thanh toán điện tử

Cập nhập tin tức thanh toán điện tử

Các sàn thương mại điện tử nội sẽ tiếp tục trỗi dậy trong năm 2019

ictnews Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường ASEAN - iPrice Group vừa đưa ra dự báo về 3 xu hướng ảnh hướng tới TMĐT nước nhà năm nay, trong đó có dự báo về sự trỗi dậy và cạnh tranh mạnh mẽ của các sàn TMĐT nội như Tiki, Sendo, Thegioididong…

Sếp Viettel: "Việt Nam chuyển đổi số hiệu quả nhất chỉ trong hai năm 2019 và 2020, chậm sẽ mất cơ hội"

ictnews Nhận định thời gian chuyển đổi số hiệu quả nhất là trong vòng 2 năm 2019 - 2020, ông Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch kiêm TGĐ Viettel lo ngại nếu chậm ban hành khung pháp lý cho chuyển đổi số, Việt Nam sẽ bị muộn so với thế giới.

MoMo nhận vốn đầu tư khủng từ Warburg Pincus

Theo Ví điện tử MoMo  công ty đã thành công sau lần gọi vốn thứ 3 và nhận được khoản đầu tư từ quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân hàng đầu thế giới - Warburg  Pincus (Mỹ).

Cho phép thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán

Chiều 15/1/2019, phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đồng ý việc thí điểm sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán các khoản nhỏ lẻ.

Thủ tướng đồng ý cho thí điểm sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán dịch vụ nội dung số

ictnews Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho thí điểm sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán dịch vụ nội dung số và thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ.

Ngân hàng phải cảnh báo ngay tại cây ATM về các thủ đoạn trộm tiền từ ATM

ictnews Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng phải thường xuyên cập nhật, thông báo thủ đoạn trộm cắp tiền từ ATM và hướng dẫn khách hàng các biện pháp giao dịch an toàn tại ATM như niêm yết tại nơi đặt ATM, trên màn hình ATM hoặc các hình thức khác.

100% dân phố đóng tiền điện, nước, học phí... qua ATM, POS

 - 100% trường học, bệnh viện,... ở đô thị phải phối hợp ngân hàng để thu học phí, viện phí, tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Nâng xếp hạng Chính phủ điện tử của Việt Nam lên 10-15 bậc vào năm 2020

ictnews Một mục tiêu được Chính phủ đề ra tại Nghị quyết 02 ban hành ngày 1/1/2019 là năm 2020 nâng xếp hạng Chính phủ điện tử của Việt Nam theo đánh giá của Liên hợp quốc lên 10-15 bậc. Bộ TT&TT được giao làm đầu mối theo dõi bộ chỉ số Phát triển Chính phủ điện tử.

Ngân hàng phải có phương án cho phép nạp tiền mặt vào ví điện tử không qua tài khoản ngân hàng

ictnews Chính phủ vừa chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước quý III/2019 phải báo cáo phương án cho phép nạp tiền mặt vào ví điện tử không qua tài khoản thanh toán ngân hàng.

Sẽ có sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện Nghị quyết nâng cao năng lực cạnh tranh 2019

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019. Dự thảo Nghị quyết này đang được hoàn thiện.

Yêu cầu đảm bảo thông suốt hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Kỷ Hợi

ictnews Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Kỷ Hợi, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

Không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt là phạm pháp tại Trung Quốc

ictnews Ngân hàng trung ương Trung Quốc cảnh báo từ chối tiền mặt như một hình thức thanh toán là phạm pháp, có thể làm mất niềm tin vào tiền mặt.

Tiền mặt sắp “tuyệt chủng” tại Thụy Điển

ictnews Không có nhiều nước tiến tới “xã hội phi tiền mặt” thần tốc như Thụy Điển. Một nửa các nhà bán lẻ dự báo họ sẽ ngừng chấp nhận tiền mặt trước năm 2025, khiến chính phủ phải tính toán lại chi phí xã hội trong tương lai.

Grab hợp tác Vietcombank, người dùng thêm trải nghiệm thanh toán

Grab vừa công bố hợp tác mới cùng Vietcombank (VCB) nhằm mở rộng các trải nghiệm thanh toán và đa dạng phương thức nạp tiền cho người dùng.

Hy hữu chuyện bỏ 536 triệu đồng mua 1 chiếc bánh bao

Chủ một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở miền đông Trung Quốc đang cố gắng tìm một khách hàng đã trả nhầm gần 150.000 nhân dân tệ (tương đương gần 536 triệu đồng) chỉ để mua một chiếc bánh bao.

Những lỗ hổng có thể bị lợi dụng của thẻ ngân hàng

So với những phương thức thanh toán di động, thẻ ngân hàng hiện nay đều tiềm ẩn rủi ro về an ninh tài chính nếu người dùng không lưu tâm.

Vụ hack ví MoMo: Thiếu cơ chế xác thực thanh toán

Việc mất mã OTP là do lỗi người dùng, tuy nhiên việc MoMo không có xác thực thanh toán dẫn đến nhiều nguy cơ về độ an toàn của tài khoản điện tử.

Trải nghiệm mua sắm cuối năm không cần tiền mặt

Giáng sinh và dịp Tết dương lịch là quãng thời gian lí tưởng để đi du lịch và mua sắm thả ga với hàng loạt chương trình khuyến mãi. Năm 2017, người dùng Việt đã có thể trải nghiệm mùa mua sắm kiểu mới bằng Samsung Pay.

Việt Nam sẽ trở thành “quốc gia không tiền mặt” như thế nào?

Năm 2016, Thủ tướng chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam” giai đoạn 2016-2020. Cụ thể, mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

5 bước đơn giản cài đặt và sử dụng Samsung Pay

Chính thức triển khai rộng rãi trên toàn quốc kể từ ngày 29/9 vừa qua, giải pháp thanh toán di động Samsung Pay có độ bảo mật cao nhưng thao tác sử dụng lại đơn giản, thân thiện.