Google

VNPT "bắt tay" VIB cung cấp sản phẩm ngân hàng số trọn gói cho khách hàng

ictnews Ngày 26/4/2019, VNPT và Ngân hàng VIB đã tổ chức lễ ký kết mở ra các cơ hội hợp tác mới và toàn diện giúp hai bên khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, đem lại lợi ích và tạo lợi thế cạnh tranh cho cả hai bên trên thị trường.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã chính thức triển khai hệ thống trí tuệ nhân tạo IBM Watson for Oncology

ictnews Tại hội thảo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế tại Việt Nam", Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết đã chính thức triển khai IBM Watson for Oncology - hệ thống trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bác sĩ ung bướu đưa ra các lựa chọn phác đồ điều trị ung thư dựa trên bằng chứng, sau 8 tháng triển khai thử nghiệm.

NAPAS giảm tiếp từ 47 - 80% phí dịch vụ chuyển mạch cho các ngân hàng

ictnews Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tiếp tục giảm từ 47% - 80% phí dịch vụ chuyển mạch (tùy loại giao dịch) cho các ngân hàng thành viên hoàn thành các điều kiện kỹ thuật để chuyển đổi thẻ từ sang theo tiêu chuẩn thẻ chip nội địa từ 1/5/2019.

“Cây” sáng kiến công nghệ của Bưu điện tỉnh Đăk Lăk

ictnews Viết khá nhiều phần mềm nhằm rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, anh Nguyễn Văn Thành, Kỹ sư tin học ở Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ được đánh giá là “cây” sáng kiến công nghệ của Bưu điện tỉnh Đăk Lăk.

Khách hàng của các ngân hàng có thể chuyển tiền nhanh 24/7 cho nhau qua NAPAS

ictnews Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Argibank vừa công bố chính thức mở rộng hình thức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng từ tài khoản Agribank tới tài khoản của các Ngân hàng thành viên Napas trên kênh Internet Banking của Agribank.

Đã có hơn 6.000 website tên miền “.VN” hoạt động với địa chỉ Internet IPv6

ictnews Theo số liệu của VNNIC, tính đến trung tuần tháng 4/2019, đã có hơn 6.000 website tên miền “.VN” hoạt động với IPv6, trong đó số lượng website hoạt động với IPv6 của khối cơ quan nhà nước có 46 trang và khối doanh nghiệp dịch vụ nội dung là 15 trang.

Bộ GTVT tuýt còi taxi tỉnh cài Grab chạy ở Hà Nội

ictnews Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Grab không được triển khai thực hiện ứng dụng hợp đồng vận tải điện tử trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Đồng thời không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Đến năm 2020 hầu hết người dân sẽ sử dụng smartphone”

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Viễn thông xây dựng một chiến lược mới cho việc phát triển ngành viễn thông để nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ thế giới, hướng tới mục tiêu đến năm 2020 hầu hết người dân Việt Nam sẽ sử dụng smartphone.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần đầu tiếp nhận bài dự thi sản phẩm CNTT chưa hoàn thiện

ictnews Có chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi số”, giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 lĩnh vực CNTT sẽ lần đầu tiên tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa.

Truyền hình OTT cạnh tranh với trang phim lậu còn khó hơn đối đầu với Netflix

ictnews Một trong những rào cản lớn nhất hiện nay của dịch vụ OTT là tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan trên những trang phim lậu. Nếu vấn đề vi phạm bản quyền không được giải quyết thì đơn vị kinh doanh nội dung hợp pháp không thể phát triển được.

Đà Nẵng công bố đề án xây dựng thành phố thông minh

ictnews Đề án xây dựng thành phố thông minh của Thành phố Đà Nẵng được công bố sáng ngày 10/4 đề ra mục tiêu: đến năm 2030 Đà Nẵng hoàn thành xây dựng đô thị thông minh kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN.

Ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N cho doanh nghiệp, CMC muốn đồng hành xây dựng quốc gia số

ictnews Sáng nay (9/4), hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N của CMC đã chính thức ra mắt. Với hệ sinh thái hạ tầng mở này, CMC muốn đồng hành xây dựng quốc gia số.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2019: Cung cấp ứng dụng CNTT về Đền Hùng trên smartphone

Với mong muốn hỗ trợ tra cứu, tìm hiểu, khám phá trọn vẹn những giá trị về lịch sử và bề dày văn hóa của thời đại Hùng Vương, Sở TT&TT Phú Thọ đã phối hợp với Khu Di tích lịch sử Đền Hùng xây dựng phần mềm ứng dụng CNTT về Đền Hùng trên smartphone.

VTC kiến nghị có biện pháp quản lý dịch vụ xuyên biên giới, tránh thất thu thuế

ictnews Tổng công ty VTC kiến nghị Bộ TT&TT kết hợp đồng thời các biện pháp về chính sách, công nghệ và nghiệp vụ để quyết liệt xử lý tình trạng cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, tạo môi trường giải trí trực tuyến lành mạnh, ngăn chặn việc thất thoát nguồn thu ngân sách.

Đà Nẵng: Tìm giải pháp kết nối cung-cầu nhân lực CNTT

ictnews “Tọa đàm liên kết phát triển nguồn nhân lực và đổi mới khoa học công nghệ” do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 30/3/2019 nhằm tìm kiếm giải pháp để các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo, nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.