Chia sẻ với VietNamNet, VNPT cho biết, đơn vị này đã đảm bảo an toàn thông tin trong đêm giao thừa. Theo đó, nhờ có các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị trên mạng lưới từ sớm, mạng lưới thông tin của VNPT đã hoạt động ổn định, lưu lượng lưu thoát bình thường.

Tại 104 điểm tổ chức sự kiện lễ hội trong dịp tết Nguyên đán (trong đó có 37 điểm bắn pháo hoa, miền Bắc: 11 địa điểm, miền Nam: 20 địa điểm, miền Trung: 6 địa điểm) và các điểm lễ hội khác đều được VNPT đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Xe phát sóng lưu động được VNPT triển khai tăng cường gần địa điểm bắn pháo hoa hồ Gươm trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Ảnh: Trọng Đạt

Với 19 địa điểm lễ hội sau Tết, VNPT đã hoàn thành phương án đảm bảo chất lượng dịch vụ và bố trí nhân lực "trực chiến" để phục vụ khách hàng và người dân du xuân. Bên cạnh đó, VNPT đã mở rộng dung lượng kênh quốc tế để đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết khi cáp quang biển đang bị sự cố.

Đại diện VNPT cũng cho biết, theo xu hướng chung, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống sẽ tiếp tục giảm. Thay vào đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ data tăng mạnh, đặc biệt là các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram ..), ứng dụng OTT( Zalo, Viber..), truyền hình trực tuyến tăng rất cao. 

Trước tình huống trên, VNPT đã kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp nội dung lớn (Google, FB,Tiktok..), nhà cung cấp CDN(Akamai, Microsoft, CloudFlare..) để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Với MobiFone, chia sẻ với VietNamNet, nhà mạng này cũng khẳng định toàn bộ hệ thống đều vận hành và hoạt động ổn định trong đêm giao thừa. “Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, mọi dịch vụ của MobiFone đều cung cấp bình thường, hoạt động ổn định và lưu lượng tốt, không có hiện tượng quá tải hay nghẽn mạng”, đại diện MobiFone cho biết.

Nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai nhằm tối ưu hệ thống, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa. Ảnh: Trọng Đạt

Theo đại diện Viettel, trong dịp giao thừa tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn bộ hạ tầng mạng lưới của nhà mạng này đều hoạt động bình thường, không để xảy ra sự cố. 

Tại các điểm lễ hội tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô tô không thể tiếp cận.

Đại diện Viettel cho hay, trong dịp tết Nguyên đán, mạng cố định băng rộng của Viettel cũng đã được bổ sung tài nguyên, nâng cấp kết nối tối thiểu của khách hàng lên 120Mbps, gấp 2,4 lần so với tốc độ đầu năm 2022. Hạ tầng dịch vụ TV360 đã được mở rộng hơn 2,5 lần, đảm bảo trải nghiệm của 11 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ OTT truyền hình này trong dịp Tết Quý Mão.