nghị quyết 36

Cập nhập tin tức nghị quyết 36

Công bố chỉ số thương mại điện tử: Thu hẹp khoảng cách số vẫn là thách thức lớn đối với Việt Nam

ictnews Sự cách biệt về chỉ số thương mại điện tử giữa nhóm các địa phương thuộc top đầu và top cuối bảng ngày càng được nới rộng. Đại diện VECOM cho biết, việc thu hẹp khoảng cách số ở Việt Nam vẫn còn là thách thức lớn.

5G sẽ tạo cú huých cho Mobile Money tăng tốc tại Việt Nam

ictnews Đại diện Tập đoàn VNPT cho rằng nếu được Chính phủ cấp phép chính thức, Mobile Money (thanh toán qua mạng di động) tại Việt Nam sẽ nhanh chóng “tăng tốc” với sự giúp sức của công nghệ 5G.

Cần tạo hệ sinh thái mở cho phương thức thanh toán dùng tài khoản viễn thông

ictnews Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào đánh giá hình thức thanh toán bằng tài khoản viễn thông giúp mở rộng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhưng cần xây dựng hệ sinh thái mở để các công ty viễn thông làm việc với nhau đồng thời kết nối với các đối tác bên ngoài để tạo hệ sinh thái mở rộng.

Nếu Bưu chính chậm ứng dụng CNTT sẽ mất thị trường vào tay các kỳ lân công nghệ

ictnews Việc các kỳ lân công nghệ như Grab, GoViet hay Ahamove đầu tư mạnh mẽ vào thị trường giao hàng thương mại điện tử tạo một sự cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp bưu chính truyền thống, ngay cả các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh qua ứng dụng cũng có nguy cơ bị đe dọa.

Doanh nghiệp nội dung số nóng lòng chờ chính sách cho thanh toán qua tài khoản viễn thông

ictnews Ông Đào Xuân Hoàng, CEO của Công ty CP Early Start cho rằng, việc có thêm kênh thanh toán qua tài khoản viễn thông thì không chỉ tháo gỡ khó khăn cho dịch vụ nội dung số, vì kênh toán qua tài khoản viễn thông rất dễ thanh toán và ai cũng có thể thanh toán được kể cả những người dân ở vùng sâu, vùng xa.

CEO Monkey Junior: "Phát triển giáo dục trực tuyến còn nhiều rào cản, thiếu hành lang pháp lý"

ictnews Theo ông Đào Xuân Hoàng, CEO Monkey Junior, phát triển giáo dục trực tuyến ở Việt Nam còn vấp phải nhiều rào cản như: Thiếu hành lang pháp lý, kênh thanh toán chưa thuận tiện, thói quen còn e ngại khi trả tiền cho sản phẩm trực tuyến của người dùng.

Việt Nam mời các nước tham gia Trung tâm liên kết về Cách mạng công nghiệp 4.0

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Việt Nam đang hợp tác với Diễn đàn kinh tế thế giới để xây dựng Trung tâm liên kết về Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt tại Việt Nam và Việt Nam mong muốn mời các nước cùng tham gia.

CEO VNG: “ Internet đang chuyển dịch từ không gian online sang không gian vật lý, đây chính là cơ hội cho Việt Nam"

ictnews CEO VNG Lê Hồng Minh cho biết, trong vòng 5 năm, có rất nhiều các công ty bước ra thế giới thật, như Grab, Uber, Airbnb… họ chuyển dịch dần từ không gian online sang môi trường thực tế. Đây là cơ hội và xu hướng công nghệ, Internet sẽ dịch chuyển ở Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Văn phòng không giấy tờ sẽ giúp giải quyết nạn tham nhũng vặt!

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhận định: "Khi một bộ hồ sơ điện tử được tạo ra, nó sẽ hạn chế việc tiếp xúc giữa người dân và công chức thực thi công vụ. Văn bản cứ đến đúng hạn là được trình, ký, đánh số rồi chuyển đi, không một tích tắc nào bị lãng phí".

VTVGo đưa big data để phát triển ứng dụng xem truyền hình thông minh

ictnews VTVGo bắt đầu thử nghiệm ứng dụng big data để phân tích hành vi xem truyền hình của khán giản, hướng tới xây dựng một hệ thống phân tích dữ liệu và nâng cấp, phát triển thành một ứng dụng thông minh, cung cấp nội dung phù hợp tới khán giả.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Triển khai ứng dụng IPv6 là tạo nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số”

ictnews Trong phát biểu kết luận cuộc họp Ban công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã nhấn mạnh, cần xác định tinh thần triển khai ứng dụng IPv6 là nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số, và là sự chuẩn bị tất yếu cho cuộc CMCN 4.0.

“Nếu dùng tài khoản viễn thông sẽ giúp 100% người dân thanh toán không dùng tiền mặt, nhưng lại thách thức với ngân hàng”

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, công nghệ số sẽ sinh ra những mô hình kinh doanh mới, thách thức mới hoặc thay thế mô hình kinh doanh cũ như dùng tài khoản viễn thông sẽ giải quyết bài toán thanh toán không dùng tiền mặt, nhưng lại thách thức ngân hàng.

Truyền hình tính chuyện khai thác kinh doanh trên môi trường số

ictnews Một số đơn vị truyền hình của Việt Nam như VTC, VTVcab, K+, SCTV đang chuyển dịch mạnh mẽ sang cung cấp nội dung và khai thác kinh doanh trên môi trường số.

CEO VNPT: "Chúng tôi đề xuất với Chính phủ cho VNPT triển khai dịch vụ MobiMoney"

ictnews Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, MobiMoney là xu hướng triển khai chung của thế giới, với tình hình triển khai dịch vụ tài chính số hiện nay thì đây là một giải pháp mới để hỗ trợ chuyển đổi số.

Sếp CMC Telecom: "Multi-Cloud giúp DN đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn nếu có sự cố xảy ra"

ictnews Theo ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giá trị gia tăng CMC Telecom, mô hình Multi-Cloud giúp doanh nghiệp đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn nếu có sự cố xảy ra, tiết kiệm chi phí vì sử dụng được nhiều mục đích kinh doanh trên các nền tảng.

Tọa đàm mùa xuân 2019: Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút đầu tư vào công nghệ cao

ictnews "Tọa đàm mùa xuân 2019" được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và dịch vụ chất lượng cao.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo việc chậm chính sách cho công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực vận tải

ictnews Trước phản ánh Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chậm trễ về chính sách là nguyên nhân gây ra nhiều xáo động trong môi trường kinh doanh vận tải, dẫn đến vụ kiện Vinasun và Grab, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải báo cáo về vấn đề này.

Viettel Post đầu tư 14 dự án CNTT, chuyển dịch thành công ty công nghệ bưu chính

ictnews Năm 2019, Viettel Post sẽ chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính, ưu tiên tập trung áp dụng CNTT hóa và cơ giới hóa. Viettel Post đầu tư 14 dự án công nghệ vào quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ bưu chính.

Dịch vụ truyền hình tuyên truyền về đối ngoại, phòng, chống thiên tai được cung ứng trên Internet và mạng xã hội

ictnews Các kênh chương trình truyền hình chuyên biệt về đối ngoại, phòng, chống thiên tai sẽ được phát sóng đến các địa bàn mục tiêu và đối tượng thụ hưởng thông qua các hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình, Internet và mạng xã hội.

Kinh doanh game online khó quá, doanh nghiệp nội dung số chuyển sang làm truyền hình trực tuyến

ictnews Mảng game online bị sụt giảm doanh thu, một số doanh nghiệp nội dung số trong nước chuyển dịch sang làm các dịch vụ mới như: giáo dục trực tuyến, truyền hình trực tuyến, hoặc làm các sản phẩm dựa theo nền tảng trí tuệ nhân tạo.