Tại sự kiện Apple Event được tổ chức tại Mỹ rạng sáng 16/9 (giờ Việt Nam), Apple ra mắt hai sản phẩm chủ lực của hãng là iPad và Apple Watch mới. Không có iPhone 12.

FPT Shop cho biết Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, iPad 8th Gen và iPad Air 4 sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian từ giữa đến cuối tháng 10 với giá bán dự kiến từ 8.990.000 đồng.

Giá bán chi tiết từng sản phẩm dự đoán như sau:

{keywords}
Giá bán dự kiến Apple Watch 2020 chính hãng tại Việt Nam.
{keywords}
iPad 2020 chính hãng có giá chính hãng dự kiến như trên.

Trong sự kiện của Apple, hai chiếc iPad và hai dòng Apple Watch đã được giới thiệu.

Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 6 có khả năng đo nồng độ oxy trong máu trong 15 giây. Dòng này trang bị vi xử lý S6 mới, hứa hẹn nhanh hơn 20% so với thế hệ trước. Đồng hồ có thể hoạt động trong 18 tiếng sau khi sạc đầy, tương tự Series 5 nhưng thời gian sạc nhanh hơn, chỉ mất 1,5 tiếng.

{keywords}

Một cảm biến mới khác trên Apple Watch Series 6 là cảm biến đo độ cao (alimeter), cung cấp thông tin về độ cao so với mực nước biển theo thời gian thực. Nó phù hợp với người làm kỹ thuật, leo núi, nhảy dù, đi lặn hay thám hiểm hang động.

Apple Watch Series 6 vỏ nhôm có các màu xám, bạc, vàng, xanh hoặc đỏ. Đây là lần đầu tiên đồng hồ của Apple thêm lựa chọn màu đỏ. 

Apple Watch Series 6 chạy hệ điều hành watchOS 7, bổ sung khả năng theo dõi giấc ngủ tốt hơn nhờ cảm biến chuyên dụng. Các cập nhật lớn khác trong watchOS 7 là ứng dụng Fitness được làm mới với các bài tập luyện, tính năng rửa tay đề phòng Covid-19, chia sẻ mặt đồng hồ với người khác.

Apple Watch SE

Bên cạnh Apple Watch Series 6 đắt tiền, Apple còn công bố Apple Watch SE giá rẻ, phiên bản kế nhiệm của Series 3.    

{keywords}

Apple Watch SE chia sẻ một số điểm chung với Apple Watch Series 6 như cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến đo độ cao, theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã, tính năng rửa tay. Bản nối mạng có thể dùng để gọi số khẩn cấp nhờ tính năng Emergency SOS. Dù vậy, nó không có màn hình luôn bật, điểm nhấn trên Series 5, chức năng điện tâm đồ ECG hay đo nồng độ oxy trong máu.

Apple Watch SE sử dụng chip lõi kép SiP, hiệu suất tốt hơn gấp đôi Series 3. Mẫu đồng hồ này có kiểu dáng tương tự Series 4 mà Apple ngừng sản xuất năm ngoái sau khi ra mắt Series 5. Series 4 dùng hai mặt đồng hồ 40mm và 42mm, còn Series 3 dùng mặt 42mm và 38mm dù chung kích thước khung. Màn hình Retina trên Apple Watch SE sáng hơn 30% so với Series 3. Nó tương thích với mọi dây đeo Apple Watch, trong đó có dây silicone Solo Loop mới. Nó cũng có 3 loại khung khác nhau, tất cả đều làm từ nhôm tái chế.

Giống với iPhone SE, Watch SE là đồng hồ giá rẻ đầu tiên của Apple. Máy sẽ cạnh tranh với Fitbit và các dòng đồng hồ thông minh bình dân khác. Watch SE chạy hệ điều hành watchOS 7, trang bị ứng dụng hoạt động Fitness Plus mới, bao gồm các lớp học ảo và theo dõi tập luyện tốt hơn. Đây là dịch vụ tập luyện đầu tiên được tích hợp trên Apple Watch, người dùng được miễn phí 3 tháng khi mua đồng hồ. Sau thời hạn này, dịch vụ có giá 9,99 USD/tháng và 79,99 USD/năm.

iPad Air 4

{keywords}

Nếu như iPad Air năm 2019 có viền màn hình trên và dưới khá dầy cùng nút home kiêm Touch ID, iPad Air 2020 lại sử dụng viền mỏng hơn nhiều bao quanh màn hình.

Thiết bị dùng màn hình Liquid Retina 10.9 inch độ phân giải 2360 x 1640 pixel, hỗ trợ True Tone, chống lóa. Cảm biến vân tay Touch ID được chuyển sang nút nguồn nằm ở cạnh trên cùng. Đây là iPad đầu tiên có cảm biến sinh trắc học được nhúng trong nút nguồn.

Máy trang bị chip Apple A14 Bionic, gồm 6 nhân và 11,8 tỷ transistor. Apple hứa hẹn hiệu suất tăng 40% so với iPad Air thế hệ trước và đồ họa tốt hơn nhờ GPU 4 nhân mới.

{keywords}

Apple chuyển sang dùng cổng USB-C trên iPad Air, giống với iPad Pro, hỗ trợ sạc 20W và chuyển file 5Gbps. Wi-Fi 6 cũng có mặt, ngoài ra có thêm bản LTE. Về camera, iPad Air mới dùng camera sau 12MP, khả năng chống rung khi quay phim được cải thiện. Camera FaceTime HD phía trước có độ phân giải 7MP cùng với tính năng smart HDR và hỗ trợ quay phim 1080p 60fps.

iPad Air mới sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil (129 USD), bàn phím Magic Keyboard (299 USD), bàn phím Smart Keyboard Folio (179 USD) và vỏ bảo vệ Smart Folio (79 USD). Rõ ràng, mục đích của Apple là đưa hầu hết tính năng của iPad Pro lên iPad Air nhưng bán với giá rẻ hơn. iPad Air vẫn kém iPad Pro ở nhiều điểm như không có màn hình 120Hz, hỗ trợ Face ID, camera lidar.

iPad thế hệ 8

{keywords}

Về mặt thiết kế ngoại hình, iPad gen 8 dường như không có nhiều thay đổi nhưng con chip bên trong đã được nâng cấp lên thành A12 Bionic. Hiệu suất CPU đã được tăng tốc 40%, và hiệu suất GPU đã đạt gấp 2 lần, hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil.

iPad thế hệ thứ 8 với màn hình 10,2 inch có giá từ 329 USD, là phiên bản iPad giá dễ chịu nhất trong các phiên bản.

Hải Đăng - Du Lam - Điệp Lưu

Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD

Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD

Vào lúc 0h sáng ngày 16/9 theo giờ Hà Nội, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.