ngộ độc thực phẩm

Cập nhập tin tức ngộ độc thực phẩm

Bác sĩ cảnh báo mối nguy khi lạm dụng thuốc cầm tiêu chảy cho trẻ

Nhiều phụ huynh thấy con bị tiêu chảy đã tự ý mua thuốc cầm tiêu chảy cho trẻ sử dụng. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, hành động này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Hiệu trưởng và học sinh Ischool mặc niệm tưởng nhớ nam sinh qua đời

Sáng nay (28/11) - buổi đầu tiên trở lại lớp sau vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, học sinh cùng giáo viên Trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ nam sinh qua đời trong vụ việc.

Ischool Nha Trang mở cửa trở lại sau vụ ngộ độc nhưng tạm dừng bán trú

Nghỉ học 1 tuần để điều trị do bị ngộ độc sau bữa ăn bán trú, học sinh trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ trở lại lớp ngày 28/11.

Vụ 600 học sinh trường Ischool ngộ độc, những ai phải chịu trách nhiệm?

Sau khi để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất trong khối học đường ở trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa), nhà trường và đơn vị cung cấp suất ăn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật tuỳ theo mức độ vi phạm.

Phụ huynh trường Ischool yêu cầu lắp camera sau vụ hơn 600 học sinh ngộ độc

Trước khi cho con trở lại lớp, phụ huynh muốn trường Ischool Nha Trang lắp camera theo dõi ở hành lang, khu vực công cộng và kiểm soát an toàn thực phẩm lẫn nguồn nước.

14 học sinh Ischool Nha Trang vẫn điều trị trong bệnh viện

Sức khỏe các học sinh trường Ishool Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngộ độc thực phẩm đã qua giai đoạn nặng, nhưng vẫn còn 14 em tiếp tục điều trị tại các bệnh viện.

Trẻ bị ngộ độc thức ăn, dấu hiệu phụ huynh phải đưa ngay tới bệnh viện

Khi trẻ bị ngộ độc cần theo dõi nhiệt độ thường xuyên, dịch nôn trớ, phân và nước tiểu của trẻ. Nếu có dấu hiệu nặng gia đình phải đưa trẻ đến ngay tới cơ sở y tế gần nhất để được điều trị.

TP.HCM kiểm tra hàng ngàn bếp ăn trường học

Cơ quan chức năng ghi nhận 2 cơ sở vi phạm trong số khoảng 4.000 bếp ăn, căn tin trường học ở TP.HCM bị kiểm tra.

Hiệu trưởng Ischool Nha Trang: Vụ việc quá sức tưởng tượng của tôi

Chứng kiến hàng trăm học sinh trên giường bệnh do ngộ độc thực phẩm, thầy hiệu trưởng Phạm Hữu Bình thấy đau xót vì chưa làm tròn trách nhiệm.

6 ngày thấp thỏm chăm con trong viện của phụ huynh Ischool Nha Trang

Gần một tuần qua, hàng trăm phụ huynh trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) lo âu khi con phải nằm viện do bị ngộ độc sau khi ăn cánh gà chiên nhiễm khuẩn trong bữa trưa 17/11.

Khởi tố vụ án hơn 600 học sinh trường Ischool ngộ độc do ăn cánh gà chiên

Xác định có dấu hiệu hình sự trong vụ hơn 600 học sinh trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc, phải nhập viện và 1 nam sinh tử vong, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án để điều tra.

Khánh Hòa hỗ trợ gia đình bé trai trường Ischool tử vong vì ngộ độc

Chính quyền Khánh Hòa đã hỗ trợ gia đình đồng thời thông báo cho Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM về trường hợp nam sinh lớp 1 trường Ischool Nha Trang tử vong sau khi bị ngộ độc thực phẩm.

Cánh gà đã chiên, sao vẫn còn nhiễm nhiều loại khuẩn?

Ngoài Salmonella, nhà chức trách phát hiện khuẩn E.Coli và B.cereus trong mẫu cánh gà chiên trong bữa ăn tại trường iSchool Nha Trang khiến hàng trăm cô trò nhập viện.

Học sinh trường Ischool ngộ độc cánh gà chiên: Công an vào cuộc

Công an Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan, trong đó có trường Ischool Nha Trang và các bệnh viện, cung cấp thông tin về việc hơn 600 học sinh bị ngộ độc phải nhập viện.

Khánh Hòa kiểm tra toàn bộ bếp ăn bán trú sau vụ hơn 600 học sinh ngộ độc

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GD-ĐT lập đoàn kiểm tra toàn bộ trường học tổ chức bếp ăn bán trú, đình chỉ hoạt động khi không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ba nguyên tắc chớ bỏ qua để tránh ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm có nhiều nguyên nhân khác nhau với triệu chứng, biểu hiện lâm sàng và cách điều trị khác nhau. Nguyên nhân nào cũng có thể gây tử vong khi quá nặng.

Ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang: Nhiều loại vi khuẩn trong mẫu cánh gà chiên

Cơ quan chức năng đã có kết luận nguyên nhân hơn 600 học sinh ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang.

Cơ sở nào phụ trách bữa ăn bán trú của Ischool Nha Trang?

Trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) đã ký hợp đồng với hộ kinh doanh để tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú, nấu tại trường.

Còn 2 học sinh trường iSchool Nha Trang nằm hồi sức tích cực

Đoàn công tác của Bộ Y tế cho biết, đến sáng 22/11 còn 206 bệnh nhân gồm một số cô giáo và khoảng 200 học sinh trường iSchool Nha Trang đang điều trị tại 7 cơ sở y tế. Trong đó có 2 bệnh nhi phải nằm điều trị hồi sức tích cực.

Bộ GD-ĐT yêu cầu kiểm soát chặt nguồn thực phẩm vào trường học

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.