thanh toán điện tử

Cập nhập tin tức thanh toán điện tử

PVOIL ‘thông tuyến’ giao dịch điện tử với 16 ngân hàng

Từ 20/6/2019, khách hàng sở hữu tài khoản VCB Pay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank(*) đã có thể dùng ứng dụng thanh toán điện tử mua xăng dầu tại hơn 550 cây xăng PVOIL trong cả nước.

Thanh toán qua điện thoại di động tăng chóng mặt, lên tới 98%

ictnews Tính đến hết quý I/2019, số lượng giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động đạt hơn 76 triệu giao dịch (tăng 97,75% so với cùng kỳ năm 2018), với giá trị giao dịch hơn 924 nghìn tỷ đồng (tăng 232,3% so với cùng kỳ năm 2018).

Doanh nghiệp viễn thông "nhảy" vào thị trường thanh toán, ngân hàng có lo?

Khi các công ty viễn thông tham gia vào thị trường thanh toán điện tử không thông qua tài khoản ngân hàng (Mobile money) sẽ giải quyết bài toán thanh toán không dùng tiền mặt đến 100% người dân, nhưng lại thách thức ngân hàng.

Mobile money sẽ tạo ra các tỷ phú nông dân nhờ bán hàng qua mạng

 Các nông dân tỷ phú tại Việt Nam sẽ nhiều hơn nhờ sự phát triển của các kênh thanh toán đơn giản như mobile money. Lúc này, người nông dân có thể tham gia trực tiếp và đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế số.

 

Dịch vụ mobile money khác gì so với ví điện tử?

 Dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động (mobile money) đang được Bộ TT&TT và Ngân hàng Nhà nước xúc tiến nhằm triển khai rộng khắp tại thị trường Việt Nam. 

Viettel, VinaPhone đủ điều kiện cấp dịch vụ chuyển tiền qua tài khoản di động

Để có thể cung cấp dịch vụ mobile money, các công ty viễn thông phải có giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Tại Việt Nam, hiện mới chỉ có Viettel và VinaPhone thoả mãn được điều kiện này.

Viettel, VinaPhone đủ điều kiện cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua tài khoản di động

 Để có thể cung cấp dịch vụ mobile money, các công ty viễn thông phải có giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Tại Việt Nam, hiện mới chỉ có Viettel và VinaPhone thoả mãn được điều kiện này. 

Người dân Việt Nam sắp được chuyển tiền và thanh toán qua tài khoản di động

 Dù còn rất mới mẻ, người dân Việt Nam sẽ nhìn thấy sự ra đời của dịch vụ Mobile Money trong năm nay. Đây chính là nền móng của kinh tế số, thương mại điện tử, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Việt Nam tìm hướng triển khai dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động

 Tiền điện tử trên thuê bao di động hay mobile money là một dịch vụ hoàn toàn mới tại Việt Nam. Nếu mobile money được triển khai, người dân sẽ có thể chuyển tiền, thanh toán cũng như nhận tiền thông qua tài khoản của điện thoại di động. 

Hàng triệu người dùng ví điện tử phải khai báo lại

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2014 về trung gian thanh toán, trong đó có nhiều điều kiện siết chặt cả người dùng lẫn doanh nghiệp.

Shopee ‘bắt tay’ AirPay tung khuyến mại khủng

Ví điện tử là hình thức thanh toán mới được khách hàng ưa chuộng. Đó cũng là lý do mà cái bắt tay của Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và ứng dụng Ví điện tử AirPay được người dùng chờ đón.

Grab vừa cho Momo thấy như thế nào là "mạnh vì gạo, bạo vì tiền"

Grab vừa chứng tỏ năng lực "đốt tiền" với ưu đãi chưa từng có trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam: Nộp tiền điện mất 500.000 đồng, nhưng nộp qua Grabpay by Moca chỉ mất 400.000 đồng (người nộp được hoàn lại 100.000 đồng vào ví điện tử). Ưu đãi này cho phép người dùng được nhận 2 lần hoàn tiền với tổng giá trị hoàn tiền tối đa 400.000 đồng.

Đường sắt kiến nghị nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử để tháo gỡ rào cản cho giao dịch trực tuyến

ictnews Đại diện Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội và Hiệp hội Thương mại điện tử đề nghị cần xem xét lại dự thảo về giới hạn tiền giao dịch qua ví điện tử 20 triệu đồng/ngày và 100 triệu đồng/tháng, vì như vậy sẽ không thuận tiện cho người dùng, cản trở giao dịch trực tuyến phát triển.

Ngân hàng Nhà nước sắp trình Thủ tướng cho thử nghiệm dịch vụ Mobile Money

ictnews Theo Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước sẽ cùng với Bộ TT&TT báo cáo và trình Chính phủ  cho phép thí điểm làm dịch vụ Mobile Money và sẽ ban hành một quy định riêng để quản lý dịch vụ này.

Thị trường fintech Việt: Những ‘chuyển mình’ đáng kỳ vọng

Với tỷ lệ tiếp cận Internet và sở hữu điện thoại thông minh ở mức cao, mức thu nhập và tiêu dùng của người dân ngày càng gia tăng, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường fintech Việt hiện đang có những “chuyển mình” đáng kỳ vọng.

Khách hàng của các ngân hàng có thể chuyển tiền nhanh 24/7 cho nhau qua NAPAS

ictnews Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Argibank vừa công bố chính thức mở rộng hình thức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng từ tài khoản Agribank tới tài khoản của các Ngân hàng thành viên Napas trên kênh Internet Banking của Agribank.

Nhà mạng phải chuẩn bị sẵn sàng, để có thể cung cấp dịch vụ Mobile Money chỉ sau 1 đêm

ictnews Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các nhà mạng cần chuẩn bị sẵn sàng, khi dịch vụ mobile money được cho phép triển khai, chỉ sau 1 đêm, 100% người dân Việt Nam sẽ có thể thanh toán không dùng tiền mặt.

VTC muốn được làm trung gian kết nối thanh toán dịch vụ nội dung số bằng thẻ cào viễn thông

ictnews Tổng công ty VTC đã đưa ra kiến nghị với Chính phủ cho phép tiếp tục sử dụng thẻ cào viễn thông làm phương tiện thanh toán cho dịch vụ nội dung số theo hướng giao cho một vài đơn vị có kinh nghiệm, có năng lực quản lý dịch vụ nội dung số như Tổng công ty VTC làm đơn vị trung gian kết nối thanh toán cho dịch vụ nội dung số bằng thẻ cào viễn thông.

MobiFone nộp hồ sơ xin triển khai dịch vụ Mobile Money

Nắm bắt xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, nhà mạng như MobiFone đã nộp hồ sơ lên Ngân hàng Nhà nước xin được triển khai dịch vụ Mobile Money.