thanh toán điện tử

Cập nhập tin tức thanh toán điện tử

3 công ty fintech sẽ thay đổi nền thanh toán tại Việt Nam

Thanh toán điện tử tại VN bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019, với những khoản vốn ngoại khổng lồ rót vào. Trong bức tranh đó, có 3 công ty khởi nghiệp Việt góp phần lớn trong việc thay đổi bộ mặt nền thanh toán kỹ thuật số.

Hơn 1,8 ngàn lượt người dân trải nghiệm giải pháp thanh toán Dynamic QR Code trong Online Friday 2019

ictnews Theo số liệu thống kê, trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 vừa qua, giải pháp thanh toán mới Dynamic QR Code (QR Code động) do Sacombank và Alliex giới thiệu đã tiếp cận được hơn 1,8 ngàn lượt khách tham gia sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM.

Ăn mày thời công nghệ: Sẵn sàng nhận thanh toán điện tử

Hình ảnh những người ăn xin trên đường phố Trung Quốc ngay lập tức rút mã QR khi khách qua đường không mang theo tiền mặt, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ khách hàng xăng dầu

PVOIL đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ để xây dựng và phát triển hệ thống quản lý khách hàng thành viên của mình với tên gọi PVOIL Easy. Hỗ trợ khách hàng thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

SASCO vào Top 5 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019

Ngày 6/11/2019, SASCO đã vinh dự đứng vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ 2019 và nhận Giải thưởng Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019.

Chuyên gia đề xuất thành lập Tổ công tác của Chính phủ về Sandbox

ictnews Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông Nguyễn Quang Đồng, ưu tiên lớn nhất là cần thành lập ngay Tổ công tác của Chính phủ về Sandbox để điều phối và thực thi thống nhất tầm nhìn chính sách của Chính phủ về công nghệ.

VinID Pay hợp tác VNPAY phủ sóng 60.000 điểm chấp nhận thanh toán tại Việt Nam

ictnews VinID Pay và VNPAY vừa chính thức công bố trở thành đối tác chiến lược trong việc cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử. Sự kiện đã nâng tổng số điểm chấp nhận thanh toán của VinID Pay lên đến con số 60.000 trên toàn quốc – mức kỷ lục tại thị trường ví điện tử Việt Nam.

ZaloPay và Luxstay hợp tác, cho phép đặt phòng và thanh toán giữa hai nền tảng

ictnews Hợp tác của ZaloPay và Luxstay cho phép khách hàng đặt phòng ở cả hai nền tảng, sau đó thực hiện thanh toán bằng ZaloPay.

Đà Nẵng có thể đạt tổng lợi ích ròng 72 triệu USD mỗi năm nếu tăng trưởng thanh toán điện tử

ictnews Với mức độ người dân không dùng tiền mặt khoảng 10%, nghiên cứu do Visa uỷ thác thực hiện cho thấy Đà Nẵng có thể đạt được tổng lợi ích ròng tương đương hơn 1.671 tỷ đồng.

Ngồi vỉa hè, rút điện thoại trả tiền trà đá, mua gói xôi sáng

Trung Quốc đi sau Mỹ về độ phủ ngân hàng, nhưng nhờ thanh toán điện tử, họ trở thành đi đầu và vượt xa các nước về thanh toán điện tử.

Ví điện tử len lỏi đến từng ngóc ngách của thành phố

ictnews Các công ty fintech không ngừng mở rộng các điểm chấp nhận thanh toán đến mọi hàng quán từ nhỏ đến lớn tại khu vực trọng điểm như TP.HCM.

Động lực pháp lý để mobile money bùng nổ

Thanh toán điện tử chính là xương sống của nền kinh tế kĩ thuật số. Trong các xã hội có độ phủ internet cao và nền kinh tế kĩ thuật số phát triển, người dân ít sử dụng tiền mặt để thanh toán.

Quét khuôn mặt để trả vé tàu điện ngầm ở Trung Quốc

Hành khách đi tàu điện ngầm Trung Quốc đã có thêm lựa chọn mới khi trả tiền vé: quét khuôn mặt.

Hà Nội: Lắp đặt thiết bị thanh toán không tiền mặt tại các trường học ở quận, thị xã, thị trấn

ictnews Trước 30/11/2019, trường học tại các quận, thị xã, thị trấn tại Hà Nội sẽ hoàn thành lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động… để cha mẹ học sinh có thể dễ dàng thanh toán học phí không dùng tiền mặt.

Bệnh viện tại các đô thị sẽ phải thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

ictnews Các Bộ GD&ĐT, Y tế, LĐTB&XH và UBND các tỉnh, thành phố vừa được chỉ đạo khẩn trương hướng dẫn, yêu cầu trường học, bệnh viện trên địa bàn đô thị phối hợp với tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất bổ sung cơ chế quản lý thanh toán xuyên biên giới

ictnews Tại dự thảo tờ trình Chính phủ về sửa đổi Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước đã đề cập tới việc bổ sung cơ chế để quản lý các giao dịch thanh toán quốc tế đối với mô hình dịch vụ thanh toán mới cung cấp xuyên biên giới.

Du khách Việt Nam và Thái Lan đi du lịch "qua lại" có thể thanh toán bằng QR Code

ictnews Sắp tới du khách Việt Nam sang Thái Lan, cũng như du khách Thái Lan sang Việt Nam có thể sử dụng mã QR Code để thanh toán. Ngân hàng Nhà nước sẽ từng bước mở rộng hợp tác triển khai thanh toán bằng QR Code ra các nước trong khu vực ASEAN.

Thuê bao di động có thể được nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money

ictnews Khi triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, Ngân hàng Nhà nước có thể cho phép các tài khoản di động được phép nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money.

Thủ tướng ủng hộ hợp tác với Thái Lan về thanh toán điện tử

Thủ tướng ủng hộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mở rộng hợp tác với Ngân hàng Trung ương Thái Lan trên lĩnh vực thanh toán điện tử.

Đánh giày thời 4.0: Quét mã QR, từ chối nhận tiền mặt, chuyện thật ở Việt Nam

Chuyện một người đánh giày chỉ nhận thanh toán bằng cách quét mã QR code ở Tuyên Quang được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra hứng thú về sự nhanh nhạy của anh này.