ô tô

Cập nhập tin tức ô tô

Đánh phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô, Phó vụ trưởng của Bộ TN&MT nói gì?

Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên & Môi trường) lên tiếng việc đấm phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô.

Mua ô tô cũ đi Tết, có nên "tậu" xe ngay từ bây giờ?

Mua ô tô cũ ngay bây giờ để có nguồn cung dồi dào, nhiều sự lựa chọn hay để đến cận Tết mới mua sẽ có lợi về giá hơn?

Những nguyên nhân có thể làm hỏng lớp sơn xe ô tô

Côn trùng “lao” vào xe, vết phân chim, rò rỉ xăng, dầu,... là những nguyên nhân có thể làm hỏng lớp sơn xe ôtô của bạn. 

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước từ đầu tháng 12 để kích cầu

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã có lần giảm thứ 2 trong 2 năm qua. Việc giảm lệ phí trước bạ ô tô sẽ góp phần kích cầu thị trường xe trong nước.

Nữ tài xế tông liên hoàn 5 ô tô, chuyển hình sự xử lý

Nữ tài xế lái xe Mazda3 màu đỏ bất ngờ gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường tại TP Vinh (Nghệ An) khiến 5 ô tô bị hư hỏng.

Thực hư việc VinFast nhận biệt đãi trong nước, đóng thuế cho nước ngoài?

Việc Tập đoàn Vingroup chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại VinFast Việt Nam cho VinFast Singapore để chuẩn bị cho quá trình IPO tại Mỹ đang có một số ý kiến trái chiều.

Từ 1/1/2022, chủ xe phải trả tiền mới được dán thẻ thu phí không dừng

Hiện nay, chủ phương tiện không phải trả chi phí gắn thẻ thu phí không dừng cho lần lắp đặt đầu tiên. Tuy vậy, sau 31/12, chủ xe muốn gắn thẻ này phải trả tiền cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Nóng trên đường: Những pha đánh lái 'non và xanh' của tài xế

Trên đường, chỉ một giây mất tập trung, thiếu quan sát rồi đánh lái ẩu, bạn sẽ khiến chính mình và các phương tiện khác gặp nguy hiểm.

Năm điều cần phải làm ngay sau khi 'tậu' ô tô cũ

Nhiều chủ xe sẽ cố gắng tiết kiệm và có xu hướng ít thay thế, bảo dưỡng trước khi bán. Do đó, khi "tậu" một chiếc xe cũ, bạn phải thực hiện ngay những hạng mục này để biến chiếc xe thực sự thành của mình.

Những tiếng động báo hiệu ô tô cần sửa chữa

Rất nhiều tiếng động lạ có thể phát ra khi ô tô đang vận hành trên đường, đó là những dấu hiệu cho thấy xe gặp vấn đề ở các chi tiết cơ khí.

Có gần 1 tỷ, băn khoăn tậu xe hay thêm tiền mua nhà

Do chưa lập gia đình nên chuyện nhà cửa đối với tôi thực sự không quan trọng lắm, có thể để tính sau. Còn sở hữu ô tô là niềm ao ước từ lâu và sẽ giúp ích nhiều cho công việc.

Phạt tới 2.500 bảng nếu tài xế để lốp non hơi khi đi đường

Nếu lái xe trong tình trạng lốp bị thiếu áp suất, tài xế tại Anh có thể bị phạt tới 2.500 bảng (gần 60 triệu đồng).

'Ma trận' thuế, phí để ô tô lăn bánh tại Việt Nam

Để một chiếc ô tô có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam, người mua sẽ phải gánh nhiều loại thuế và phí khác nhau, phần nào gây khó khăn về tài chính khi "tậu" ô tô mới.

Hà Nội thu phí ô tô vào nội đô: Phí quá đắt, dân khó đồng tình

Ô tô dưới 9 chỗ muốn vào nội đô Hà Nội sẽ phải bỏ ra tới 60 nghìn đồng cho mỗi lượt. Mức thu mới được Sở GTVT công bố khiến nhiều người dân và cánh tài xế “lè lưỡi, lắc đầu”.

Hà Nội thu phí ô tô vào nội đô có chấm dứt được tắc đường?

Việc đặt các trạm thu phí, hạn chế ô tô đi vào khu vực trung tâm Hà Nội được cho là sẽ giải quyết được ùn tắc giao thông. Thế nhưng, đây có phải bước đi đúng đắn để giải quyết tận gốc vấn nạn tắc đường?

Hà Nội thu phí ô tô vào nội đô: Nhiều hồ nghi, lo lắng

Liên quan đến việc Hà Nội đang nghiên cứu đặt 87 trạm thu phí để hạn chế ô tô vào khu vực nội đô, nhiều chuyên gia và người dân đã bày tỏ những băn khoăn đối với đề xuất chưa có tiền lệ này.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô từ 15/11

Việc tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có những tác động tích cực như kích cầu tiêu dùng, khuyến khích người dân mua sắm, sở hữu tài sản.

Tay lái ô tô bị nặng và trả lái chậm do đâu?

Hiện tượng tay lái ô tô nặng, hoặc trả rất chậm khiến cho tất cả các tài xế đều rất khó chịu.

Anh phạt nặng xe máy không đạt chuẩn đi vào "vùng xanh"

Nếu chiếc xe máy của bạn không đủ tiêu chuẩn, bạn sẽ phải mất 12,5 bảng (tương đương gần 400 nghìn đồng) để được vào "vùng xanh" ở London. Còn khi cố tình không nộp, lái xe sẽ bị phạt tới 160 Bảng (khoảng 5 triệu đồng).

10 sự thật thú vị về ô tô

Xe hơi đã quá quen thuộc với mọi người nhưng ít ai biết chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới được phát triển cách đây 136 năm.