ngộ độc thực phẩm

Cập nhập tin tức ngộ độc thực phẩm

Học sinh ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Còn 8 em ở viện tiếp tục theo dõi

Liên quan đến vụ hàng chục học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) ngộ độc chuyến dã ngoại, đến 8h30 ngày 29/3, còn 8 em ở bệnh viện tiếp tục theo dõi.

Vụ học sinh ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Số trẻ vào viện tăng lên 73 em

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội sáng 29/3 cho biết tính đến nay có 73 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang vào viện, nhiều hơn số liệu lúc 22h tối qua 23 trẻ. Hiện, tình hình sức khỏe của các bé đã ổn định.

Kích hoạt báo động đỏ cấp cứu học sinh Hà Nội nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Trong số 50 học sinh nghi ngộ độc, 7 trẻ vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội) trong tình trạng mệt, nôn ói và tiêu chảy sau chuyến dã ngoại do nhà trường tổ chức.

Các món 50 học sinh Hà Nội ăn trước khi nhập viện nghi ngộ độc sau dã ngoại

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường Tiểu học Kim Giang và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Thực đơn gồm cơm rang, gà phi lê chiên xù, bánh quy và một số món khác.

Công an vào cuộc xác minh vụ học sinh Hà Nội bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Tối 28/3, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đang vào cuộc, làm rõ nguyên nhân một số học sinh trường Tiểu học Kim Giang, trên địa bàn bị ngộ độc.

Hàng chục học sinh Hà Nội phải nhập viện sau chuyến dã ngoại

Chiều 28/3, khoảng 60 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại. Rất nhiều em phải vào cấp cứu tại các bệnh viện.

56 học sinh tiểu học Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, 56 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi dã ngoại về.

Cảnh giác với loại vi khuẩn nguy hiểm từ thịt lợn

Thịt lợn là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất ở Việt Nam, song lại có tỷ lệ nhiễm vi khuẩn Salmonella tương đối cao. Ước tính, mỗi năm, cứ 10 người tiêu dùng lại có 1-2 trường hợp có nguy cơ nhiễm khuẩn này.

Mức độ nguy hiểm của vi khuẩn khiến 1 người tử vong khi ăn cá chép muối ủ chua

Vi khuẩn Clostridium Botulinum xâm nhập vào thực phẩm nhưng không làm ôi, thiu nên người ăn khó phát hiện bất thường dẫn tới ngộ độc.

Một người tử vong, 3 trường hợp nguy kịch sau khi ăn cơm

Chiều 14/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được báo cáo liên quan vụ ngộ độc làm 1 người tử vong, 3 người nguy kịch xảy ra trên địa bàn.

Vụ 5 người nhập viện sau ăn nấm đẹp: Tăng cường kiểm soát việc sử dụng cây, quả rừng

Hằng năm, vào mùa xuân và đầu hè, thường xảy ra các vụ ngộ độc do người dân sử dụng các thực phẩm có chứa độc tố tự nhiên, trong đó đã có những trường hợp tử vong.

Nguyên nhân khiến nhiều người ngộ độc, một trường hợp tử vong sau khi ăn chè miễn phí

Vụ ngộ độc khiến 38 người phải nhập viện cấp cứu, 4 trường hợp nặng được chuyển lên tuyến trên, trong đó có một bệnh nhân tử vong.

Vụ 38 người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí: Một bệnh nhân tử vong

Thông tin do Sở Y tế tỉnh An Giang cung cấp vào sáng nay (8/2). Hiện, sức khỏe của 3 trường hợp bị ngộ độc nặng khác có chuyển biến tích cực.

35 người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí

Trong số các trường hợp trên, 4 bệnh nhân tiên lượng nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Đặc biệt, một người đang phải thở máy.

Nghi ăn nhầm so biển, 3 người ở Khánh Hòa bị ngộ độc

Ba người ở Khánh Hòa bị choáng, nôn với biểu hiện ngộ độc được chuyển vào bệnh viện cấp cứu sau khi nghi ăn nhầm so biển.

Những dấu hiệu, cách sơ cứu ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra trong vòng vài giờ hoặc vài ngày sau khi ăn. Các triệu chứng dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác.

Làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm trên đường du xuân?

Trong những ngày đi chơi xuân, du khách thường ăn uống ở hàng quán ven đường, các điểm vui chơi. Nếu thực phẩm để lâu hay quy trình chế biến không đảm bảo vệ sinh, mọi người có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Chuyên gia chỉ cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh ngày Tết

Tâm lý ngày Tết phải mua nhiều đồ ăn cho sung túc có thể là nguyên nhân gây ra hư hỏng và nhiễm khuẩn thực phẩm.

Ăn gà rán, trà sữa liên hoan cuối năm, gần 20 học sinh nhập viện

Sau khi ăn gà rán và uống trà sữa, gần 20 em học sinh lớp 6 một trường THCS trên địa bàn TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có biểu hiện đau bụng, nôn ói phải nhập viện.

Hai khuyến cáo không thể bỏ qua tránh ngộ độc thực phẩm dịp Tết

Chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và sử dụng, bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất là những lưu ý quan trọng người dân cần nhớ.