Nhà báo

Cập nhập tin tức Nhà báo

Tổng bí thư, Chủ tịch nước viếng nhà báo Hữu Thọ

Lễ tang nhà báo lão thành cách mạng Hữu Thọ, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa TƯ, nguyên Tổng biên tập báo Nhân Dân bắt đầu lúc 7h sáng nay theo nghi thức lễ tang cấp cao.

Nhà báo Hữu Thọ qua đời

Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa TƯ, nguyên Tổng biên tập báo Nhân Dân, nhà báo lão thành cách mạng Hữu Thọ vừa qua đời sáng nay tại nhà riêng ở Hà Nội.

Thế giới 24h: Ba phóng viên mất tích bí ẩn

Ba phóng viên Tây Ban Nha mất tích bí ẩn ở Syria; Triều Tiên nâng cấp tháp phóng tên lửa… là các tin nổi bật trong 24 giờ qua.

Những nhà đạo đức, những 'paparazzi' sôi sục... trên mạng

Bill Gates đã từng nói: “Tất cả mọi thông tin nằm dưới những đầu ngón tay của bạn”,  mong rằng những đầu ngón tay ấy được điều khiển từ những cái đầu có đạo đức và kiến thức...

Rúng động tin nhà báo Ấn Độ bị bắt cóc, thiêu sống

Cảnh sát Ấn Độ mới đây đã tìm thấy thi thể nhà báo Sandeep Kothari, người đã bị 3 đối tượng thuộc một băng đảng xã hội đen bắt cóc và thiêu sống.

Báo chí không thể luôn ‘chạy theo’ điều công chúng muốn biết

Sự thật là điều công chúng luôn muốn biết, nhưng báo chí không phải lúc nào cũng “chạy theo” những điều mà công chúng muốn biết. 

Vợ anh là nhà báo

Mai là ngày nhà báo Việt Nam, ngày của chúng em đấy anh ạ”, mới bảnh mắt ra vợ tôi đã rót vào tôi những lời mật ngọt như thế. Thân phận làm chồng, bao nhiêu năm nay làm sao tôi dám quên ngày trọng đại của vợ.

Những người cần dấn thân và nhận về sự gian khổ

Xin tưởng nhớ những nhà báo đã bị ném đá, bị chặt đầu, bị bôi nhọ, bị hành hình… trên con đường đi tìm sự thật và đem sự thật đến cho con người trên thế gian này.

VTV: Mua bản quyền game show ngoại là 'mua sáng tạo'

Đại diện Đài truyền hình VN cho hay, không nên coi việc mua chương trình là liên kết. Không nên hạn chế 10% đối với bản quyền mua định dạng của nước ngoài vì đây là mua sự "sáng tạo".

Cảnh sát bị kiện vì đóng giả nhà báo

 Mới đây, các nhà báo thực thụ ở Canada đã kiện lực lượng cảnh sát vì đóng giả nhà báo.

'Chiến tranh VN đã thất bại trong từng phòng khách Mỹ'

Sau 40 năm, những người làm báo Việt Nam đều chia sẻ nhận định những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã đóng góp rất nhiều vào việc giúp thế giới nhìn đúng về cuộc chiến VN.

Nhà báo miền Bắc đầu tiên có mặt ở dinh Độc Lập

Tôi có nhiều ngẫu nhiên may mắn trong nghề nghiệp, nhưng chuỗi ngẫu nhiên ấy nằm trong sự tất nhiên: đó là sự say nghề, yêu nghề.      

Đi tù vì "thích" ý kiến chỉ trích Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Một nhà báo ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phạt tù, vì ấn nút “thích” một lời bình luận trên Facebook có nội dung chỉ trích Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Ác mộng 40 ngày của nhà báo suýt bị IS hành quyết

“Giờ hãy đứng dậy, cầu nguyện và sám hối đi”, đao phủ nói, “chúng ta sẽ hành quyết ngươi vào ngày mai bằng một thanh kiếm”.

Thủ tướng Thái dọa "xử" nhà báo đưa tin sai

 Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa cảnh báo sẽ "xử" những nhà báo đưa tin sai. Đây là cơn giận mới nhất nhằm vào giới truyền thông Thái.

Lời cuối của con tin Nhật trước khi bị IS bắt giữ

 Nhà báo Nhật Bản bị bắt cóc  đã ghi lại một đoạn video với những lời nhắn gửi trước khi tiến vào khu vực do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nắm quyền kiểm soát.